Viêm Âm Đạo Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (10 bình chọn)
Viêm Âm Đạo Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở âm đạo phụ nữ với hơn 70% chị em từng mắc phải căn bệnh này. Bệnh nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và tính mạng của người bệnh.

       Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn Viêm âm đạo là gì? Nguyên nhân nào gây viêm âm đạo? qua bài giới thiệu của bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM dưới đây. 

Tham khảo thêm:

► Cách điều trị viêm âm đạo mang lại hiệu quả cao.

Tổng quan về bệnh viêm âm đạo

Triệu Chứng Của Viêm Âm Đạo

       Tùy thuộc tác nhân gây viêm âm đạo, mà chị em sẽ có những triệu chứng, biểu hiện bệnh khác nhau. Sau đây là một số triệu chứng thường gặp

Những dấu hiệu điển hình cho thấy bạn đang có nguy cơ bị viêm âm đạoBạn bạn đang có dấu hiệu này 

➢ Khí hư ra nhiều, màu trắng đục: Có thể bạn đang bị viêm âm đạo do nấm Candida khi âm đạo tiết ra nhiều huyết trắng, dạng loãng hoặc đặc, màu trắng đục như phô mai. Xuất hiện những cơn ngứa rát vùng kín, đau khi quan hệ, kèm theo đi tiểu nhiều và tiểu buốt

➢ Khí hư có màu trắng sữa, vàng và có mùi hôi: Thủ phạm hàng đầu là nấm Trichomonas, khí hư ra nhiều, có màu trắng sữa hoặc vàng, đôi khi khí hư có dạng mủ hoặc bọt, mùi hôi. Trường hợp viêm nặng, âm đạo sẽ tiết dịch nhầy kèm theo máu, khó đi tiểu hoặc đi tiểu rát.

➢ Khí hư có màu nâu sẫm: Triệu chứng thường gặp là khí hư loãng có màu nâu sẫm, có mùi, ngứa và nóng ran quanh âm hộ, lúc này chị em có thể nghĩ đến việc mình đã mắc bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn.

➢ Khí hư ra nhiều, có màu vàng: Nội tiết tố thay đổi là nguyên nhân chính dẫn đến viêm nhiễm vùng kín. Biểu hiện đặc trưng là: khí hư nhiều, có màu vàng khiến âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt. Khi bị viêm nặng, dịch tiết âm đạo có kèm mủ và máu, mùi hôi.

       Ngoài ra, người bệnh còn xuất hiện các dấu hiệu như ngứa rát âm đạo, ngứa ngáy vùng kín, sưng đỏ ở môi lớn, môi nhỏ. Khi viêm nhiễm lan sang niệu đạo sẽ gây ra tình trạng tiểu khó, tiểu rắt, tiểu són và có thể tiểu ra máu.

Bạn có nhưng biểu hiện bất thường kể trên, còn chần chờ gì mà không 

[ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu]

Tư vấn ngayGọi ngay

Các Nguyên Nhân Gây Viêm Âm Đạo

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, các nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh viêm âm đạo ở nữ, bao gồm:

Biểu hiện của viêm âm đạo ở nữ giớiBạn muốn biết chi tiết 

       1. Do bộ phận sinh dục nữ có cấu tạo mở

 Âm đạo nữ giới gần đường tiểu, khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây viêm, đây cũng là nơi chất thải đi qua nên nếu vệ sinh không đúng sẽ dễ dàng bị viêm âm đạo.

       2. Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn

 Các loại nấm và vi khuẩn tăng trưởng nhanh trong môi trường âm đạo ẩm ướt như Candida và Trichomonas là nguyên nhân hàng đầu gây viêm âm đạo ở nữ giới.

 Ngoài ra việc mắc bệnh tiểu đường chưa kiểm soát được hoặc dùng kháng sinh lâu ngày cũng khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập.

       3. Do rối loạn nội tiết

 Chị em  trong quá trình mang thai, mãn kinh, tiền mãn kinh hoặc chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng... gây rối loạn tiết tố tạo cơ hội cho vi khuẩn, nấm và tạp trùng tấn công, sinh ra viêm nhiễm.

       4. Do âm đạo bị tổn thương bởi các thủ thuật

 Nạo hút thai nhiều lần, đặt thuốc không đúng cách làm cho âm đạo bị viêm, dùng kháng sinh, thuốc tránh thai quá liều gây mất cân bằng môi trường âm đạo, dẫn đến viêm nhiễm âm đạo. 

       5. Vệ sinh vùng kín không đúng cách

 Dùng chất tẩy rửa mạnh, thụt rửa âm đạo thường xuyên, giữ vệ sinh kém, nhất là trong những ngày có kinh... làm vi khuẩn sinh sôi gây viêm âm đạo, đi kèm ngứa ngáy khó chịu

       6. Quan hệ tình dục không an toàn

 Quan hệ mạnh bạo gây trầy xước, chảy máu, dụng dụ hỗ trợ thiếu vệ sinh, quan hệ với nhiều người, không vệ sinh sau khi quan hệ... khiến cho âm đạo dễ dàng bị viêm.

