⚕️Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Âm Đạo

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.7 / 10 (14 bình chọn)
⚕️Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Âm Đạo
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Viêm âm đạo là căn bệnh mà hầu hết phụ nữ đều trải qua ít nhất một lần trong đời. Mặc dù không gây ảnh hướng tới tính mạng nhưng viêm âm đạo lại là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ hiếm muộn và gây phiền toái cho cuộc sống hàng ngày. Do đó, nắm rõ những dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh là cách giúp chị em tránh được những biến chứng nguy hiểm, bảo vệ sức khỏe của mình.

Tham khảo thêm:

 Lá Trầu Có Công Dụng Chữa Viêm Âm Đạo Không

 Những Cách Tự Điều Trị Viêm Âm Đạo Chị Em Nên Tránh Xa

Cách nhận biết dấu hiệu viêm âm đạo ở nữ giới

  Viêm âm đạo là tình trạng cơ quan sinh dục ngoài của nữ giới bị viêm nhiễm. Tất cả chị em phụ nữ đều có nguy cơ mắc viêm âm đạo, tuy nhiên phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đã quan hệ tình dục hoặc đang trong thời kì mang thai là đối tượng dễ mắc bệnh hơn.

  Có nhiều nguyên nhân gây viêm âm đạo nhưng chủ yếu là do vệ sinh vùng kín không đúng cách, thụt rửa âm đạo thường xuyên, lạm dụng kháng sinh và thuốc tránh thai, quan hệ tình dục không an toàn,… với tác nhân gây bệnh chính là: nấm, vi khuẩn và trùng roi. Dưới đây là những dấu hiệu viêm âm đạo ở nữ giới:

 Khí hư bất thường

  Thông thường, khí hư sinh lý hay huyết trắng chỉ tiết ra một lượng ổn định với màu sắc và tính chất, mùi đặc trưng. Chỉ tiết ra nhiều trong một số trường hợp như có kích thích tình dục, thời điểm rụng trứng… Tuy nhiên, nếu có sự thay đổi bất thường ở khí hư thì có thể bạn đã mắc viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo. Nếu do viêm âm đạo gây ra bạn sẽ thấy:

  Triệu chứng viêm âm đạo do nấm Candida: Khí hư đặc như bột, có màu trắng đục như váng sữa, có mùi như mùi ẩm mốc.

  • Triệu chứng viêm âm đạo do vi khuẩn: Khí hư loãng thường có màu trắng đục hoặc xám tùy loại vi khuẩn và có mùi hôi tanh của cá rất khó chịu.

  • Triệu chứng viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas: Khí hư thường loãng,huyết trắng có màu vàng xanh hoặc xám, mùi hôi tanh, đôi lúc có bọt.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Ngứa vùng kín

  Ngứa bên ngoài vùng kín thường do rận mu hoặc dị ứng với các hóa chất tẩy rửa có mùi. Nhưng nếu ngứa bên trong âm đạo cùng với đó là một trong những dấu hiệu bất thường đã kể đến thì hãy cẩn trọng bởi rất có thể đây là triệu chứng viêm âm đạo.

 Đau khi quan hệ tình dục

  Có nhiều nguyên nhân gây đau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên nếu triệu chứng này xuất hiện đồng thời với các dấu hiệu như: khí hư ra nhiều có màu và mùi bất thường, ngứa vùng kín,… thì đây chính là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo.

Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Âm Đạo

 Nóng rát, đau buốt khi đi tiểu

  Thông thường, những triệu chứng như tiểu đau, tiểu nóng rát,… là biểu hiện của các bệnh liên quan đến đường tiết niệu. Tuy nhiên dấu hiệu này cũng có thể là cảnh báo bệnh viêm âm đạo nếu kết hợp với những biểu hiện kể trên.

  Ngoài ra, có thể xuất hiện thêm một số biểu hiện viêm âm đạo khác như chảy máu âm đạo sau khi quan hệ, âm đạo sưng đỏ, vùng kín ẩm ướt…

   Khuyến cáo: Viêm âm đạo ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sinh hoạt của người bệnh. Nếu không được chữa trị kịp thời, dứt điểm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn ngược dòng gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm khác, đe dọa đến sức khỏe sinh sản của chị em, thậm chí có thể gây vô sinh. Do đó, ngay khi có những triệu chứng viêm âm đạo nói trên, chị em cần đến các địa chỉ khám phụ khoa để được điều trị càng sớm càng tốt.

  

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị viêm âm đạo hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

  Mỗi trường hợp viêm âm đạo sẽ có cách điều trị khác nhau, tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ nặng hay nhẹ. Muốn biết trường hợp của bạn điều trị bằng cách nào hiệu quả thì bạn nên trực tiếp đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám cụ thể.

  Một trong số ít địa chỉ điều trị viêm âm đạo uy tín, được đông đảo chị em lựa chọn hiện nay trên địa bàn TPHCM đó là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

  Không chỉ sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị y khoa đạt chuẩn, phòng khám còn đang áp dụng thành công nhiều phương pháp chữa viêm âm đạo khác nhau như: dùng thuốc kháng sinh, kỹ thuật hiện đại Oxygen (O3)… Nhờ vậy mà đã giúp cho rất nhiều chị em thoát khỏi bệnh một cách nhanh chóng.

   Dùng thuốc: Áp dụng cho trường hợp nhẹ, bao gồm thuốc uống và thuốc đặt âm đạo có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, cân bằng hệ môi trường âm đạo và giảm triệu chứng viêm âm đạo. Người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả.

   Phương pháp Oxygen (O3): Đưa các ion oxy vào sâu bên trong vùng âm đạo để tiêu diệt vi khuẩn và các loại nấm gây bệnh viêm âm đạo, đồng thời cân bằng môi trường âm đạo. Đây là phương pháp điều trị viêm âm đạo hiện đại được các chuyên gia khuyên dùng với nhiều ưu điểm như hiệu quả cao, không đau, an toàn, hồi phục nhanh chóng, khó tái phát…

  Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo. Nếu còn điều gì chưa rõ, chị em vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Âm Đạo

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x