Tìm Hiểu Về Bệnh Xã Hội Ở Miệng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (7 bình chọn)
Tìm Hiểu Về Bệnh Xã Hội Ở Miệng
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Những căn bệnh xã hội đều là những bệnh lý nguy hiểm có mức độ lây lan cao và gây nên những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, gây đau đớn, suy giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng. Bên cạnh đó, bệnh còn gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh. Bệnh xã hội chủ yếu lây qua các hành vi quan hệ tình dục không lành mạnh, với những triệu chứng gây ra ở vùng kín và các vị trị khác trên cơ thể, trong đó có vùng miệng. 

       Sau đây, các chuyên gia bệnh xã hội của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cung cấp cho người đọc một số thông tin về tình trạng khi các loại bệnh xã hội biểu hiện và gây hại ở miệng cùng những điều cần làm khi vùng miệng có những dấu hiệu của bệnh xã hội.

Tham khảo thêm:

► BỆNH XÃ HỘI LÂY QUA ĐƯỜNG NÀO

 CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH XÃ HỘI

Tổng quan về những bệnh xã hội miệng thường gặp hiện nay 

Các bệnh xã hội có thể mắc phải ở miệng – dấu hiệu thường gặp

       Bệnh xã hội có thể gây ra những triệu chứng ở nhiều vị trí trên cơ thể qua các hành vi quan hệ tình dục không an toàn. Trong đó, quan hệ tình dục qua đường miệng có thể khiến lây nhiễm các bệnh xã hội và xuất hiện triệu chứng ở vùng miệng. Các dấu hiệu bệnh lý có thể biểu hiện ở phía ngoài khoang miệng, bên trong niêm mạc miệng hoặc thậm chí sâu trong vòm họng. Những bệnh xã hội ở miệng có thể mắc phải bao gồm:

1. Bệnh lậu ở miệng:

những dấu hiệu của bệnh lậu ở miệng biểu hiện giống nhau ở cả nam và nữ. Sau khi tiếp xúc vài ngày, khuẩn cầu lậu sẽ bắt đầu gây ra triệu chứng. Những triệu chứng bệnh lậu ở miệng bao gồm: đau họng, sưng niêm mạc họng, sưng amidan, amidan mưng mủ, dễ nhầm lẫn với tình trạng viêm họng thường gặp. Vì thế, người bệnh nên thực hiện xét nghiệm lậu sớm, không nên tự ý điều trị tại nhà để tránh việc nhầm lẫn dẫn đến việc điều trị không hiệu quả.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh lậu ở miệng (Ảnh minh họa)

2. Bệnh giang mai ở miệng:

nhiều trường hợp bị lây nhiễm giang mai do quan hệ tình dục bằng miệng, xuất hiện các vết trơn nhẵn, nông, có bờ viền cứng ở vùng miệng, vị trí thường gặp là ở trên amidan, khiến amidan bị sưng to, đỏ tấy. Người bệnh bị giang mai ở miệng có thể bị đau họng dài ngày, xuất hiện hạch ở cổ và nhiều nơi khác trên cơ thể. Với những bệnh nhân không biết nên xét nghiệm giang mai vào thời điểm nào thì ngay khi có sự xuất hiện của các dấu hiệu trên, bệnh nhân nên nhanh chóng thực hiện xét nghiệm.

3. Bệnh sùi mào gà ở miệng:

ban đầu xuất hiện các mảng đỏ hoặc trắng trên lưỡi hoặc amidan, dễ bị nhầm lẫn với viêm vòm họng. Xuất hiện các u nhú nhỏ như hạt gạo trên môi, lưỡi, niêm mạc khoang miệng… các u nhú này dần lớn lên và to ra thành những khối xù xì như súp lơ hoặc mào gà. Sùi mào gà ở miệng gây khó khăn cho ăn uống, đau hàm và sưng tấy vùng hàm. Bệnh nhân nên xét nghiệm sùi mào gà để phân biệt rõ hơn với các bệnh lý khác.

Tìm Hiểu Về Bệnh Xã Hội Ở Miệng

Mụn rộp sinh dụng ở miệng (Ảnh minh họa)

4. Mụn rộp sinh dục ở miệng:

hay còn gọi là Herpes sinh dục: mụn rộp sinh dục ở miệng có biểu hiện cũng giống như biểu hiện ở những vị trí khác, với những mụn nước nhỏ li ti mọc thành từng cụm. Sau đó, các mụn nước này vỡ ra gây lở loét, đau đớn và lan sang các vùng xung quanh.

Tư vấn ngayGọi ngay

Làm gì khi có những dấu hiệu bệnh xã hội ở miệng

       Khi có những dấu hiệu của những bệnh lý vừa kể trên, không chỉ ở vùng miệng mà ở bất kỳ đâu trên cơ thể, người bệnh cần đến ngay những trung tâm y tế để được thăm khám, tiến hành kiểm tra, thực hiện xét nghiệm. Dựa vào kết quả nhận được, các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác bạn bạn đang mắc bệnh lý cụ thể nào. Nếu kết quả cho thấy bạn đang mắc bệnh xã hội, việc điều trị cần được tiến hành ngay nếu có thể. Việc điều trị càng sớm thì hiệu quả hồi phục sức khỏe sẽ càng cao, các triệu chứng bệnh sẽ thuyên giảm, đề phòng tái phát và ngăn ngừa những biến chứng.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cơ sở Y tế chuyên thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh xã hội uy tín (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ uy tín, cung cấp cho người bệnh các dịch vụ khám, kiểm tra, xét nghiệm chẩn đoán và điều trị bệnh với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ Y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, cơ sở vật chất khang trang với chi phí được niêm ít công khai theo quy định của Sở Y tế.

       Những thông tin cần hiểu rõ chi tiết, hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ đăng ký lấy số miễn phí. Việc thăm khám, kiểm tra và điều trị tại phòng khám sẽ được nhanh chóng và thuận lợi hơn rất nhiều khi bạn lựa chọn Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

       Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, có thể gọi về cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi theo hotline: 02873071888 để được tư vấn kỹ càng hơn. Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Tìm Hiểu Về Bệnh Xã Hội Ở Miệng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x