 Ngoài ra đây cũng là lí do lây lan các bệnh xã hội nguy hiểm như lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục... 

       Bạn lo lắng mình bị bệnh viêm âm đạo sau khi tìm hiểu những nguyên nhân kể trên, còn chần chờ gì mà không 

[ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu]

 

Tư vấn ngayGọi ngay

       Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa nguy hiểm, chị em không nên xem nhẹ vì nếu không được chữa trị kịp thời và dứt điểm có thể gây ra những biến chứng như viêm dính tắc vòi trứng, viêm niêm mạc tử cung, gây vô sinh, hiếm muộn hoặc dễ sảy thai, đẻ non, hoặc dẫn tới ung thư cổ tử cung… 

       Các biến chứng của bệnh viêm âm đạo là rất nguy hiểm, vì vậy chị em không nên có thái độ chủ quan, xem thường với tình trạng bệnh viêm âm đạo của mình, hãy nhanh chóng tư vấn trực tiếp và đặt lịch khám cùng chúng tôi 

Hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng Phương pháp mới tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động chuyên thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh

       Các phương pháp điều trị viêm âm đạo đang được áp dụng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện nay, bao gồm:

Điều trị viêm âm đạo tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       1. Sử dụng thuốc: 

 Đây là cách hỗ trợ điều trị áp dụng đối với những trường hợp viêm âm đạo ở giai đoạn nhẹ và do các tác nhân thông thường gây nên. Thuốc đặc trị được sử dụng trong điều trị giúp tiêu diệt vi khuẩn, cân bằng môi trường âm đạo giúp trị viêm âm đạo

 Lưu ý:  Thời gian điều trị bằng thuốc có thể kéo dài, chị em không được tự ý ngưng thuốc hoặc tự mua thuốc điều trị tại nhà vì có thể gây ra biến chứng nguy hiểm gây hại cho tính mạng và khả năng sinh sản về sau.

       2. Phương pháp Oxy gene:

 Là bước tiến mới trong việc điều trị viêm phụ khoa được các chuyên gia đầu ngành ưu tiên áp dụng, trong đó có bác sĩ phụ khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. 

 Sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, trực tiếp đến ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Đồng thời, ổn định và cân bằng hệ môi trường tại vùng kín, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em

 Đây là sự lựa chọn hàng đầu với hiệu quả điều trị tối đa cho chị em bị viêm âm đạo ở giai đoạn nặng, viêm nhiễm có dấu hiệu lan rộng hoặc bị viêm âm đạo tái đi tái lại nhiều lần không khỏi dù đã chữa ở nhiều nơi. 

Bạn muốn biết mức giá chính xác chữa viêm âm đạo tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

 

Tư vấn ngayGọi ngay

       So với phương pháp điều trị bằng thuốc truyền thống, các phương pháp mới này mang lại hiệu quả vượt trội hơn với các ưu điểm như: 

ĐẶC ĐIỂM 

THUỐC THÔNG THƯỜNG

                PHƯƠNG PHÁP OXYGENE

Điều trị

●   Uống thuốc nên khả năng hấp thụ kém. 

●   Dùng công nghệ hiện đại, siêu vi len lỏi vào vùng bị viêm nhiễm. 

Hiệu quả 

●   Không rõ ràng, mất nhiều thời gian. 

●   Hiệu quả cao, tiêu viêm và an toàn, hạn chế tái phát. 

Thời gian phục hồi

●   Phục hồi chậm, dễ gây ra tình trạng nhờn và kháng thuốc.  ●   Phục hồi nhanh chóng, sớm quay lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Mức độ tổn thương

●   Dễ tái phát và gây ra biến chứng vì quá trình phục hồi chậm.  ●   Tác động trực tiếp vào  viêm, không ảnh hưởng đến bộ phận khác. 

       Bên cạnh việc là phòng khám tiên phong áp dụng phương pháp điều trị Viêm âm đạo tiên tiến thế giới vào điều trị, phòng khám chúng tôi còn tạo niềm tin nhờ có: 

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên được cử đi tập huấn tại các nước ngoài.

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, môi trường y tế chuyên nghiệp phục vụ người bệnh.

 Với mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu thăm khám, điều trị.

 Chi phí thăm khám và điều trị được niêm yết công khai, minh bạch, theo đúng quy định của Sở y tế. 

       Để biết rõ thêm những thông tin về phương pháp, chi phí điều trị viêm âm đạo, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được giải đáp miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Viêm Âm Đạo Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x