Tình Trạng Ứ Dịch Vùng Chậu Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Tình Trạng Ứ Dịch Vùng Chậu Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Thời gian vừa qua, Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã nhận được rất nhiều câu hỏi của chị em về tình trạng đau vùng chậu do ứ dịch. Câu hỏi cụ thể như sau:

Hỏi: Chào bác sĩ! Vừa qua em có đi khám phụ khoa và được bác sĩ chẩn đoán là ứ dịch vùng chậu, viêm âm đạo và tử cung. Túi cùng có dịch đường kính dài khoảng 20mm. Trong dịch có chứa nấm men, vi tạp trùng, trực trùng gam dương, trực trung gam âm. Xin hỏi bác sĩ là em nên điều trị bằng phương pháp nào tốt ạ? Và nguyên nhân gây ứ dịch vùng chậu là gì vậy ạ? Em xin cảm ơn.

Thu Hương (28 tuổi) - Cần Thơ

Đáp: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Về trường hợp của bạn, chúng tôi xin trả lời bạn như sau, hãy cùng đón đọc bài viết ngay sau đây để có thêm thông tin về nguy hại của bệnh viêm vùng chậu.

Vùng chậu phụ nữ là gì?

     Đối với người phụ nữ, có thể nói vùng chậu chính là bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể. Vùng chậu là một bộ phần nằm phía dưới cùng cơ thể, nằm ở giữa bụng và đùi.

     Vùng chậu phụ nữ bao gồm xương chậu và khoang chậu, được khung xương chậu bao bọc xung quanh, cơ hoành ngay bên dưới khoang chậu và tầng sinh môn. Ngoài ra vùng xương chậu còn có các loại xương như xương cùng, xương cụt và một cặp xương bên hông. Bao bọc bên ngoài cùng của vùng chậu chính là mông.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Vùng chậu của chị em đóng một vai trò cực kì quan trọng trong quá trình vận động và sinh nở. Đây là bộ phận giúp nâng đỡ toàn bộ cơ thể của chị em phụ nữ. Khi chị em có thai, vùng xương chậu sẽ phát triển rộng tối đa để giúp cho việc sinh con dễ dàng hơn. Vì vậy, dân gian thường truyền tai nhau rằng người phụ nữ có cặp mông to sẽ dễ sinh nở hơn.

Nguyên nhân gây ứ dịch vùng chậu phụ nữ

     Theo các chuyên gia sản phụ khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, nguyên nhân gây ra ứ dịch ở vùng chậu là do trước đó chị em đã mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

     Ngoài ra, những chị em có tiền sử phá thai không an toàn, bị sảy thai, mang thai ngoài tử cung, ap-xe vùng chậu, u nang buồng trứng cũng là một trong những nguyên do khiến vùng chậu tích tụ dịch.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Tình trạng ứ dịch vùng chậu là gì và cách điều trị

     Về câu hỏi của bạn Thu Hương, theo kết quả mà bạn cung cấp thì có thể bạn đang gặp phải hiện tượng viêm âm đạo do tạp trùng. Trước khi tiến hành điều trị thì bạn có thể đến địa chỉ điều trị viêm vùng chậu, tọa lạc tại Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TPHCM để các bác sĩ có thể tiến hành kiểm tra cụ thể.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Ứ dịch vùng chậu là từ chỉ chung tình trạng nhiễm trùng tử cung, vòi trứng, và buồng trứng. Chúng tôi không thể đưa ra kết quả chính xác nếu chỉ dựa trên những dấu hiệu mà bạn mô tả được. Bởi vùng chậu rất rộng lớn cũng như có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của người phụ nữ.

     Dấu hiệu ứ dịch vùng chậu không thể chẩn đoán thông qua việc siêu âm. Dấu hiệu chỉ có ý nghĩa hỗ trợ trong việc chẩn đoán. Nó cần có thêm sự kết hợp kiểm tra triệu chứng lâm sàng trước khi đưa ra kết luận về tình trạng bệnh của bạn. Điều này chỉ có thể thực hiện khi bạn đến trực tiếp phòng khám để bác sĩ kiểm tra.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Các phương pháp điều trị ứ dịch vùng chậu hiệu quả

     Phương pháp Nội khoa: Ứ dịch vùng chậu do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ra có thể tiến hành điều trị bằng phương pháp nội khoa (dùng thuốc đặt). Thuốc đặt âm đạo có thể ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn và tăng cường sức đề kháng âm đạo.

     Phương pháp Ngoại khoa: Đối với những trường hợp bệnh nặng thì bác sĩ có thể chỉ định phương pháp điều trị Oxygen (O3), hay dùng dao LEEP để hạn chế quá trình phát triển của vi khuẩn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Phương pháp Vật lý trị liệu: Với những trường hợp bệnh không quá nặng, bác sĩ có thể áp dụng phương pháp điều trị không dùng thuốc hay dụng cụ y tế - Vật lý trị liệu. Đây là phương pháp an toàn và tối ưu nhất vì chị em sẽ không phải lo lắng về các tác dụng phụ của các phương pháp còn lại.

 Nếu còn thắc mắc về vấn đề ứ dịch vùng chậu có nguy hiểm không thì chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ tư vấn phụ khoa online mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Tình Trạng Ứ Dịch Vùng Chậu Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x