⚕️ Có Nên Sử Dụng Thuốc Podophyllin 25?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (3 bình chọn)
⚕️ Có Nên Sử Dụng Thuốc Podophyllin 25?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Nhiều người đặt câu hỏi liệu có nên dùng thuốc Podophyllin 25 dùng để điều trị sùi mào gà hay không khi đây là loại thuốc có nguồn gốc từ Thái Lan. Do đó, nhằm giúp người bệnh có thể yên tâm hơn trong quá trình điều trị và sử dụng thuốc, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết liên quan đến thuốc Podophyllin mà bạn có thể tham khảo.

Có Nên Sử Dụng Thuốc Podophyllin 25?

   Thông tin Thuốc Podophyllin 25

Thuốc podophyllin 25 là loại thuốc được điều chế dưới dạng nước, có tác dụng phá hủy và ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các mô ở các vùng da cần điều trị. Sản phẩm này thường được dùng để điều trị các bệnh như sùi mào gà, mụn cóc nhỏ, mụn cơm, mụn thịt và có độ hiệu quả cao. 

Thuốc Podophyllin 25 có nguồn gốc từ Thái Lan, được nhập khẩu trực tiếp 100% và được bày bán trên thị trường thông qua các đại lý chính hãng, uy tín tại Việt Nam. Thuốc chỉ được áp dụng khi có sự chỉ định của bác sĩ vì có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng trên cơ thể người bệnh nếu như không sử dụng đúng cách, đúng liều lượng.

Thuốc Podophyllin 25 được chiết xuất từ dịch nhựa cây Podophyllum 11,5% (dung dịch cồn kép Benzoin 10% và Ethanol 70,5%). Thuốc có công dụng chính phá hủy các tế bào, làm khô dần các nốt sùi mào gà sau đó rụng đi, loại bỏ các triệu chứng sùi mào gà nhanh chóng, hiệu quả.

Thông tin Thuốc Podophyllin 25

Thông tin Thuốc Podophyllin 25

   Có Nên Sử Dụng Thuốc Podophyllin 25?

Có nên sử dụng thuốc Podophyllin 25 để điều trị sùi mào gà không thì câu trả lời là . Thuốc Podophyllin được coi là loại thuốc hiệu quả trong việc điều trị khối u biểu mô lành tính như sùi mào gà, u nhú, mụn cóc,... Tuy nhiên, người bệnh chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ và không được tự ý mua thuốc về sử dụng mà không có sự hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ. Bởi, thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn khác trên cơ thể người bệnh. Điều này, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như có thể khiến có tình trạng bệnh trở nặng hơn. 

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Tư vấn ngayGọi ngay

Mặt khác, thuốc podophyllin không nên áp dụng cho một số đối tượng dưới đây:

        Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú

        Không dùng cho những đối tượng mắc bệnh đái tháo đường.

     Không dùng cho những người mẫn cảm với thành phần của thuốc hoặc với nhựa Podophyllum.

        Không dùng cho người đang sử dụng corticosteroid, người rối loạn tuần hoàn máu.

       Không dùng để điều trị mụn cơm trên niêm mạc, mụn cơm trong niệu đạo, trong hậu môn trực tràng, cổ tử cung, âm đạo (thuốc chỉ áp dụng bên ngoài bộ phận sinh dục).

Ngoài ra, để thuốc phát huy tốt công dụng của mình trong quá trình điều trị sùi mào gà, người bệnh cũng có thể áp dụng thuốc Podophyllin 25 cùng với Imiquimod 5% và thuốc kháng sinh để giúp cho quá trình điều trị mang lại hiệu quả cao. Cùng với đó, người bệnh cũng nên áp dụng lối sống, sinh hoạt lành mạnh, tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức đề kháng, ăn uống khoa học.

Có Nên Sử Dụng Thuốc Podophyllin 25

Có Nên Sử Dụng Thuốc Podophyllin 25?

Những câu hỏi liên quan đến thuốc Podophyllin

   Dùng Podophyllin có điều trị dứt điểm bệnh sùi mào gà không?

Không. Hiện nay, vẫn chưa có thuốc đặc trị điều trị dứt điểm bệnh sùi mào gà mà chỉ có thuốc điều trị các triệu chứng mà sùi mào gà gây ra, giúp ngăn chặn sự phát triển, lan rộng sang các khu vực khác trên cơ thể cũng như giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra cho người bệnh. Do đó, thuốc Podophyllin không thể loại bỏ được virus HPV ra khỏi cơ thể người bệnh mà chỉ có tác dụng điều trị khỏi các triệu chứng mà sùi mào gà gây ra.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Tư vấn ngayGọi ngay

   Dùng thuốc Podophyllin điều trị sùi mào gà có bị tái phát trở lại không?

Có thể. Vì thuốc không thể tiêu diệt, loại bỏ hết 100% virus ra khỏi cơ thể người bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh có thể bị tái phát trở lại cũng sẽ phụ thuộc vào mức độ virus trong cơ thể. Trong trường hợp thể trạng người bệnh mới bị lần đầu có khả năng điều trị dứt điểm trong 1 lần chữa và ngược lại, nếu chưa thể loại bỏ hết virus ra khỏi cơ thể, người bệnh có thể sẽ tái phát trở lại nhiều lần sau đó.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân, người bệnh sau khi điều trị khỏi sùi mào nên đến thăm khám tại các cơ sở địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà thường xuyên để bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe của mình và tránh chủ quan trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân vì nguy cơ tái phát bệnh trở lại khá cao.

Dùng thuốc Podophyllin điều trị sùi mào gà có bị tái phát trở lại không

Dùng thuốc Podophyllin điều trị sùi mào gà có bị tái phát trở lại không?

   Dùng thuốc Podophyllin có quan hệ được không?

Không. Người bệnh khi đang điều trị sùi mào gà bằng thuốc Podophyllin không nên quan hệ tình dục trong lúc này (cả nam lẫn nữ). Bởi có thể khiến cho tình trạng bệnh của bạn trở nên xấu đi, làm ảnh hưởng đến bạn tình. Khi bạn có nhu cầu tình dục thì tốt nhất hãy đợi đến khi điều trị xong hoàn toàn và kiêng khoảng 4 tháng với nữ, 3 tháng với nam sau khi điều trị, tốt nhất nên dùng bao cao su khi quan hệ tình dục để bảo vệ bản thân cũng như bạn tình.

Sau 6 tháng đến 1 năm bạn có thể quan hệ tình dục bình thường. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân và bạn tình, nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu quan hệ tình dục trở lại.

Thông qua bài viết trên đây chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi "Có Nên Sử Dụng Thuốc Podophyllin 25". Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về Thuốc Podophyllin 25 cũng như biết thêm nhiều thông tin bổ ích cho bản thân. Từ đó, được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bạn.  

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️ Có Nên Sử Dụng Thuốc Podophyllin 25?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x