Vùng Kín Ra Nhiều Khí Hư Loãng Như Nước Không Mùi Là Bị Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.6 / 10 (16 bình chọn)
Vùng Kín Ra Nhiều Khí Hư Loãng Như Nước Không Mùi Là Bị Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Dạo gần đây các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã nhận được rất nhiều câu hỏi của bệnh nhân về vấn đề khí hư loãng như nước không mùi là mắc bệnh gì? Dưới đây là một số thắc mắc mà nhiều chị em gửi về cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM như:

 THẮC MẮC CỦA BẠN ĐỌC:

Năm nay tôi 24 tuổi và đã quan hệ thời gian gần đây tôi luôn cảm thấy vùng kín của mình khó chịu, khí hư ra nhiều loãng như nước lã nhưng không có mùi hôi. Tình trạng này kéo dài khiến cho tôi luôn vùng kín ẩm ướt khó chịu. Nhưng tôi đang rất lo lắng không biết tình trạng khí hư loãng như nước không mùi là mắc bệnh gì? Có phải tôi đã bị viêm nhiễm phụ khoa hay không? Mong các bác sĩ sớm giải đáp những thắc mắc của tôi, tôi xin cám ơn (NGUYỄN THỤY MINH TRANG, 24 tuổi, QUẬN 4)

Chào các bác sĩ! Tôi bị tình trạng khí loãng như nước không mùi đã lâu và tình trạng này ngày càng nặng hơn nhưng do lo ngại sợ đi khám sẽ gặp người quen nên đến nay hơn 4 tháng mà tôi vẫn chưa thăm khám. Tôi đã quan hệ tình dục và đã từng phá thai 1 lần, tôi luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục. Vậy có phải là tôi đã mắc bệnh ung thư cổ tử cung hay nhiễm khuẩn bộ phận sinh dục hay không? Bệnh này có thể điều trị được hay không? Mong các bác sĩ tư vấn giúp tôi.  (HUỲNH AN, 23 tuổi, Bình Định)

TƯ VẤN CỦA CHUYÊN GIA:

Chào bạn đọc! Chúng tôi xin trân thành cảm ơn vì mọi người đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của mình về cho các chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Hiện tượng khí hư ra nhiều bất thường có thể là triệu chứng của một số căn bệnh phụ khoa nguy hiểm mà có thể bạn đang mắc phải. để tư vấn cụ thể vế vấn đề khí hư loãng như nước không mùi là bệnh gì? Thì chúng tôi xin cung cấp cho bạn những thông tin sau đây:       

Tham khảo thêm

► Khí hư màu trắng đục như bã đậu là bệnh gì

Chi phí khám và điều trị bệnh phụ khoa là bao nhiêu

 Tình trạng khí hư loãng như nước không mùi là triệu chứng của bệnh gì? 

        Khí hư bình thường có màu trắng trong hoặc trắng đục, hơi dính và không có mùi, không ngứa âm đạo, có tác dụng như một chất bôi trơn âm đạo, cân bằng độ PH bên trong môi trường âm đạo, tránh tác nhân gây bệnh và tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng có thể dễ dàng di chuyển vào bên trong tử cung gặp trứng để thụ tinh.

        Thông thường khi phụ nữ đến thời kỳ rụng trứng hoặc bị kích thích khi quan hệ tình dục thì khí hư sẽ được tiết ra với số lượng lớn nhiều hơn bình thường, đây là hiện tượng sinh lý bình thường không có gì đáng ngại. Trong mọi trường hợp khác, nếu khí hư ra nhiều và loãng như nước thì chị em cần hết sức lưu ý.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

         Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết thì triệu chứng khí hư loãng như nước không mùi có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc một trong những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa diễn hình như :

➢ Bệnh viêm cổ tử cung là một trong những bệnh khiến chị em ra huyết trắng nhiều

          Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị vi khuẩn xâm nhập và gây tổn thương. Bệnh này thường  gặp ở những chị em đã bắt đầu quan hệ tình dục, quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thường xuyên thụt rửa vùng kín, nạo phá thai quá nhiều lần, tổn thương vùng kín trong quá trình sinh nở,... đa số những chị em mắc bệnh viêm cổ tử cung thường ở độ tuổi 20 đến 50 tuổi. Bệnh nếu được phát hiện sớm thì có thể nhanh chóng điều trị dứt điểm nhưng bệnh nếu không được phát hiện hoặc điều trị sai cách có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng hơn, khó thụ thai và làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở chị em phụ nữ.

