Vệ Sinh Vùng Kín Như Thế Nào Để Vùng Kín Duy Trì Được Độ Ẩm Tự Nhiên

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Vệ Sinh Vùng Kín Như Thế Nào Để Vùng Kín Duy Trì Được Độ Ẩm Tự Nhiên
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Hầu như tất cả phụ nữ điều có một tâm lý chung là lo ngại việc sử dung các loại dung dịch vệ sinh vùn kín sẽ ảnh hưởng và mất đi độ ẩm tự nhiên vùng kín của mình và từ đó ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục của mình với bạn tình. Vậy để vùng kín luôn sạch sẽ nhưng luôn giữ được độ ẩm tự nhiên thì phải làm thế nào.

Để duy trì độ ẩm tự nhiên cho vùng kín cần vệ sinh như thế nào

      Môi trường âm đạo hoàn toàn không phải một môi trường vô khuẩn như suy nghĩ của nhiều chị em . Tuy là nhà của hơn 20 triệu loại vi khuẩn cả có lời và có hại nhưng do tạo hóa âm đạo lại có 1 cơ chết tự bảo vệ mình một cách tuyệt vời .

      Lactobacilus phát triển trong âm đạo , giúp tạo ra một môi trường pH acid(3.8-4.4) có tác dụng ức chế các loại vi khuẩn và kích thích các lợi khuẩn có lợi phát triển giúp hệ vi sinh vật tại âm đạo, giữ cho âm đạo luôn khỏe mạnh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

      Và khi môi trường này mất cân bằng về lợi khuẩn hoặc mất đi độ ẩm tự nhiên để duy trì các lợi khuẩn có lợi thì các loại hại khuẩn sẽ bắt đầu phát triển mạnh từ dó làm vùng kín sẽ mắc các bệnh phụ khoa .

      Các triệu chứng điển hình  thường là : ngứa vùng kín , vùng kín có mùi lạ , khi hư ra bất thường … nếu bệnh không được kiểm soát một cách kip thời sẽ có thể dẫn đến các viêm sâu bên trong cơ thể đặt biện là vùng tử cung và buồng trứng từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Nếu độ ẩm vùng âm đạo bị mất cân bằng thì vùng kín sẽ có khả năng mắc các loại bệnh phụ khoa

      Để có một sức khỏe sinh sản khỏe mạnh âm đạo các chị em cần có một độ ẩm phù hợp để các loại khuẩn phát triên kiềm hãm sự phát triển của loại tạp khuẩn có hại .Với điều kiện khí hậu như Việt Nam  nếu bạn luôn giữ thối quan mặc các loại quần áo bó xác sẽ khiến cho vùng kín thường xuyên trong tình trạng kém thoáng khí và ẩm thấp .

      Vì vậy các vi khuẩn, tạp khuẩn ,nấm có hại tại vùng kín có một điều kiện vô cùng thuận lợi đển phát triển từ đó sẽ khiến bạn mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Và việc sử dụng những loại nước vệ sinh phụ khoa không phù hợp cũng có thể làm mất cân bằng môi trường vùng âm đạo và độ ẩm vùng kín.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

      Việc độ ẩm trong môi trường âm đạo bị mất cân bằng sẽ khiến các chị em thường xuyên có các cảm giác ngứa rát và khó chịu , các vùng niêm mạc sẽ bị tổn thương do sự cọ xác với nhau . Và đặc biệt việc âm đạo thiếu độ ẩm sẽ khiến quá trình quan hệ ở cả 2 bên trở nên khó khăn không thể thỏa mãn cho nhau từ đó ảnh hưởng đến hạnh phúc 2 bên .Các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có hương thơm và chứa cá loại thành kinh loại là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất đi độ ẩm của âm đạo.

Lựa chọn dung dịch vệ sinh vùng kín và cách vệ sinh vùng kín đúng cách

      Nếu bạn muốn có một vùng kin sạch sẽ khỏe mạnh và luôn trong tình trạng sẵn thì hai việc vô cùng quan trọng chính là là việc lựa chọn một loại dung dịch vệ sinh phù khoa phù hợp với bản thân mình và cách vệ sinh dúng cách.

Về dung dịch vệ sinh phụ khoa

     Các chị em nên ưu tiên các loại dung dịch vệ sinh rõ ràng về nguồn gốc và có loại thảo dược thiên nhiên như lô hội , dâu tằm, bạc hà, cúc la mã…

     Tuyệt đối không nên dùng các loại sản phẩm có chứa các loại chất tạo mùi, hay chứa các loại kinh loại như bạc, đồng, kẽm... vì những sản đó ngoài việc gây kích ứng vùng kín mà làm vùng kín mất đi độ ẩm.

     Không chọn những sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ chứa quá nhiều chất dưỡng ẩm , gây nhờn dính , ẩm ướt quá nhiều  vì ít hay quá nhiều điều tạo ra một môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách vệ sinh vùng kín

      Nên vệ sinh vùng kín bằng nước ấm , không nên dùng những loại nước không rõ nguồn góc.

      Nên sử dung loại giấy vệ sinh mịn, tránh sử dụng những loại giấy kém chất lượng vì những loại giấy đó dể dẫn đến sự mẩn cảm tại vùng kín.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

      Tuyệt đối không được dùng vòi sen hay bất cứ nguồn nước trực tiếp cho thẳng vào vùng kín để vệ sinh vì việc này sẽ làm tổn thương và mất cân bằng hệ sinh tại vùng kín.

      Không được dùng khăn , hay bất cứ vật lại cho vào vùng kín để lau vùng kín.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Vệ Sinh Vùng Kín Như Thế Nào Để Vùng Kín Duy Trì Được Độ Ẩm Tự Nhiên hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Vệ Sinh Vùng Kín Như Thế Nào Để Vùng Kín Duy Trì Được Độ Ẩm Tự Nhiên

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x