Việc Sử Dụng Mật Ong Chữa Ngứa Vùng Kín Nên Hay Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Việc Sử Dụng Mật Ong Chữa Ngứa Vùng Kín Nên Hay Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Một trong những căn bệnh phụ khoa đáng sợ nhưng vô cùng phổ biến chính là viêm nhiễm âm đạo do nấm men Candida dẫn đến những cơn ngứa vùng kín khó chịu và dai dẵng. Và hiện nay các chị em cũng đang truyền tai nhau về phương pháp sử dung mật ong để chữa ngứa vùng kín vậy thực hư như thế nào.

Có nên trị ngứa vùng kín bằng mật ong hay không

     Tình trạng viêm âm đạo do nấm men candida xảy ra ở mọi thời điểm như trong chu kỳ kinh khi vô tình các chị em vệ sinh vùng kín mình không sạch sẽ , thời kỳ mang thai , mãn kinh , do tiến hành sử thuốc ngừa thai , đang trong quá trình sử dụng một loại kháng sinh nào đó hoặc cũng có thể do mẫn cảm với một loại xà phòng hay nước rửa phụ khoa mới và cũng có thể do các nhân tố lây truyền qua tình dục.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Bệnh sẽ gây ra những cơn ngứa âm đạo mọi lúc nhưng đặt biệt có thể là vào ban đêm .Một khi môi trường pH bên trong vùng kín mất đi sự cân bằng vố có của nó thì nấm candida tồn tại trong vùng kín sẽ nhanh chóng gây ra những tình trạng viêm nhiễm dẫn đến ngứa.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

     Một số triệu chứng phổ biến khi phụ nữ bị viêm nhiễm âm đạo do nấm men candida:

- Ngứa vùng kín dữ dội.

- Đau rát khi quan hệ tình dùng và nhiều trường hợp sưng đỏ.

- Luôn có cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

- Huyết trắng có mùi hôi tanh, mùi lạ, ra nhiều hơn bình thường, đặc vón cục, đóng căn bã màu trắng.

     Trong nhiều trường hợp, các chị em tự ý sử dung kháng tự điều trị dẫn đến tình trạng giết chế nguồn lợi khuẩn có lợi như Lactobacillus acidophilus là một lời khuẩn trong môi trường âm đạo giúp kiểm soát nấm candida luôn ở mức độ ổn định , từ đó sẽ tạo một điều kiện thuận lợi cho nấm men phát triển.

Mật ong có tác dụng như thế nào trong điều trị chứng ngứa vùng kín

     Nhiều chị em truyền tai nhau rằng mật ong nguyên chất 100% dường như có tác dụng kỳ diệu đối vói các loại bệnh nhiễm trùng và có công dụng cáo nhiều loại kem chống nấm được phép lưu hành hiện tại Việt Nam.

     Năm 2015 một nghiêm cứu lâm sàng đã được thực hiện liên quan đến 70% phụ nữ bị nhiễm âm đạo do nấm Candida đã cho thấy rằng mật ong có hiệu quả kem trị nấm Clotrimazole trong việc điều trị viêm nhiễm  vùng kín (Nội dung được trích dẫn từ tạp chí khoa sức khỏe toàn cầu số ra 6+7 năm 2015).

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Vào năm 2017 thêm một nghiêm cứu thực nghiệm khác cũng đã có một kết luận rằng mậ ong là một cách điều trị tại nhà tốt với những tình trạng nâm men âm đạo ở tình trạng mới và nhẹ (Theo tạp chí Mycology, 2017, Jul 28).

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

     Những thực nghiệm chứng tỏ rằng việc dùng mật ong nguyên chất 100% hoàn toàn có thể làm giảm triệu chứng ngứa âm đạo do nấm candida trong giai đoạn bệnh nhẹ .

     Nhưng thực tế thì không tất cả 100% các trường hợp sử dung mật ong để chữa vùng kín điều đạt được những hiệu quả như mong muốn .Do vậy trước khi tự tiến hành điều trị bạn cũng nên đến các địa khám phụ khoa trên địa bạn của mình để thăm khám và hỏi qua ý kiến bác sĩ để có một kết quả điều trị tốt nhất .

Làm sao loại bỏ ngứa vùng kín bằng mật ong

Bạn có thể tham khảo qua cách dùng mật ong điều trị ngứa âm đạo do nấm men

     Bước đầu tiên của quá trình chính rửa sạch vùng kín bằng nước ấm.

     Sử dụng khoản 20ml mật ong nguyên chất bôi vào khu vực thường xuyên bị ngứa tại vùng kín.

     Sau 30  phút thì tiến hành rửa lại bằng nước ấm và bạn nên cố gắn duy trì thực hiện điều đặn 3 lần/1 tuần.

     Để đạt được hiệu quả tối đa và vùng kín hấp thụ toàn bộ những hoạt tính của mật ong thì bạn nên thực hiện quá trình vào ban đêm có thể trước khi ngủ .

     Lưu ý: Cần tìm và lựa chọn mật ong nguyên chất vì hiện nay tình trạng mật ong giả đang ngày gia tăng .Trong những trường hợp tình trạng viêm nhiễm đã quá nặng thì nên tham khảo qua ý kiến các chuyên khá phụ khoa , đừng nên tự ý sử dụng mật ong khi chưa có ý kiến bác sĩ trong trường hợp này .

     Và chỉ nên áp dụng phương pháp này trong vòng 1 đến 2 tuần nếu không cảm nhận được hiểu thì nên ngừng lại và tìm đến một phương pháp khác.

Nhưng cách điều trị tốt nhất chính là phòng bệnh nấm candida

     Do nấm men candida phát triển rất mạnh trong moi trường ẩm và ấm , vì vậy việc phòng tránh bệnh chỉ cần thực hiện những việc sau

     Không nên mặc những quần áo quá bó sát khó thấm hút  đặt biệt là đồ lót.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Cố gắng giữ vùng kín luôn trong tình trạng thoáng mát , luôn vệ sinh lại vùng kín sau đi vệ sinh và những vận động mang tính chất ra nhiều mồ hôi.

     Không nên thay đổi xà phòng sữa tăm, hay nước rửa phụ khoa một cách quá đột ngột đặt biệt là nên tránh những loại sản phẩm rửa phụ khoa có hương thơm thành chứa nhiều chất diệt khuẩn mạnh.

     Không nên sử dung bộ giặt có tính kiềm quá cao để ngâm các loại quần áo và đồ lót vì việc này có thể dẫn đến tình trạng kích ứng da.

     Lau vùng kín từ trước ra hậu môn sau mỗi lần đại tiểu tiện.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về Việc Sử Dụng Mật Ong Chữa Ngứa Vùng Kín Nên Hay Không hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Việc Sử Dụng Mật Ong Chữa Ngứa Vùng Kín Nên Hay Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x