Có Nên Tự Ý Chữa Viêm Đường Tiết Niệu Tại Nhà Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (2 bình chọn)
Có Nên Tự Ý Chữa Viêm Đường Tiết Niệu Tại Nhà Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Viêm đường tiết niệu nếu không được điều trị kịp thời sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của bàng quang hoặc thận ở nam và nữ giới. Chính vì thế nhiều người mắc bệnh đã chọn cách điều trị tại nhà. Thế nhưng liệu có nên tự ý chữa viêm đường tiết niệu tại nhà không?

Viêm đường tiết niệu có thể điều trị tại nhà được không?

     Viêm đường tiết niệu là bệnh lý mà nam giới và nữ giới đều có thể mắc phải. Căn bệnh sẽ tái phát và khó chữa hơn nếu như không được điều trị đúng cách. Có rất nhiều cách chữa viêm đường tiết niệu trong đó một số bệnh nhân đã lựa chọn các mẹo dân gian để điều trị viêm đường tiết niệu tại nhà.

     Một số cách chữa viêm đường tiết niệu tại nhà được rất nhiều người áp dụng đó là:

     Sử dụng lô hội: Gel lô hội có tính sát khuẩn và gây tê đã được chứng minh bởi các nghiên cứu gần đây. Lô hội cũng được dùng để sát trùng, thanh nhiệt, thông tiểu. Chính vì thế nhiều người đã sử dụng lô hội như một cách trị viêm đường tiểu tại nhà đơn giản mà đem lại hiệu quả tích cực.

Có khá nhiều cách chữa viêm đường tiết niệu tại nhà mà chị em có thể áp dụng (Ảnh minh họa)

      Nước rau mùi tây: Chất Apiozit trong rau mùi tây có tác dụng lợi tiểu mạnh, đồng thời chứa hàm lượng Acid béo Omega-3 và Omega-6 có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại các loại viêm nhiễm. Chất dinh dưỡng như vitamin A, C, B, Kali, Natri, Thiamin, Riboflavin có trong mùi tây như một giúp làm sạch thận, thải độc tố ra ngoài qua đường tiểu. Nên đây cũng được xem như một cách chữa viêm đường tiết niệu.

      Lá chè xanh: Chè xanh có thể kiềm chế vi khuẩn, làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể đồng thời có tác dụng lợi tiểu. Vì vậy, sử dụng lá chè xanh để điều trị viêm đường tiết niệu tại nhà được rất nhiều người thực hiện.

      Ngoài ra, một số cách chữa viêm đường tiết niệu tại nhà khác như sử dụng giấm táo, tỏi, râu ngô… cũng được áp dụng rộng rãi.

     Các bài thuốc dân gian này đều có tác dụng đối với những trường hợp mắc viêm đường tiết niệu giai đoạn nhẹ. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, những cách chữa viêm đường tiết niệu tại nhà thường khá mất thời gian và có tác dụng chậm. Do đó, nếu người bệnh bị viêm đường tiết niệu tốt nhất là nên đến các phòng khám chuyên khoa hoặc địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu để được thăm khám và điều trị đúng phương pháp.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Địa chỉ chữa viêm đường tiết niệu tốt nhất hiện nay ở đâu?

     Một trong những địa chỉ có thể chữa viêm đường tiết niệu tốt nhất hiện nay chính là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đến đây, người bệnh sẽ được thực hiện xét nghiệm viêm đường tiết niệu, sau đó bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng nặng hay nhẹ mà chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân.

     Các phương pháp điều trị đang được áp dụng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bao gồm:

     ► Phương pháp điều trị nội khoa

Viêm đường tiết niệu có thể điều trị tại nhà được không?

Dùng thuốc thường được áp dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh nhẹ (Ảnh minh họa)

     Đối với tình trạng bệnh lý đường tiết niệu nhẹ, người bệnh có thể sẽ được điều trị bằng các loại thuốc đặc trị nhằm giảm đau, kháng viêm, kháng khuẩn, tăng cường chức năng thận, lợi tiểu,... giúp cơ thể đào thải nhanh các chất viêm nhiễm ra ngoài, đồng thời đẩy lui các triệu chứng bệnh.

     Các thuốc điều trị nội khoa đối với bệnh viêm đường tiết niệu được bào chế dưới dạng thuốc uống, thuốc tiêm, kem bôi,... tuỳ thuộc vào tình trạng cụ thể của bệnh nhân sẽ được kê toa phù hợp.

     Lưu ý:  Bệnh nhân khi dùng thuốc cần sử dụng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Không tự ý ngưng, đổi thuốc hay dùng thuốc sai liều lượng.

     ► Phương pháp điều trị ngoại khoa

     Trong trường hợp bệnh nhân bị bệnh lý đường tiết niệu nặng, bác sĩ có thể sẽ chỉ định bằng các phương pháp ngoại khoa. Có 2 phương pháp ngoại khoa hiện được nhiều cơ sở y tế áp dụng là CRS và phương pháp DHA.

Viêm đường tiết niệu có thể điều trị tại nhà được không?

Các phương pháp ngoại khoa sẽ được chỉ định cho những trường hợp mắc bệnh nặng (Ảnh minh họa)

     - Phương pháp CRS: Là phương pháp sử dụng các loại sóng ngắn, sóng không gian tạo ra nhiệt lượng lớn tiêu diệt các tác nhân gây bệnh. Bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị kiểm tra và xác định mức độ viêm nhiễm, tiến hành khoanh vùng và chiếu tia trị liệu.

     - Phương pháp DHA:  Phương pháp được áp dụng những trường hợp bị viêm đường tiết niệu do khuẩn lậu và một số vi khuẩn khác. Phương pháp này có tác dụng tiêm viêm, kháng khuẩn, điều trị các triệu chứng bệnh nhanh chóng.

     Nhìn chung, việc tự ý chữa viêm đường tiết niệu tại nhà sẽ không đem lại hiệu quả tối ưu và nhanh như việc điều trị có phác đồ rõ ràng. Do đó, nếu đã quan tâm đến sức khỏe của chính mình, người bệnh vẫn nên lựa chọn một phương pháp điều trị cũng như địa chỉ thăm khám an toàn, uy tín. Mọi thắc mắc liên quan hãy liên hệ với đội ngũ chuyên viên y tế của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được sự tư vấn chi tiết.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Có Nên Tự Ý Chữa Viêm Đường Tiết Niệu Tại Nhà Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x