Bệnh viêm cổ tử cung gây ra triệu chứng khí hư loãng không mùi

          Một số triệu chứng nhận biết căn bệnh này là dịch âm đạo tiết ra nhiều, loãng như nước lã nhưng đôi khi đặc sánh, dính dính có thể kéo sợi, hoặc trong khí hư có lẫn mủ hoặc máu. Đau rát khi quan hệ tình dục, mất cảm giác hưng phấn trong quan hệ tình dục, âm đạo xuất huyết bất thường, chảy máu khi giao hợp,...

➢  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ khiến các chị em phụ nữ bị ra huyết trắng nhiều

           Đây là một căn bệnh thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ, đặc biêt là đối với những chị em đã kết hôn, phát thai, sảy thai và sinh con. Lộ tuyến cổ tử cung là lớp các tế bào biểu mô mỏng bên trong cổ tử cung bị lộn ra ngoài, lớp biểu mô này thường rất mỏng và chưa phát triển hoàn thiện. còn tuyến cổ tử cung là tuyến nắm dưới lớp niêm mạc của tử cung nó có nhiệm vụ tiết ra chất nhờn bôi trơn cho cổ tử cung. Bệnh viêm tuyến cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị tổn thương nặng nề do vi khuẩn, nấm, tạp trùng… xâm nhập, phát triển có thể dẫn tới viêm nhiễm.

           Triệu chứng nhận biết  bệnh viêm lỗ tuyến cổ tử cung thường là khí hư ra nhiều bất thường, khí hư loãng như nước không mùi hôi, âm đạo ngứa khó chịu, khi quan hệ bệnh nhân sẽ cảm thấy đau rát khó chịu, xuất huyết âm đạo bất thường,.... bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như tắc cổ tử cung, viêm tử cung, ung thư cổ tử cung,....

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Bệnh viêm tử cung

           Bệnh viêm tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở bên trong buồng tử cung. Bệnh này thường do vi khuẩn, nấm, ký sinh trung, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không lành mạnh, mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, nạo hút thai quá nhiều lần, ... gây ra.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm tử cung là khí hư ra nhiều bất thường, đau bụng dưới

          Bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh này thường sẽ có những triệu chứng bất thường trên cơ thể như vùng kín đáu rát, chậm kinh, rong kinh, kinh ít, máu kinh bị vón cục có mùi hôi thối, đau bung dưới âm ỉ, xuất huyết bất thường, cơ thể mệt mỏi, sốt cao,... bệnh nhân khi mắc bệnh nếu không điều trị bệnh kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm và gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe tình dục, khả năng sinh sản, phụ nữ mang thai nếu mắc căn bệnh này có thể làm tăng nguy cơ sảy thai, thai chết lưu, sinh non, mang thai ngoài tử cung, thậm chí mắc bệnh ung thư cổ tử cung,...

➢ Bệnh viêm vùng chậu

           Đây là một loại bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh sản ở nữ giới. Bệnh viêm vùng chậu có thể là biến chứng của một số căn bệnh lây truyền qua đường tình dục ví dụ như bệnh lậu bệnh chlamydia,... những chị em mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục không được điều trị kịp thời, người có nhiều bạn tình, người hành nghề mại dâm, thường xuyên có thói quen thụt rửa sâu bên trong âm đạo, sử dụng thuốc tránh thai hoặc vòng tránh thai cũng có khả năng mắc căn bệnh này.

