Vùng Kín Tiết Ra Dịch Màu Trắng Có Mùi Hôi Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
7.9 / 10 (10 bình chọn)
Vùng Kín Tiết Ra Dịch Màu Trắng Có Mùi Hôi Là Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

          Vùng kín phụ nữ có mùi hôi nhẹ nhẹ là một hiện tượng sinh lý khá bình thường của phụ nữ. Tuy nhiên nếu tình trạng vùng kín tiết ra dịch có mùi hôi như mùi cá tanh hoặc mùi khó chịu thì đây có thể là dấu hiệu bất thường cảnh báo sức khỏe của bạn không bình thường. vậy tình trạng vùng kín ra dịch màu trắng có mùi hôi là bệnh gì? Mời bạn đọc cùng tìm hiệu vấn đề này với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Tham khảo thêm:

 Những Điều Cần Biết Trước Khi Tiến Hành Khám Kiểm Tra Phụ Khoa

 Không Tái Khám Phụ Khoa Định Kỳ Bệnh Phụ Khoa Của Bạn Có Thể Tái Phát

Vùng kín ra khí hư trắng có mùi hôi là bị gì?

          Đối với những chị em có sức khỏe bình thường thì âm đạo sẽ tiết dịch màu trắng trong hoặc trong suốt, dính, dai có thể kéo thành sợ, không mùi hoặc có mùi nhẹ. Lượng khí hư sẽ được tiết ra nhiều hơn khi chị em bắt đầu bước vào thời điểm rụng trứng, kinh nguyệt và trong quá trình quan hệ tình dục. Một điều mà rất ít ai biết được rằng là âm đọa của chị em phụ nữ luôn tự làm sạch, tạo ra chất bôi trơn để luôn luôn duy trì độ ẩm bên trong âm đạo, ổn định moi trường PH và giúp bảo vệ âm đạo khỏi những nguy cơ gây bệnh.

         Nên tình trạng vùng kín ra nước có mùi hôi nhẹ nhẹ hoặc không mùi là chuyện gần như khá bình thường nhưng nếu mùi của loại dịch này càng nặng hay đôi có những màu sắc không bình thường thì bạn nên suy nghỉ việc tiến hành thăm khám phụ khoa để sởm chẩn và biết được tình trạng sức khỏe của mình hiện tại .

Những nguyên nhân sinh lý gây ra tình trạng khí hư có mùi hôi

► Thường xuyên mặc quần áo quá chật:

          Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng khí hư ra nhiều có mùi hôi ở chị em phụ nữ đó là thường xuyên mặc quần quá chật làm cho vùng kín của bạn bị bó sát, bí bách từ đó dẫn đến tình trạng đổ mồ hôi nhiều đồng thời nếu bạn vệ sinh vùng kín không đúng cách dễ dẫn đến tình trạng âm đạo có mùi hôi.

► Lười thay băng vệ sinh, sử dụng băng vệ sinh quá lâu:  

          Trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc khi bạn sử dụng băng vệ sinh hằng ngày thì nếu quá 4 tiếng mà bạn không thây băng vệ sinh sẽ dễ tạo cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong âm đạo gây mất cân bằng độ ph và dẫn đến hiện tượng vùng kín tiết ra dịch màu trắng có mùi hôi.

► Thói quen sử dụng thuốc ngừa thai:

          Nếu bạn sử dụng thuốc ngừa thai hằng ngày, quá lạm dụng thuốc ngừa thai khẫn cấp hoặc sử dụng dị vật lạ đưa vào bên trong âm đạo cũng là nguyên nhân gây ra mùi vùng kín và một số bệnh viêm nhiễm âm đạo.

Thói quen sinh hoạt hằng ngày không đúng cách dẫn đến vùng kín ra nhiều dịch có mùi hôi

► Vệ sinh vùng kín không đúng cách:

          Nếu chị em rữa vùng kín quá kỹ hoặc sử dụng tay hoặc một số thiết bị khác thụt rữa sau bên trong âm đạo, sử dụng dung dịch tẩy rữa có chất diệt khuẩn mạnh dễ gây viêm nhiễm vùng kín từ đó gây ra hiện tượng vùng kín tiết ra dịch có mùi hôi.

► Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể nữ giới:

          Những thai phụ, phụ nữ đang cho con bú hoặc chị em đang bắt đầu bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh thì nội tiết tố bên trong cơ thể thay đổi rõ rệt. dẫn đến những biến động bất thường trong sự cân bằng môi trường PH bên trong âm đạo từ đó dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, gây nên mùi hôi.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những nguyên nhân bệnh lý gây nên tình trạng này

 Viêm âm đạo:

          Tình trạng vùng kín bị hôi và ngứa là một trong những dấu hiệu viêm âm đạo. Viêm âm đạo do trichomonas hoặc nhiễm trùng Candida gây ra sẽ gây ra tình trạng khí hư ra nhiều và mùi khó chịu, đó là lý do vì sao "vùng kín" có mùi khi mắc bệnh viêm âm đạo.

  Bệnh polyp cổ tử cung hay bệnh ung thư cổ tử cung

          Đây là bệnh gây ra bởi nấm hoặc vi khuẩn làm cho âm đạo sản xuất ra nhiều khí hư kèm mùi hôi nồng nặc, kèm theo ngứa âm đạo, chảy máu vàng, và máu. Phân đoạn nghiêm trọng. Nó có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra vô sinh và đe dọa tính mạng của phụ nữ.

  Bệnh mụn cóc sinh dục:

          Bệnh mụn cóc sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus Human Papilloma gây ra. Bệnh lây truyền chủ yếu qua chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, từ mẹ sang con, sủ dụng chung những vật dụng ca nhân, lây truyền qua vết thương hở,... những bệnh nhân mắc căn bệnh này sẽ có những triệu chứng như âm đạo nổi nhiều nốt mụn cóc mềm, hồng, trắng, không có ngứa. Theo thời gian, nốt mụn thịt âm đạo trong âm đạo sẽ phát triển và nối kết trong mỗi mảng, bề mặt mềm mại, ẩm ướt, khi ép có thể mủ, âm đọa tiết ra khí hư hôi thối,...

Bệnh mụn cóc sinh dục gây ra triệu chứng vùng kín ra dịch màu trắng có mùi hôi

  Bệnh lậu:

          Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây nên, đây là một bệnh xã hội nguy hiểm có khả năng lây truyền cao. Ở phụ nữ, tỷ lệ mắc bệnh lậu thường thấp hơn nhiều lần so với nam giới, nhưng dấu hiệu của bệnh này thường im lặng và khó nhận biết hơn, phần lớn bệnh nhân chỉ phát hiện bệnh khi đến các cơ sở y tế chuyên khoa khám xem xét và thực hiện một số bài kiểm tra chuyên sâu. Các triệu chứng của bệnh lậu ở phụ nữ tiểu buốt, đi tiểu ra mủ, tiểu nhiều lần, nước tiểu có mùi khó chịu, ngay cả bệnh nhân có thể đi tiểu và máu, khí hư ra nhiều mủ, khí hư ra nhiều loãng có màu trắng dục, dần dần khí hư sẽ đặc lại, khí hư có kèm mủ màu vàng hoặc màu vàng xanh kèm mùi hôi thối khó chịu,..

  Ung thư âm đạo:

          Ung thư âm đạo là một loại ung thư xảy ra trên bề mặt bộ phận sinh dục của phụ nữ. Âm đạo là vùng quanh niệu đạo và âm đạo, bao gồm cả âm vật và môi nhỏ. Khối u u ở âm hộ gây ra ngứa và đau. Mặc dù nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, ung thư âm hộ thường được chẩn đoán ở phụ nữ lớn tuổi. Dấu hiệu và triệu chứng của ung thư âm hộ có thể bao gồm: ngứa, vùng kín khô, đau, chảy máu không do kinh nguyệt, thay đổi da, chẳng hạn như thay đổi màu sắc hoặc dày lên, khối u như mụn trứng cá, lỡ loét âm đạo, khí hư ra nhiều có màu vàng hoặc màu trắng đục kèm theo mùi hôi khó chịu.

