Vừa Hết Kinh Quan Hệ Ra Máu Có Nguy Hiểm Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (2 bình chọn)
Vừa Hết Kinh Quan Hệ Ra Máu Có Nguy Hiểm Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Có rất nhiều chị em rơi vào tình trạng ra máu khi quan hệ sau khi vừa hết kinh. Điều này làm cản trở rất nhiều đến đời sống “chăn gối” cũng như tâm lý phụ nữ. Vậy tình trạng vừa hết kinh quan hệ ra máu có nguy hiểm không?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng quan hệ ra máu sau khi vừa hết kinh

     Theo các bác sĩ phụ khoa, phần lớn hiện tượng vừa hết kinh quan hệ ra máu là bình thường bởi nó có thể là do máu kinh còn sót lại chưa được đẩy ra ngoài hết hoặc do rụng trứng. Bình thường, khi rụng trứng, nang noãn sẽ giải phóng khiến cho hàm lượng estrogen suy giảm dẫn tới hiện tượng ra máu nhẹ. Cả hai trường hợp này đều là sinh lý bình thường.

     Tuy nhiên, một số trường hợp quan hệ ra máu đỏ tươi sau khi vừa hết kinh lại là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như:

   Polyp âm đạo: Tình trạng này sẽ gây ra hiện tượng chu kỳ kinh bất thường, rong kinh… Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến mất máu, viêm nhiễm vùng sinh dục, tắc buồng trứng…

Quan hệ ra máu sau khi vừa hết kinh có nguy hiểm không?

Có nhiều nguyên nhân khiến chị em quan hệ ra máu sau khi vừa hết kinh (Ảnh minnh họa)

Polyp tử cung: Một bệnh lý khác cũng có thể làm xuất hiện tình trạng vừa hết kinh quan hệ ra máu đó là bệnh polyp tử cung, thậm chí là chảy máu sau khi có quan hệ tình dục dù cách xa kỳ kinh, ra nhiều khí hư, tiểu khó…

 U buồng trứng : Đây là một bệnh lý lành tính nhưng đôi khi nó cũng xuất hiện dưới dạng ung thư hóa. U buồng trứng thường gây tác động đến lượng estrogen trong cụ thể và gây ra hiện tượng quan hệ ra máu sau khi hết kinh, đau bụng dưới, bụng chướng to…

     Ngoài ra, một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung cũng… cũng có thể là những nguyên nhân phổ biến khiến chu kỳ kinh nguyệt bị đảo lộn, ra máu bất thường ngoài chu kỳ kinh hoặc vừa hết kinh lại ra máu.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Quan hệ ra máu sau khi vừa hết kinh có nguy hiểm không?

     Do tình trạng vừa hết kinh quan hệ ra máu có thể là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý. Vì thế, chị em tốt nhất không nên xem nhẹ, bởi phần lớn các bệnh lý về viêm phụ khoa đều có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống vợ chồng cũng như sức khỏe của chị em, thường gặp nhiều nhất là ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản của phụ nữ, thậm chí cả tính mạng cũng bị đe dọa.

     Chị em nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám ngay. Tùy thuộc vào hiện tượng chảy máu, lượng máu chảy cùng các dấu hiệu kèm theo mà các bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp thích hợp.

    Nếu chị em vẫn chưa biết nên đi khám phụ khoa ở đâu khi gặp hiện tượng vừa hết kinh quan hệ ra máu thì các chị em có thể đến tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ về mặt y tế tốt nhất.

Lựa chọn đúng địa chỉ khám chữa bệnh sẽ giúp chị em tầm soát ra bệnh chính xác (Ảnh minh họa)

     Đây hiện là một trong những cơ sở y tế chuyên phụ khoa được cấp phép hoạt động chính quy tại TPHCM có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, kỹ thuật điều trị bệnh tiên tiến, chi phí điều trị viêm phụ khoa hợp lý, rõ ràng… chính vì thế, đây sẽ là địa chỉ y tế mà các chị em có thể yên tâm “gửi gắm” sức khỏe của mình.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Vừa Hết Kinh Quan Hệ Ra Máu Có Nguy Hiểm Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x