Bệnh Viêm Tuyến Bartholin Có Tự Khỏi Được Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Bệnh Viêm Tuyến Bartholin Có Tự Khỏi Được Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Viêm tuyến Bartholin là tình trạng tuyến bartholin bị viêm nhiễm, sưng tấy bởi vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập, hoặc do chính chất nhờn của tuyến bị ùn ứ, tắc lại trong ống tuyến. Vậy bệnh viêm tuyến bartholin có tự khỏi được không?

Tại sao lại tuyến Bartholin lại bị viêm?

     Có thể nói, tuyến bartholin đóng vai trò khá quan trọng trong cơ quan sinh dục của nữ giới. Khi bị kích thích tuyến Bartholin sẽ tiết ra chất nhờn để giúp cho quá trình giao hợp diễn ra”trơn tru” hơn….Các tuyến này thường nằm ở phía dưới cửa âm đạo, ngoài ra chúng còn nằm ở dưới da xung quanh môi âm hộ và trong đường tiết niệu.

Tại sao lại tuyến Bartholin lại bị viêm?

Viêm tuyến bartholin do nhiều nguyên nhân gây ra (Ảnh minh họa)

     Tuy nhiên, khi tuyến bartholin bị tấn công bởi vi khuẩn hay sẽ khiến cho khu vực này bị tổn thương và dẫn đến viêm nhiễm. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho tuyến bartholin bị viêm như:

     - Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thụt rửa âm đạo sâu khiến vi khuẩn có điều kiện xâm nhập và gây bệnh.

    Nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục khi quan hệ không an toàn, dùng chung đồ cá nhân như khăn tắm, quần lót… gây ra u nang tuyến Bartholin

    Chất nhầy tiết ra từ dịch âm đạo làm tắc ống Bartholin, tích tụ bên trong, gây viêm, tạo thành u nang tuyến Bartholin.

     Viêm tuyến bartholin là một tình trạng cấp tinh và cần phải được tiến hành điều trị sớm trước khi viêm tuyến bartholin bị vỡ gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Viêm tuyến bartholin có tự khỏi được không?

     Vấn đề viêm tuyến bartholin có tự khỏi được không luôn là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ. Và theo các bác sĩ phụ khoa, viêm tuyến bartholin sẽ không thể tự khỏi mà ngược lại, bệnh rất dễ tái phát nhiều lần nếu không được điều trị dứt điểm.

     Việc chủ quan, trì hoãn điều trị sẽ gây có thể khiến bệnh ngày càng trầm trọng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, nhất là khi mầm bệnh lây lan sang các cơ quan lân cận, chẳng hạn như gây viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, các bệnh xã hội gây… khiến cho người bệnh bị đau đớn, khó chịu, thậm chí tiến triển thành ung thư âm hộ - âm đạo, ung thư tuyến bartholin…

     Do đó, khi mắc viêm tuyến bartholin hoặc có những dấu hiệu bất thường hoặc phát hiện hình ảnh viêm tuyến bartholin trên cơ thể, chị em hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp.

Khi bị viêm tuyến bartholin nên tiến hành điều trị càng sớm càng tốt (Ảnh minh họa)

     Tại TPHCM, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín, trong đó có bệnh viêm tuyến bartholin đảm bảo hiệu quả, an toàn.

     Khi đến tại phòng khám, người bệnh sau khi được thăm khám, kiểm tra, bác sĩ sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ bệnh lý mà đưa ra các phương pháp điều trị thích hợp, mang lại hiệu quả cao, phục hồi nhanh, an toàn cho sức khỏe người bệnh. Thông thường viêm bartholin có thể sẽ được điều trị bằng các phương pháp sau:

     Điều trị nội khoa: Sử dụng thuốc kháng sinh (uống kết hợp đặt âm đạo) trong trường hợp viêm nhiễm nhẹ, thuốc có tác dụng tiêu viêm, ức chế và loại bỏ vi khuẩn, virus, làm lành tổn thương, tăng cường miễn dịch, đẩy lùi bệnh lý.

Tại sao lại tuyến Bartholin lại bị viêm?

Viêm tuyến bartholin giai đoạn nhẹ có thể điều trị bằng thuốc (Ảnh minh họa)

    ► Điều trị đông – tây y kết hợp: Bên cạnh dùng các loại thuốc đặc trị, chuyên gia kết hợp chiếu sóng viba hồng quang 3D quét vùng viêm, giúp tiêu viêm, giảm đau, thuốc thẩm thấu nhanh, tăng tuần hoàn máu… đẩy nhanh quá trình phục hồi.

     ► Điều trị ngoại khoa: Trường hợp các viêm tuyến bartholin đã hình thành áp-xe, các chuyên gia sẽ tiến hành rạch bóc nang tuyến để loại bỏ ổ viêm, đồng thời được uống thuốc kháng viêm, chống nhiễm khuẩn...

     Ngoài ra, khi đến đây chị em hoàn toàn có thể yên tâm về chi phí điều trị viêm tuyến bartholin, bởi phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép từ Sở Y tế, do đó, mọi chi phí khám chữa bệnh đều sẽ được niêm yết giá một cách công khai, minh bạch đảm bảo không có sự gian đối về vấn đề chi phí như một số cơ sở khám chữa bệnh khác.

     Với những thông tin trên, chắc chắn chị em đã trả lời được câu hỏi viêm tuyến bartholin có tự khỏi không? Vì vậy, thay vì e ngại và tự ý điều trị tại nhà, chị em hãy đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để chữa trị an toàn. Mọi thắc mắc liên quan liên hệ ngay với hệ thống tư vấn trực tuyến của chúng tôi để được hỗ trợ.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Viêm Tuyến Bartholin Có Tự Khỏi Được Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x