Vùng Kín Bị Trầy Xước Và Khí Hư Có Mùi Có Dẫn Đến Viêm Âm Đạo Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.9 / 10 (8 bình chọn)
Vùng Kín Bị Trầy Xước Và Khí Hư Có Mùi Có Dẫn Đến Viêm Âm Đạo Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       “Cuộc yêu” đem đến cho người ta nhiều cảm xúc thăng hoa, nhưng nó cũng đem đến không ít những phiền toái khác. Một trong những phiền toái thường gặp đối với chị em là hiện tượng vùng kín bị xước và đau rát do sự tác động mạnh từ đối tác quan hệ tình dục. Kèm theo đó, nổi lo về vùng kín bị xước và khí hư có mùi có dẫn đến viêm âm đạo không? Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc cùng tham khảo qua bài viết dưới đây!

Tham khảo thêm:

 Những Nguyên Nhân Gây Nên Tình Trạng Viêm Âm Đạo Mà Bạn Nên Đọc Qua

 Những Bệnh Viêm Nhiễm Phụ Khoa Nào Có Khả Năng Gây Vô Sinh Ở Nữ

Vùng kín bị trầy xước và khí hư có mùi có dẫn đến viêm âm đạo không?

       Vùng kín bị xước là hiện tượng thường gặp, tuy nhiên không phải ai cũng biết được sự nguy hại của vấn đề này đối với sức khỏe phụ khoa. Trong khi đó, vùng kín là một cơ quan phụ khoa bên ngoài, lại nằm gần với hậu môn, do đó nguy cơ viêm nhiễm của vùng kín luôn luôn cao hơn so với những cơ quan khác trên cơ thể. Thông thường đã là như vậy, nhưng khi vùng kín bị trầy xước thì chắc chắn nguy cơ về viêm nhiễm sẽ lại còn cao hơn rất nhiều. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu, tạo điều kiện thuận lợi cho sự xâm nhập của nấm và vi khuẩn, gây nên những bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho chị em.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Nhiều chị em thắc mắc, vùng kín bị xước và khí hư có mùi có dẫn đến viêm âm đạo không? Với câu hỏi này, các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết như sau: những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, kể cả viêm âm đạo thường do rất nhiều những nguyên nhân khác nhau gây nên. Kèm theo đó, nếu vùng kín bị xước, không được vệ sinh đúng cách, thì khả năng mắc phải viêm âm đạo ở chị em sẽ tăng lên đáng kể. Hiện tượng vùng kín bị xước kèm theo khí hư có mùi hôi, có thể là dấu hiệu của những bệnh viêm âm đạo do:

Vùng kín trầy xước, khí hư có mùi có thể là dấu hiệu của viêm âm đạo (Ảnh minh họa)

       Do vi trùng:

Khi vùng kín trầy xước không được vệ sinh đúng cách, những vi trùng sẽ dễ dàng xâm nhập vào vùng kín, gây nên viêm nhiễm. Viêm âm đạo do vi trùng sẽ khiến âm đạo có mùi cá tanh, loãng, khí hư ra nhiều, có màu trắng đục hoặc màu xám kèm theo ngứa, hoạc nóng rát…

       Nấm Candida:

Viêm âm đạo do nấm Candida sẽ khiến người mắc bệnh cảm thấy đau rát, ngứa ngáy ở âm hộ, kèm theo hiện tượng tiết dịch đặc bất thường, đóng cục, màu trắng.

      Trùng roi Trichomonas:

Sẽ dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm khi vùng kín bị trầy xước. Phụ nữ bị viêm âm đạo do loại trùng roi này có thể xuất hiện hiện tượng tiết dịch vàng xanh hay xám khói bất thường ở âm đạo, đôi khi có bọt và mùi hôi thối khó chịu.

       Đa phần những bệnh viêm âm đạo này, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, thì sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác như: viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng… không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt và cuộc sống, mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đển thiêng chức làm mẹ về sau của nhiều chị em phụ nữ.

Vùng Kín Bị Trầy Xước Và Khí Hư Có Mùi Có Dẫn Đến Viêm Âm Đạo Không

Vùng kín trầy xước, có mùi có thể là dấu hiệu của viêm âm đạo do vi trùng (Ảnh minh họa)

 Chính vì thế, khi vùng kín bị trầy xước và có những triệu chứng khí hư bất thường kể trên, chị em cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh trường hợp để viêm nhiễm âm đạo kéo dài, sẽ dẫn đến tình trạng đau đớn nhiều, khó khăn trong điều trị khỏi khi bệnh có những biến chứng nghiêm trọng khác.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cần làm gì để không bị viêm âm đạo khi vùng kín trầy xước?

       Để không cần phải lo lắng vùng kín bị xước và khí hư có mùi có dẫn đến viêm âm đạo không, chị em cần đặc biệt lưu ý thực hiện một số vấn đề sau đây:

➢ Việc đầu tiên chị em cần thực hiện khi có các triệu chứng viêm nhiễm sau khi vùng kín trầy xước là nhanh chóng tìm đến địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời nhất.

➢ Những bệnh viêm nhiễm nhiễm âm đạo đa phần là do những loại vi khuẩn, vi trùng, nấm gây nên, chính vì thế chị em tuyệt đối không được ngần ngại mà tự ý sử dụng thuốc một cách mù quáng, dễ khiến tình trạng viêm nhiễm thêm trầm trọng và gây kháng thuốc, sẽ rất khó điều trị.

➢ Chị em bị trầy xước, viêm nhiễm âm đạo, cần đặc biệt chú ý giữ vệ sinh cá nhân. Vùng kín phải được vệ sinh sạch sẽ, mặc quần lót rộng, hút mồ hôi, khô thoáng và tránh ẩm ướt… để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại.

Cần tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ khi vùng kín bị trầy xước, khí hư có mùi (Ảnh minh họa)

➢ Chú ý không nên quan hệ tình dục khi vùng kín đã bị tổn thương và viêm nhiễm. Việc quan hệ tình dục lúc này chẳng những kiến tình trạng vết thương bị xước thêm nặng, dễ gây viêm nhiễm, đồng thời nó cũng có thể gây lây nhiễm cho bạn tình.

 Để giải đáp những lo lắng về viêm âm đạo sau khi vùng kín bị trầy xước, chị em có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm tư vấn sức khỏe phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất. Tại đây, với vai trò là cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín tại TPHCM, sẽ giúp chị em có thể giải quyết dứt điểm được những phiền toái phụ khoa của mình.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Bạn đọc cần biết thêm về Vùng kín bị xước và khí hư có mùi có dẫn đến viêm âm đạo không, có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: Vùng Kín Bị Trầy Xước Và Khí Hư Có Mùi Có Dẫn Đến Viêm Âm Đạo Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x