⚕️ Xét Nghiệm HPV Có Phát Hiện Sùi Mào Gà Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (2 bình chọn)
⚕️ Xét Nghiệm HPV Có Phát Hiện Sùi Mào Gà Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Sùi mào gà không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến chất lượng đời sống sinh hoạt, hôn nhân hạnh phúc với nhiều người. Khi tiếp xúc với nguồn bệnh, người bệnh nên làm loại xét nghiệm nào để cho ra kết quả chính xác nhất và xét nghiệm HPV có phát hiện sùi mào gà không? Để tìm ra được đáp án cho bản thân, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Xét Nghiệm HPV Có Phát Hiện Sùi Mào Gà Không?

    Xét nghiệm HPV là gì?

Xét nghiệm HPV là một loại xét nghiệm có khả năng tầm soát và tìm ra virus HPV gây bệnh ở nữ giới từ độ tuổi 30. Xét nghiệm này giúp người bệnh phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung, giúp ngăn ngừa và điều trị kịp kịp thời. Hiện nay, có 2 loại xét nghiệm HPV phổ biến được dùng để kiểm tra virus HPV trong cơ thể người bệnh như: xét nghiệm Pap và xét nghiệm HPV. Hai loại xét nghiệm này có tác dụng giúp bạn tìm ra được virus gây bệnh và biết được bị nhiễm bởi virus HPV nào.

Xét Nghiệm HPV Có Phát Hiện Sùi Mào Gà Không

Xét nghiệm HPV 

    Xét Nghiệm HPV Có Phát Hiện Sùi Mào Gà Không?

Nếu bạn đang thắc mắc liệu xét nghiệm HPV có phát hiện sùi mào gà không thì câu trả lời là có. Xét nghiệm HPV không chỉ giúp người bệnh sàng lọc ung thư cổ tư cung mà còn có giá trị trong việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh cũng như biết được chính xác loại virus nào đã gây ra sùi mào gà ở người bị nhiễm, nhất là virus HPV type 16 và 18. Đây cũng là 2 loại type điển hình gây ra sùi mào gà ở người bệnh và có nguy cơ cao dẫn đến ung thư cổ tử cung. 

Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện xét hiện HPV cho bản thân nhằm phát hiện sớm bệnh cũng như có thể ngăn ngừa được các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra và gây hại cho sức khỏe cũng như tính mạng của mình.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Tư vấn ngayGọi ngay

    Các loại xét nghiệm sùi mào gà hiện nay

Ngoài xét nghiệm HPV ra thì còn có một số loại xét nghiệm khác cũng có thể phát hiện virus HPV bên trong cơ thể người bệnh như:

            Xét nghiệm axit axetic 

Xét nghiệm axit axetic còn được gọi tắt là VIA là loại xét nghiệm chấm cổ tử cung bằng dung dịch axit axetic 3 - 5% và quan sát bằng mắt thường để phát hiện những dấu hiệu bất thường bao gồm cả tổn thương tiền ung thư. Phương pháp này khá đơn giản, giá thành rẻ và cho ra kết quả tương đối chính xác.

        ​    Xét nghiệm mẫu vật:

Đây là loại xét nghiệm khá phổ biến hiện nay được nhiều bác sĩ áp dụng vào trong chẩn đoán sùi mào gà ở người bệnh. Bác sĩ sẽ thu thập các mẫu u nhú hoặc nốt mụn để tiến hành xét nghiệm sinh học phân tử nhằm chẩn đoán mình và tìm virus gây bệnh sùi mào gà.

Xét Nghiệm HPV Có Phát Hiện Sùi Mào Gà Không

Xét nghiệm mẫu vật để tìm ra virus HPV gây ra bệnh sùi mào gà

        ​    Xét nghiệm mẫu dịch:

Đây cũng là một trong những loại xét nghiệm thường gặp được bác sĩ áp dụng vào trong việc chẩn đoán và tìm ra virus gây bệnh có trong mẫu dịch đã được lấy từ người bệnh như dịch âm đạo nữ giới hoặc dịch niệu đạo nam giới. Bên cạnh phát hiện ra virus HPV gây bệnh hiệu quả, loại xét nghiệm này còn giúp cho bác sĩ phát hiện được các bệnh lý xã hội khác hoặc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới.

        ​    Xét nghiệm HPV Cobas - Test: 

Đây là loại xét nghiệm HPV DNA, giúp đánh giá một mẫu tế bào chết ở cổ tử cung để làm xét nghiệm sàng lọc cổ tử cung nữ giới. Xét nghiệm HPV Cobas - test giúp tìm ra các loại virus gây ra sùi mào gà và xác định được loại virus nào trong tổng 12 type HPV nguy cơ cao gây ung thư.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Tư vấn ngayGọi ngay

        ​    Xét nghiệm HPV - PCR:

Xét nghiệm HPV - PCR có thể tìm ra được virus HPV sùi mào gà trong cơ thể người bệnh cũng như đánh giá nguy cơ gây ra bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Thông thường, khi thực hiện xét nghiệm này bác sĩ sẽ lấy một mẫu từ cổ tử cung, âm đạo hoặc sinh thiết cổ tử cung  ở phụ nữ và một mẫu từ niệu đạo hoặc dịch tiết niệu đạo ở nam giới đem đi kiểm tra.

Những loại xét nghiệm trên đây đều có thể khẳng định được rằng khi bạn thực hiện xét nghiệm HPV trên đây đều có thể phát hiện virus HPV gây ra sùi mào gà ở người bệnh. Do đó, việc của bạn là khi có những dấu hiệu bất thường hoặc nghi ngờ bản thân mắc phải sùi mào gà khi có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh hoặc quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh thì nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở địa chỉ xét nghiệm HPV uy tín để thăm khám và tiến hành xét nghiệm cần thiết theo chỉ định của bác sĩ. Từ đó, được bác sĩ đưa ra các phương án điều trị phù hợp, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Xét nghiệm HPV - PCR

Xét nghiệm HPV - PCR

Thông qua bài viết trên đây chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi "Xét Nghiệm HPV Có Phát Hiện Sùi Mào Gà Không". Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về xét nghiệm HPV cũng như lựa chọn được loại xét nghiệm phù hợp nhất với bản thân để thực hiện và tìm ra virus HPV có trong mẫu xét nghiệm. Từ đó, được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bạn.  

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️ Xét Nghiệm HPV Có Phát Hiện Sùi Mào Gà Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x