          Những triệu chứng đặc trưng cho căn bệnh này chẳng hạn đau bụng dưới, đau rát chảy máu khi quan hệ tình dục âm đạo tiết dịch bất thường, ra nhiều khí hư loãng như nước không mùi, chảy máu bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt,... căn bệnh này có thể dẫn đến biến chứng viêm, tắc ống dẫn trứng, mang thai ngoài tử ung, vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới nếu không phát hiện và điều trị bệnh đúng cách.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Viêm âm đạo

           Viêm âm đạo là một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biến nhất hiện nay. Bệnh tuy không gây nguy hiểm tình mạng ngay lập tức nhưng nó gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của bệnh nhân. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như do vi khuẩn Mobiluncus, Mycoplasma hominis,vi khuẩn bệnh lậu, chlamydia, do sử dụng thuốc kháng sinh lâu ngày, suy giảm hệ miễn dịch, sử dụng nhiều thuốc tránh thai, quan hệ tình đục không an toàn.

Tình trạng khí hư bất thường cũng có thể là triệu chứng của bệnh viêm âm đạo

           Viêm âm đạo thường gây ra những triệu chứng bất thường ở vùng kín nữ giới như khí hư ra nhiều loãng, có màu trắng đục hoặc màu xanh tùy theo tình trạng bệnh của bệnh nhân, rát âm hộ, giao hợp đau, âm đạo sưng tấy, đau bụng dưới, chảy máu bất thường sau khi quan hệ,..

➢ Bệnh u xơ cổ tử cung

           Bệnh u xơ cổ tử cung là tình trạng bên trong thân, bề mặt thành tử cung hoặc bên trong lòng tử cung xuất hiện những cục bướu nhỏ li ti. Nó được tạo ra bởi nhiều tế bào cơ mềm, các mô sợi liên kết lại với nhau tạo thành những u bướu lớn nhỏ trong tử cung. Kích thước của chúng thường khá đa dạng đôi khi nhỏ khoảng 5 cm và lớn nhất là 20 – 30 cm thậm chí nó có thể to và nặng hơn.

           Triệu chứng của bệnh này là rối loạn kinh nguyệt, đau bụng nhiều khi hành kinh, rong huyết, mất nhiều máu dẫn đến tình trạng thiếu máu, ngất xỉu, tự sờ thấy khối u xơ cứng ở vùng bụng dưới, đau, vướng, ra máu khi quan hệ tình dục. căn bệnh này nếu không được điều trị đúng cách thì sẽ dẫn đến tình trạng thận yếu, thận hư, sưng thận, khó thụ thai, hiếm muộn, vô sinh,...

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Bệnh polyp cổ tử cung

           Đây là hiện tượng có một hoặc nhiều khối u nhỏ dài phát triển bất thường trên cổ tử cung. Cổ tử cung thường nối với khoang tử cung và phần trên của âm đạo và có tác dụng dẫn đường cho tinh trùng đi vào gặp trứng và thụ tinh với trứng. Polyp là cấu trúc mong manh phát triển từ thân bắt nguồn từ bề mặt cổ tử cung hoặc bên trong ống cổ tử cung. Nếu bạn có nhiều lông, bạn thường chỉ có một, hai hoặc nhiều nhất ba khối u trên cổ tử cung. Polyp cổ tử cung thường là căn bệnh lành tính và không dẫn đến tình trạng ung thư, rất hiếm cho trường hợp bệnh nhân mắc bệnh ung thư cổ tử cung phát sinh từ do bệnh polyp cổ tử cung. Hầu hết các loại ung thư cổ tử cung đều do HPV gây ra - nguyên nhân gây ra mụn cóc sinh dục.

Bệnh polyp cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm

           Những triệu chứng nhận biết của căn bệnh này là chảy máu âm đạo, âm đạo tiết dịch nhầy màu vàng hoặc màu trắng đục, chu kỳ kinh nguyệt bất thường, rách âm đạo, chảy máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục, giữa chu kỳ kinh nguyệt, đau khi giao hợp, cơ thể suy nhược, ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần.

