Triệu Chứng Của Khí Hư Bất Thường

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (8 bình chọn)
Triệu Chứng Của Khí Hư Bất Thường
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Khí hư bất thường luôn là nỗi lo lắng của phụ nữ, làm cho chị em luôn cảm thấy ẩm ướt, khó chịu. Vậy làm gì để nhận biết được khí hư bất thường, hay nói cách khác triệu chứng của khí hư bất thường là gì? Hãy cùng tìm hiểu để có biện pháp phòng tránh.

Tham khảo thêm:

 Vùng Kín Bị Trầy Xước Và Khí Hư Có Mùi Có Dẫn Đến Viêm Âm Đạo Không

 Thường Xuyên Ra Khí Hư Có Thể Dẫn Đến Vô Sinh

KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG LÀ Gì?

       Khí hư bình thường có màu trắng, trong suốt hoặc có chất nhờn, không có mùi hôi, số lượng ít, duy chỉ có do ảnh hưởng của estrogen ở độ tuổi dậy thì hay trong thời kì kinh nguyệt mà có sự thay đổi tăng lên hoặc giảm xuống. Tuy nhiên, nếu khí hư có sự thay đổi về màu sắc, số lượng, cũng như tính chất thì khi đó nó được gọi là khí hư bất thường.

Khí hư bất thường gây nên nỗi lo lắng cho chị em (ảnh minh họa).

       Cũng như các bệnh phụ khoa khác, khí hư bất thường cũng đem lại nỗi lo lắng, mất tự tin gây ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống của chị em.

Tư vấn ngayGọi ngay

TRIỆU CHỨNG CỦA KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG

       Trước đây, khi có biểu hiện của khí hư bất thường thì nhiều chị em lựa chọn dùng thuốc tạm thời, cũng có rất nhiều người chủ quan bỏ qua, cho đó chỉ là một hiện tượng sinh lí bình thường của phụ nữ, không quan trọng lắm. Thì nay, qua bài viết này, hi vọng có thể giúp chị em hiểu rõ hơn, từ đó ý thức được tình trạng bệnh của mình.

       Khí hư bất thường sẽ xuất hiện các triệu chứng sau đây:

 Khí hư không màu, kèm theo chất nhờn: Giống như lòng trắng trứng hoặc đục hơn, nhưng ngoài lượng khí hư tăng lên, thì ít gặp các triệu chứng khác, loại triệu chứng này thường gặp trong viêm cổ tử cung mãn tính, viêm cổ tử cung và estrogen.

 Khí hư có bọt: Sau khi sử dụng nhà tắm, bồn tắm công cộng, dùng khăn chung, nếu thấy khí hư xuất hiện bọt màu vàng hay màu xám và mùi chua, thì rất có thể bạn bị viêm âm đạo do nhiễm khuẩn Trichomonas.

 Khí hư có dạng như váng đậu: Có thể là triệu chứng của viêm âm đạo do nấm. Âm hộ và thành âm đạo thường được phủ một lớp màng trắng được tiếp xúc sau khi đụng độ viêm bề mặt niêm mạc, dễ bị nhiễm nấm, thường kèm theo ngứa bộ phận sinh dục và đau rát. Đặc biệt dễ gặp ở những người bị bệnh tiểu đường hoặc phụ nữ mang thai vì họ có sức khỏe kém, khả năng miễn dịch thấp, dễ bị nhiễm nấm.

 Khí hư có màu vàng: Chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn. Vi khuẩn bệnh lậu, khuẩn bệnh lao… đều có thể là nguyên nhân gây bệnh, giang mai có thể gây nhiễm trùng âm đạo. Khi người bệnh tiết ra lượng lớn khí hư có mùi nên chú ý xem có phải có vật bất thường trong âm đạo, từ đó mà khí hư tiết ra nhiều, gây nhiễm trùng nghiêm trọng.

 Khí hư có màu như nước, ra nhiều: Có thể do khối u ác tính, ung thư buồng trứng gây ra.

Khí hư bất thường là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm (ảnh minh họa).

 Khí hư ra nhiều kèm theo máu: Xuất hiện triệu chứng này chị em cần đặc biệt chú ý vì nó là biểu hiện của ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc cổ tử cung, hay các khối u ác tính gây nên. Một số tổn thương lành tính cũng có thể xảy ra triệu chứng này, chẳng hạn như viêm âm đạo, xói mòn cổ tử cung.

 Khí hư màu vàng, chất nhờn: Thường thấy ở xói mòn cổ tử cung, viêm cổ tử cung mãn tính, nó do nhiễm trùng nhẹ gây nên.

 Khí hư ra nhiều, màu trắng, chất nhờn: Xảy ra sau khi sử dụng estrogen hay tắc nghẽn vùng chậu.

[Triệu chứng khí hư của bạn là như thế nào, mô tả để được chuyên gia tư vấn]

Tư vấn ngayGọi ngay

       Tuy chỉ là một triệu chứng nhỏ nhưng khí hư bất thường lại dẫn đến những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm khác. Vì vậy, nếu xuất hiện những triệu chứng như trên, người bệnh cần phải nhanh chóng đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín đđể được thăm khám và điều trị kịp thời.

       Để được tư vấn và điều trị các bệnh phụ khoa một cách chính xác nhất, hãy nhấn vào khung bên dưới, các bác sĩ tư vấn phụ khoa online của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giải đáp tường tận cho bạn. Phòng khám chúng tôi với đội ngũ y, bác sĩ chuyên nghiêp, tận tụy luôn nỗ lực để đem lại sức khỏe tốt nhất cho bệnh nhân.

Bài viết tham khảo: KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG LÀ GÌ?

Bài viết: Triệu Chứng Của Khí Hư Bất Thường

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x