Đang Mắc Viêm Đường Tiết Niệu Có Nên Quan Hệ Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Đang Mắc Viêm Đường Tiết Niệu Có Nên Quan Hệ Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Viêm đường tiết niệu là căn bệnh thường gặp ở nữ giới, tuy nhiên nam giới cũng dễ mắc bệnh này. Đối với những đôi vợ chồng trẻ, họ vô cùng lo lắng khi không biết liệu đang mắc viêm đường tiết niệu có nên quan hệ không?

Bị viêm đường tiết niệu có nên quan hệ không?

     Viêm đường tiết niệu gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh, bởi vi khuẩn xâm nhập từ bộ phận sinh dục ngoài,  sau đó tấn công và xâm nhập ngược dòng dẫn đến viêm nhiễm ở một số cơ quan như niệu đạo, thận, bàng quang…

     Khi vi khuẩn tấn công vào đường tiểu sẽ khiến cho hệ thống tiết niệu xung huyết kéo theo các bộ phận liên quan cũng bị những tổn thương nhất định. Vì thế, để trả lời cho câu hỏi “viêm đường tiết niệu có nên quan hệ không?” thì câu trả lời sẽ là: KHÔNG.

Bị viêm đường tiết niệu có nên quan hệ không?

Bị viêm đường tiết niệu có quan hệ được không? (Ảnh minh họa)

     Nếu người đang mắc viêm đường tiết niệu nhưng vẫn cố gắng quan hệ trong thời gian này sẽ phải gánh chịu một số hậu quả như:

     Tình trạng bệnh sẽ nặng hơn

     Quan hệ tình dục trong thời gian bị bệnh sẽ khiến chất lượng tình dục bị suy giảm. Vì người bị viêm đường tiết niệu sẽ thường có những cơn co thắt gây đau đớn và cảm giác buồn tiểu nên khiến việc quan hệ không được thoải mái.

     Thêm vào đó, việc cọ xát, co bóp trong quá trình quan hệ sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập vào các bộ phận như niệu đạo và bàng quang, gây ra những mối nguy hiểm tiềm tàng cho sức khỏe.

     Chất lượng tình dục bị suy giảm

Viêm đường tiết niệu làm ảnh hưởng đến chất lượng tình dục (Ảnh minh họa)

     Bệnh viêm đường tiết niệu có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng tình dục. Bởi cảm giác đau nhức của bệnh sẽ làm giảm hưng phấn, tình trạng này kéo dài dẫn đến việc người bệnh ngại và sợ quan hệ, tình cảm vợ chồng bị rạn nứt.

     Tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh cho bạn tình

     Hoạt động tình dục nhiều, mạnh sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình. Nhất là nữ giới, do bộ phận sinh dục cấu tạo gần niệu đạo nên rất dễ tấn công sâu lên cơ quan sinh dục phía trên. Ngoài ra, việc thụ tinh sẽ gặp khó khăn khi nữ giới bị viêm đường tiết niệu.

     Dễ bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục

     Khi bị viêm đường tiết niệu, sức đề kháng cơ thể thường  yếu nên khi quan hệ mà không dùng biện pháp an toàn thì người bệnh có thể dễ bị lây nhiễm các bệnh khác, nhất là các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Người bị viêm đường tiết niệu phải làm sao?

     Khi phát hiện bị viêm đường tiết niệu, người bệnh cần phải nhanh chóng tìm đến những địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu để được thăm khám nhanh chóng và điều trị kịp thời.

     Các cách chữa viêm đường tiết niệu hiện nay có rất nhiều, tuy nhiên nếu điều trị bằng những phương pháp thông thường thì hiệu quả mang lại thường không cao, thời gian hồi phục lâu và thậm chí còn có nguy cơ vô sinh.

     Phương pháp chữa viêm đường tiết niệu an toàn và hiệu quả nhất hiện nay chính là phương pháp Oxygen. Phương pháp này sử dụng ion oxy đi sâu vào vùng bị viêm nên có tác động trực tiếp lên vùng bệnh và giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng.

Bị viêm đường tiết niệu có nên quan hệ không?

Nên điều trị viêm đường tiết niệu càng sớm càng tốt 

     Và Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang là một trong số ít các phòng khám đang ứng dụng phương pháp điều trị này trên các bệnh nhân bị viêm đường tiết niệu. Phương pháp được giới chuyên môn đánh giá cao vì có nhiều ưu điểm trong điều trị viêm đường tiết niệu như: nhanh chóng, không đau, hồi phục nhanh, hạn chế tái phát…

     Chính vì thế, nếu bạn đang muốn tìm nơi điều trị viêm đường tiết niệu để có thể nhanh chóng trở về với cuộc sống bình thường thì hãy liên hệ ngay với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn, hẹn lịch thăm khám và điều trị ngay nhé!

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Đang Mắc Viêm Đường Tiết Niệu Có Nên Quan Hệ Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x