Tình Trạng Mọc Mụn Ở Môi Lớn Vùng Kín Các Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Tình Trạng Mọc Mụn Ở Môi Lớn Vùng Kín Các Điều Trị
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Môi lớn và môi bé là hai bộ phận đầu tiên khi tiếp xúc với vùng kín của phụ nữ và đây cũng là bộ phận rất quan trọng của cơ thể người phụ nữ .Nên khi xuất hiện tình trạng mọc mụn ở môi lớn vùng kín hay môi nhỏ của vùng kín thì các chị em không nên chủ quan vì đó rất có thể là dấu hiệu cảnh báo một số tình trang bệnh lý nguy hiểm.

Xuất hiện mụn ở môi lớn vùng kín là dấu hiệu bệnh gì ?

Những nguyên nhân dẫn đến trình trạng mọc mụn ở môi lớn của âm đạo

Nguyên nhân sinh lý dẫn đến tình trạng mọc mụn ở môi lớn, môi bé vùng âm đạo

      Mụn có thể mọc do tình trạng viêm nang lông, đầu tiên các chị em sẽ nhận thấy được sự xuất hiện của những nốt đỏ và tạo ra những cảm giác ngứa kèm đâu nhức nhiều trường hợp bị mưng mủ hình thành viêm nhiễm nhanh chống. Tình trạng này thường xảy ra khi bạn tiến hành dùng dao cạo và cạo quá sát khiến các sợ lông bị mọc chéo phá vỡ nhưng lớp biểu bì xung quanh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

       Tình trạng vệ sinh cá nhân quá kém đặt biệt là ở vùng kín sẽ khiến vùng kín luôn trong tình trạng không sạch sẽ, đặt biết là trước và thời gian quan hện sẽ khiến vi khuẩn phát sinh một cách nhanh chống dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa và mụn có thể bắt hình thành.

       Vì vùng da ở vùng kín đặt biệt nhạy cảm hơn nhiều so với những vùng da khác trên cơ thể nên việc bị kích ứng với hóa chất thường có có trong giấy vệ sinh, sữa tắm, nước xả vải có dư lượng hóa chất cao, xúc tác ngoại cảnh như băng vệ sinh... và đôi khi là cả bao cao su sẽ khiến vùng kín sưng hoặc xuất hiện mụn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

      Nguyên nhân bệnh lý dẫn đến tình trạng mọc mụn ở môi lớn môi bé vùng kín

      Vùng kín xuất hiện mụn có thể là dấu hiệu của những bệnh lý về đường tình dục như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà …Chúng sẽ xuất hiện với những dạng khác nhau ở môi lớn hay môi bé hoặc trên cả 2 môi của vùng kín.

Bệnh lây lan qua đường tình dục mụn rộp sinh dục :

      Đây là một trong những bệnh xã hội lây lang qua đường tình dục không an toàn và khá phổ biến hiện nay . Biểu hiện của bệnh thường là những mụn nhỏ trong những ngày đầu tiên có màu đỏ và sau vài ngày sẽ phát triển thành những mụn nước có kích thước lớn rồi sau đó vỡ ra tạo thành những vết loét ngứa và đau rát.

      Vị trí mụn không cố định ở môi lớn hay môi bé âm đạo mà có thể xung quanh vùng kín. Bệnh nếu không được phát hiện và tiến hành điều trị kịp thời  sẽ có thể dẫn đến những biến chứng nặng có thể ra ung thư âm đạo , ung thử cổ tử cung … dẫn đến tình trạng vô sinh.

Bệnh sùi mào gà (bệnh mồng gà) :

      Bệnh sùi mào gà cũng là một trong những bệnh xã hội dễ lây lang qua đường tình dục kém an toàn có khăng gây vô sinh và ung thư rất cao hiện nay .

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

      Biểu hiện của bệnh là mọc mụn ở môi lớn vùng kín có màu hồng nhạt ,có gai và phát triển thành những khối u nhú trong giống hoa súp lơ, mào gà ( nên thoe cách gọi của dân gian là bệnh mồng gà , mào gà) bề mặt mụn mềm , ẩm ướt , dễ chảy máu , chảy mủ , có mùi hôi .

     Ngoài vùng môi lớn ,môi bé sùi mào gà còn mọc ở những vị trí khác như vùng hậu môn , bẹn , môi , mắt và cả trong vòm họng đối với những bạn nào có quan hệ tình dục qua đường miệng.

     Sùi mào gà là bệnh xã hội phổ biến nhất hiện và rất nguy hiểm vì có tốc độ lây lan rất nhanh do virus HPV gây ra,. Bệnh nếu không được phát hiện và tiến hành điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề như gây ra tình trạng ung thư cổ tử cung , ung thư âm đạo làm mất khả năng sinh sản, với phụ nữ đang mang thai có thể dẫn đến tình trang sinh non và không loại trừ khả năng truyền bệnh cho con.

Lưu ý : Để phân biệt giữa bệnh mụn rộp sinh dục và bệnh sùi mào gà

     Nếu bằng mắt thường thì bệnh mụn rộp sinh dục sẽ mọc mụn nước và vỡ ra sau đó tạo ra những véch loét , còn bệnh sùi mào gà sẽ là những mụn thịt có màu hồng và đi thoe mảng

     Tuy vậy các chị nên tiến hành xét nghiệm y khoa để có những kết quả chính xác nhất.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Mụn sinh dục lành tính

      Mụn sinh dục hay còn được gọi là mụn thịt sinh dục , mụn cóc sinh dục và cũng do virus HPV gây ra nhưng là những loại HPV lành tính . Mụn cóc có thể nổi ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể nếu nổi ở môi lớn và môi bé vùng kín sẽ được gọi là mụn sinh dục

      Do mục cóc sinh dục do virus HPV lành tính gây ra và cũng là mụn thịt khá giá giống nhau về biểu hiện nên nhiều trường hợp nhầm lẫn dẫn đến những tình trạng đáng tiếc , do vậy khi các chị em bị mổi mụn ở môi lớn vùng kín hay môi bé hoặc xung quanh âm đạo mà không do nguyên nhân sinh lý nên tiến hành xét nghiệm kiểm tra sớm nhất có thể

Cách điều trị tình trạng mọc mụn ở môi lớn vùng kín

Cách điều trị tình trạng mọc mụn ở môi lớn vùng kín sinh lý

      Vệ sinh và luôn giữ sạch sẽ vùng kín của bạn, thay đổ dao cạo và những sản phẩm dẫn đến những tình trang kích ứng da.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

      Cách điều trị mọc mụng ở môi lớn vùng kín do bệnh lý

      Đối với bệnh mụn rộp sinh dục :

      Hiện nay có 3 phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục là sử dụng thuốc , đốt mụn và phương pháp điều trị miễn dịch gene sinh học.

      Các bạn có thể xem bài viết chi tiết về : “ Cách chữa bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ giới “

Đối với bệnh sùi mào gà :

       Hiện nay điều trị sùi mào gà có phương đang được bộ y tế áp dụng là : sử dung thuốc, phương pháp đốt điện , phương pháp đốt laser và phương pháp ALA-PDT tiên tiến nhất .

       Để hiểu rõ những phương pháp có thể xem thêm bài viết : “ Các phương pháp điều trị sùi mào gà ”

Đối với mụn cóc sinh dục nữ lành tính .

       Hiện đối với mụn cóc sinh dục phương đốt điện được áp dụng rộng rãi nhất .

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Tình Trang Mọc Mụn Ở Môi Lớn Vùng Kín hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Tình Trạng Mọc Mụn Ở Môi Lớn Vùng Kín Các Điều Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x