Triệu Chứng Của Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Triệu Chứng Của Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Bệnh mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội thường gặp hiện nay, bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và chủ yếu do một số nguyên nhân sau đây gây nên: Quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh, lây truyền qua tiếp xúc với vết thương hở, lây truyền qua đường máu, từ mẹ sang con…Vậy đâu là triệu chứng của bệnh và tác hại mà bệnh mang lại.

Tham khảo thêm:

► Bệnh mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không? 

► Cách điều trị bệnh xã hội (lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục...)

Tư vấn ngayGọi ngay

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

       Sau đây là một số triệu chứng thường gặp khi bị mụn rộp sinh dục ở nam giới và nữ giới:

1. Nam giới có triệu chứng mụn rộp sinh dục như thế nào:

        Ở nam giới, các triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục thường xuất hiện từ 1 – 3 tuần sau khi tiếp xúc với virus gây bệnh. Ở giai đoạn đầu, triệu chứng bệnh thường không rõ ràng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác.

        Bệnh mụn rộp ở nam giới có thể nhận biết qua một số dấu hiệu như sau:

➢ Nam giới có cảm giác ngứa, bỏng rát kèm đau nhức ở bộ phận sinh dục, có thể kèm theo các dấu hiệu giống như bị cảm sốt, nhức đầu, nhức xương và cơ bắp, cảm giác tiểu buốt.

➢ Sau vài ngày sẽ xuất hiện các chấm đỏ, rồi phát triển thành các mụn nước màu vàng, ngả trắng. Số lượng mụn nước tăng dần theo tình trạng bệnh.

➢ Sau đó các mụn nước này sẽ vỡ ra gây các vết lở loét rồi khô đi từ từ, đóng vảy. Đôi khi không xuất hiện mụn nước nhưng các vết loét xuất hiện giống như vết cắt da hay nứt da.

➢ Ở nam giới các nốt mụn rộp thường mọc ở qui đầu, da qui đầu và da dương vật, vùng da bìu và vùng lông của dương vật.

Triệu Chứng Của Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục

Xuất hiện các mụn nước nhỏ mọc thành từng chùm (Ảnh minh họa)

2. Nữ giới có triệu chứng mụn rộp như thế nào:

        Những dấu hiệu bệnh ở nữ giới thường diễn ra âm thầm, khó nhận biết hơn ở nam giới. Sau khi nhiễm bệnh 2 – 7 ngày, người bệnh sẽ có cảm giác đau và ngứa rát. Sau đó là sự xuất hiện của các vết loét do các mụn nước, bọng nước hoặc các loét vết trên da gây ra đi kèm với những triệu chứng như:

➢ Ban đầu các vết loét chỉ là một vết nhỏ, đỏ và đau.

➢ Vài ngày sau những vết loét này sẽ bị mọng nước, vỡ loét, dịch mủ chảy ra, gây chảy máu.

➢ Sau khoảng 3 – 4 ngày, vết loét sẽ khô và đóng vảy. Nữ giới sẽ thấy xuất hiện khí hư âm đạo nhiều hơn, đau vùng xương chậu, nóng rát khi đi tiểu.

➢ Các mụn rộp sinh dục chủ yếu xuất hiện ở âm đạo, miệng và hậu môn…

Tư vấn ngayGọi ngay

NHỮNG TÁC HẠI MÀ MỤN RỘP SINH DỤC GÂY RA CHO NGƯỜI BỆNH

       Mụn rộp sinh dục gây ra nhiều tác hại và biến chứng nguy hiểm. Và sau đây là chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về một số tác hại của bệnh:

1. Tính lây nhiễm cao:

Mụn rộp sinh dục ở giai đoạn đầu thường chưa có những triệu chứng rõ ràng, nhất là trong thời gian ủ bệnh nên người bệnh có thể vô tình lây bệnh cho người khác nhất là những người thân trong gia đình. Bệnh mụn rộp sinh dục được xếp vào một trong những bệnh lý lây lan qua đường tình dục nguy hiểm nhất.

2. Gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày của người bệnh:

Người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu…ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe của người bệnh.

3. Ảnh hưởng đến tâm lý:

Mụn rộp sinh dục thường xuất hiện ở những bộ phận dễ quan sát như: Môi, miệng, má, đùi...khiến người bệnh e ngại, mặc cảm, mất đi tự tin trong giao tiếp. Điều này ảnh hưởng không hề nhỏ đến tâm lý của người bệnh, không thể tập trung vào công việc, học tập.

4. Ảnh hưởng đến mắt:

Nếu như mụn rộp sinh dục xuất hiện ở mắt của người bệnh có thể gây mù lòa.

5. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục:

Cảm thấy đau rát, khó chịu khi quan hệ tình dục. Giảm ham muốn, về lâu về dài sẽ gây rạn nứt hạnh phúc gia đình.

6. Gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và thai nhi:

Phụ nữ mang thai bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục có thể gây sảy thai, sinh non...Trẻ có mẹ bị mắc bệnh này cũng sẽ rất dễ bị lây nhiễm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, trí tuệ thậm chí là tính mạng của trẻ.

7. Tăng nguy cơ lây nhiễm một số bệnh xã hội khác:

Như HIV, sùi mào gà, các bệnh nam khoa, phụ khoa và bệnh ngoài da khác.

Bệnh mụn rộp sinh dục ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người bệnh (Ảnh minh họa)

       Để hạn chế được các tác hại của bệnh gây ra, khi thấy các dấu hiệu của bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế hay phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám và hỗ trợ xét nghiệm mụn rộp sinh dục ngay nhằm có phương án điều trị kịp thời nhất.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám chuyên thăm khám và điều trị các bệnh xã hội uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, là cơ sở đạt chuẩn quốc gia với đầy đủ trang thiết bị y tế đảm bảo cho quá trình thăm khám và điều trị. Cam kết về chất lượng, hiệu quả điều trị cũng như cung cách phục vụ bệnh nhân. 

        Mọi thông tin thắc mắc thêm về căn bệnh mụn rộp sinh dục cũng như chi phí điều trị bệnh mụn rộp sinh dục là bao nhiêu, bệnh nhân có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám bệnh xã hội Hồng Phong để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ kịp thời. Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: Triệu Chứng Của Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x