     Vùng kín tiết ra dịch có mùi hôi không chỉ gây phiền toái cho phụ nữ trong cuộc sống mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của phụ nữ, cũng như cuộc sống hôn nhân. Vì vậy, để đảm bảo sức khoẻ và cuộc sống của đôi vợ chồng là hạnh phúc khi có biểu hiện  vùng kín ra dịch màu trắng có mùi hôi bất thường, bạn nên khám và điều trị dứt điểm tình trạng này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Tư vấn ngayGọi ngay

Vậy khí vùng kín tiết ra nhiều khí hư có mùi hôi bạn nên làm gì?

       Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức cần thiết để xử lý tình trạng vùng kín ra dịch màu trắng có mùi hôi cũng như phòng tránh được những nguy cơ gây bệnh cho vùng kín của bạn như sau:

  ♦   Không thụt rữa quá sâu bên trong âm đạo: Thụt rữa quá sâu bên trong âm đạo là quá trình đưa nước hoặc dung dịch vệ sinh vào âm đạo. Thói quen này sẽ diệt vi khuẩn có lợi và đẩy viêm (nếu có) sâu vào tử cung, trở nên trầm trọng hơn. Không sử dụng thuốc xịt đặc biệt cho phụ nữ. Thụt rữa quá sâu bên trong âm đạo có thể gây kích ứng âm đạo hoặc gây tổn thương âm đạo. Hãy nhớ rằng "cô bé" có chức năng tự làm sạch. Miễn là bạn giữ vệ sinh hợp lý, không cần phải làm sạch khu vực vùng kín quá nhiều hoặc can thiệp vào quá trình tự làm sạch tự nhiên của vùng kín.

  ♦   Rửa khu vực vùng kín trong khi tắm: Bạn nên làm sạch "cô bé" và bao gồm môi trên, môi dưới, khu vực cữa mình với nước và xà bông nhẹ, không có mùi. Sử dụng xà phòng nhẹ và xà phòng không mùi chỉ để giữ cho khu vực sạch sẽ, bạn nên tránh sử dụng chất tẩy mạnh và mùi mạnh để làm sạch khu vực vùng kín vì vùng kín của phụ nữ khá nhạy cảm có thể gây kích ứng da nhạy cảm.

Vệ sinh vùng kín đúng cách giúp bạn phòng tránh được nhiều căn bệnh phụ khoa

  ♦   Mặc quần áo rộng và quần lót cotton: Điều này giúp luồng không khí giữa hai chân, đặc biệt khi bạn tập thể dục hoặc làm mồ hôi và ngăn ngừa sự tích tụ hơi nước, giúp giảm mùi khó chịu do mùi hôi hoặc vi khuẩn gây ra.

  ♦   Thay thế băng vệ sinh hoặc băng hằng ngày  từ 4 - 6 giờ/lần: Bạn nên thực hành thói quen này để khu vực này luôn sạch sẽ và không có mùi tích lũy, cũng như đảm bảo rằng "cô bé" không bị kích thích trong ngày hành kinh .

  ♦   Khám bệnh ngày khi có những biệu hiện bất thường hoặc thường xuyên thăm khám phụ khoa định kỳ: khi có những triệu chứng bất thường các bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu và lấy dịch âm đạo để xác định xem bạn bị nhiễm khuẩn âm đạo, mắc bệnh phụ khoa nào hay không. Sau đó, bác sĩ sẽ kê toa các loại thuốc hoặc kem để loại bỏ nhiễm trùng. Tránh uống rượu trong khi uống thuốc do bác sĩ kê toa và ít nhất một ngày sau khi điều trị.

 Mọi thắc mắc thêm, bệnh nhân hãy liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phụ khoa online miễn phí.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả các ngày lễ tết.

Hotline tư vấn:  02873071888.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Vùng Kín Tiết Ra Dịch Màu Trắng Có Mùi Hôi Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x