➢ Bệnh lậu

          Bệnh lậu hay còn gọi là bệnh lậu mủ là một căn bệnh nguy hiểm lây truyền phổ biến qua đường tình dục hàng đầu thế giới do vi khuẩn có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh lậu lây truyền từ cơ thể bệnh nhân sang cơ thể người lành qua 4 con đường chính như quan hệ tình dục không an toàn, từ mẹ sang con, qua những vết thương hở và sử dụng chung những vật dụng cá nhân với người mắc bệnh lậu.

           Khi mắc bệnh lậu thường nữ giới sẽ có những triệu chứng như : đái rát, tiểu nhiều lần, đau nóng khi tiểu, khí hư ra nhiều có màu trắng sữa hoặc xanh dương, số lượng lớn. Nhưng có đến 50-80% trường hợp bệnh lậu ở phụ nữ không có triệu chứng hoặc triệu chứng không rõ ràng, dẫn đến tình trạng bệnh dễ  biến chứng thành bệnh viêm tắc ống dẫn trứng, vô sinh và mang thai ngoài tử cung. Phụ nữ có thai bị bệnh lậu không điều trị có thể bị sảy thai và bệnh lậu ở trẻ sơ sinh.

➢ Bệnh ung thư cổ tử cung

           Ung thư cổ tử cung là căn bệnh do các tế bào niêm mạc da bên trong tử cung phát triển một cách bất thường, không kiểm soát được sự phát triển của nó từ đó hình thành một khối u lớn. đa số những chị em mắc căn bệnh này thường ở độ tuổi 30 đến 50 tuổi. Ở nước ta ước tình hằng năm phát hiện hơn 50 ca mắc bệnh ung thư cổ tử cung trong tổng số 100.000 người trong đổ tuổi này.

Bệnh ung thư cổ tử cung gây ra nhiều triệu chứng nguy hiểm

           Ở giai đoạn đầu của bệnh thì hầu như bệnh nhân không cảm nhận được cũng như không có bất kỳ triệu chứng bất thường nào. Tuy nhiên khi khối u phát triển càng lớn thì bệnh mới có những biểu hiện bao gồm: Chảy máu bất thường từ âm đạo, như chảy máu giữa các giai đoạn, thời gian lâu hơn bình thường, chảy máu sau khi hoặc trong khi giao hợp, chảy máu sau khi mãn kinh, chảy máu sau khi đi vệ sinh, thường xuyên đau ở vùng bụng dưới hoặc vùng chậu, đau khi quan hệ tình dục,... bệnh nhân nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn thì khả năng điều trị khỏi bệnh rất thấp và tỉ lệ tử vong cao.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách điều trị tình trạng ra huyết trắng nhiều như thế nào?

       Nhiều chị em thắc mắc, hiện tượng khí hư ra nhiều loãng như nước không mùi có tự khỏi hay không? Như đã đề cập ở trên, hiện tượng khí hư loãng như nước không mùi là dấu hiệu cảnh báo về một số bệnh phụ khoa nguy hiểm vì vậy khi có những thay đổi bất thường của khí hư về số lượng, màu sắc, mùi thì bạn nên thăm khám và gặp các bác sĩ phụ khoa càng sớm càng tốt. Hiện tượng này không thể tự lành nếu đó là một dấu hiệu bệnh lý. Nếu không điều trị kịp thời, mức độ viêm sẽ lan sang các cơ quan lân cận, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ sinh sản của phụ nữ. Nhiều trường hợp hiếm muộn vô sinh do điều trị không đủ các bệnh phụ khoa.

       Hiện tượng khí hư loãng như nước không mùi là dấu hiệu cảnh báo các bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khoẻ và hoạt động hàng ngày của phụ nữ. Tốt nhất là đi đến một cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra kỹ lưỡng để xác định chính xác về căn bệnh phụ khoa mà bạn đang mắc phải. Đặc biệt là đối với những chị em đang thai hoặc đang cho con bú, bác sĩ sẽ lưu ý các chỉ dẫn thích hợp để điều trị. Những bất thường trong thai kỳ có thể có những tác động tiêu cực lên phụ nữ có thai, và thậm chí có thể gây sinh non và sảy thai nếu phụ nữ có sức đề kháng yếu cùng một lúc.

  Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng các phương pháp mới trong điều trị bệnh phụ khoa gây ra tình trạng khí hư loãng như nước không mùi như kỹ thuật dao Leep, phương pháp Oxygene với nhiều ưu điểm nổi bật như:

► Thời gian điều trị nhanh chóng.

► Làm lành vết thương, tiêu viêm hiệu quả cao.

► Không đau, an toàn, không gây biến chứng.

► Không ảnh hưởng đến vùng da xung quanh, tính thẩm mỹ cao.

► Hạn chế tái phát, không cần sử dụng thuốc trong thời gian dài.

► Thời gian phục hồi nhanh, không ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt. 

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

        Ngoài ra, để hạn chế bớt triệu chứng khí hư loãng như nước không mùi thì chị em có thể thực hiện một số biện pháp cũng như tập cho mình những thoái quen tốt như:

    ♦    Luôn luôn vệ sinh và giữ cho bộ phân sinh dục sạch sẽ bằng nước sạch, không thụt rửa sâu bên trong âm đạo và sử dụng những chất vệ sinh vùng kín có thành phần thiên nhiên không chứa chất tẩy rửa mạnh. Chọn các sản phẩm rửa phụ khoa thích hợp, an toàn để sử dụng hàng ngày, đảm bảo các yêu cầu: Nhẹ nhàng làm sạch, giảm ngứa, ngăn ngừa nhiễm trùng phụ khoa, khử mùi vùng kín giúp cho chị em phụ nữ luôn tự tin.

    ♦    Vệ sinh vùng kín thường xuyên đặc biệt là trong thời gian kinh nguyệt, trước và sau mỗi lần đi tiểu, đồng thời bạn cũng nên vệ sinh kỹ vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục.

    ♦    Luôn luôn giữ cho bộ phận sinh dục của bạn khô, sạch, và không sử dụng khăn hoặc vật lạ ở âm đạo để làm sạch âm đạo. sử dụng băng vệ sinh phải sạch sẽ, thấm hút và 4 giờ phải được thay băng vệ sinh mới một lần.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp bạn phòng tránh được nhiều căn bệnh phụ khoa

    ♦    Mặc quần lót cotton sáng màu sẽ giúp "vùng kín" luôn khô thoáng và sạch sẽ hơn. Tránh mặc quần áo bó sát chặt trong thời gian dài, chẳng hạn như quần áo thể thao, quần lót quá chật...

    ♦    Tránh quan hệ tình dục khi cơ thể bạn có những dấu hiệu nhiễm trùng phụ khoa vì điều này có thể làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn và lây lan sang bạn tình của bạn.

    ♦    Có chế độ ăn kiêng đầy chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Xây dựng chế độ ăn uống bổ dưỡng, nhiều rau xanh, trái cây giàu vitamintránh xa đồ uống có cồn, chất kích thích, thực phẩm nhiều gia vị, thực phẩm nóng.

    ♦    Thường xuyên tập thể dục thể thao để tăng sức đề kháng, ngủ đủ giấc cho cơ thể khỏe mạnh.

    ♦    Quan hệ tình dục an toàn và lành mạnh, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục vì vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ quan sinh dục nếu bạn quan hệ tình dục không an toàn. Tốt nhất là bạn nên chung thủy chế độ một vợ một chồng, không quan hệ với quá nhiều bạn tình.

    ♦    Cần khám sức khỏe định kỳ và kiểm tra 6 tháng một lần để phát hiện sớm và điều trị kịp thời nếu mắc bệnh.

 Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về vấn đề Vùng kín ra nhiều khí hư loãng như nước không mùi là bị bệnh gìNếu còn điều gì thắc mắc nào, chị em có thể liên hệ ngay đến chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ cụ thể nhất.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Vùng Kín Ra Nhiều Khí Hư Loãng Như Nước Không Mùi Là Bị Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x