Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu Có Nguy Hiểm Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (2 bình chọn)
Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu Có Nguy Hiểm Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Viêm đường tiết niệu là bệnh không khó chữa nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh. Vậy bệnh viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không và nếu có thì sẽ nguy hiểm tới mức nào?

Viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không?

     Viêm đường tiết niệu là thuật ngữ chỉ những bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu. Vi khuẩn E.Coli là nguyên nhân chính gây nên bệnh. Vi khuẩn này xâm nhập từ phân vào các cơ quan khác trong cơ thể gây viêm nhiễm niệu đạo, bàng quang và thận. Viêm đường tiết niệu không chỉ xảy ra ở nữ giới mà có cả nam giới, nhưng khả năng mắc bệnh và tỷ lệ tái phát ở chị em lại cao gấp 5 lần so với cánh mày râu.

     Nói về vấn đề bệnh viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không thì các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, mức độ nguy hiểm của bệnh sẽ phụ thuộc vào đối tượng mắc phải.

      Nếu như xảy đến với nam giới, viêm đường tiết niệu chỉ gây viêm, nhiễm trùng bàng quang, đau đớn, ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung. Một vài trường hợp biến chứng nặng sẽ khiến vi trùng di chuyển vào máu và lan tới nội tạng cơ thể.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Viêm đường tiết niệu gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe phụ nữ(Ảnh minh họa)

     Nhưng với chị em phụ nữ, viêm đường tiết niệu lại được xếp vào một trong nhóm bệnh viêm phần phụ, nếu không được chữa trị triệt để bệnh có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe. Cụ thể là:

      Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày

      Khi bị nhiễm trùng đường tiểu, người bệnh đi tiểu thường có cảm giác đau, buốt khó chịu. Những cơn đau bụng âm ỉ, bứt rứt khiến người bệnh không thể tập trung vào công việc. Đặc biệt là trong chuyện sinh hoạt vợ chồng, cảm giác buồn tiểu, đau rát ở vùng bị viêm khiến các cặp đôi khó lòng thỏa mãn “chuyện ấy”.

      Ảnh hưởng đến sinh sản

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Viêm đường tiết niệu không được điều trị có thể gây vô sinh ở phụ nữ (Ảnh minh họa)

      Ở nữ giới, viêm nhiễm đường tiết niệu có thể gây tắc nghẽn vòi trứng, khiến trứng và tinh trùng không gặp được nhau, dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới.

      Gây tổn thương đường tiết niệu

      Viêm đường tiết niệu có thể tiến triển từ cấp tính sang mãn tính nếu không được điều trị kịp thời. Mức độ nguy hiểm của viêm đường tiết niệu mãn tính là có thể gây ra tình trạng tiểu ra máu và mủ, niêm mạc bị tổn thương trầm trọng.

      Gây nhiễm trùng thận

      Viêm đường tiết niệu có thể nhiễm ngược dòng lên trên và thận sẽ là cơ quan chịu ảnh hưởng nặng nề, có thể gây suy giảm thận vĩnh viễn.

      Với những ảnh hưởng nặng nề như thế, lời khuyên dành cho chị em phụ nữ khi mắc bệnh viêm đường tiết niệu là nên đi đến các cơ sở y tế được bác sĩ thăm khám và thực hiện xét nghiệm viêm đường tiết niệu để xác định được mức độ bệnh, từ đó có được hướng điều trị tốt nhất.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Có thể điều trị viêm đường tiết niệu ở đâu?

      Một trong những địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu tốt nhất hiện nay chính là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Phòng khám hiện đang là một trong những nơi khám chữa bệnh phụ khoa an toàn, hiệu quả, nhận được sự tín nhiệm của đông đảo bệnh nhân gần xa.

      Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát từ Sở Y tế. Có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị hiện đại, trang thiết bị hỗ trợ đạt chuẩn quốc tế… nhằm mang đến cho bệnh nhân những kết quả điều trị tốt nhất.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm (Ảnh minh họa)

      Ngoài ra, phòng khám cũng tự hào là một trong số ít các cơ sở y tế được đánh giá là cơ sở y tế sở hữu đội ngũ chuyên viên, nhân viên thân thiện nhiệt tình, chi phí hợp lý, thủ tục nhanh gọn giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho bệnh nhân.

      Trên đây là những thông tin về mức độ nguy hiểm của bệnh viêm đường tiết niệu cũng như nơi điều trị uy tín, chất lượng mà chị em có thể an tâm tìm đến. Mọi thắc mắc liên quan hãy liên hệ với bác sĩ của phòng khám để được hỗ trợ trực tiếp.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu Có Nguy Hiểm Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x