Thực Hư Viêm Vùng Chậu Có Thể Dẫn Đến Vô Sinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Thực Hư Viêm Vùng Chậu Có Thể Dẫn Đến Vô Sinh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Ở tuổi sinh sản, phụ nữ rất dễ gặp phải các bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu. Đây là một trong những nguyên nhân gây nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục của chị em, bao gồm: viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng. Vậy, viêm vùng chậu có thể gây vô sinh không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Dấu hiệu nhận biết tình trạng viêm vùng chậu

     Bệnh lý viêm vùng chậu có rất nhiều dấu hiệu để nhận biết. Triệu chứng đầu tiên mà hầu như bệnh phụ khoa nào cũng gây ra giống nhau, đó là cảm giác đau nhẹ ở vùng bụng dưới. Ngoài đau bụng ra thì chị em sẽ gặp phải một số triệu chứng phụ khoa khác nữa như là khí hư ra nhiều, kèm theo đó là mùi tanh khó chịu, khí hư có màu vàng hoặc xanh, kinh nguyệt không đều, kỳ kinh nguyệt đau bụng kéo dài.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Bên cạnh đó, chị em sẽ gặp phải một số triệu chứng bệnh toàn thân như: sốt, cảm cúm, đau nhức cơ thể, buồn nôn, xuất huyết ở tử cung bất thường hay đi tiểu khó khăn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh lý viêm vùng chậu có dẫn đến vô sinh không?

     Nhóm đối tượng dễ mắc phải bệnh lý viêm vùng chậu cao nhất là những chị em đã sinh hoạt tình dục sớm mà lại không sử dụng biện pháp phòng tránh an toàn (khoảng từ 15 - 20 tuổi).

     Ngoài ra, quan hệ với nhiều bạn tình cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm vùng chậu. Những chị em đã có tiền sử với bệnh viêm cổ tử cung mà điều trị không triệt để thì cũng có nguy cơ mắc phải bệnh lý viêm vùng chậu.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Đối với những chị em phụ nữ đã từng nạo hút thai, thực hiện thủ thuật y tế trên âm đạo, viêm âm đạo do nhiễm khuẩn, thụt rửa âm đạo với chất xà phòng quá mạnh,…cũng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây viêm vùng chậu phát triển.

     Theo một nghiên cứu của Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tại Mỹ cho biết, mỗi năm, có tới 800.000 phụ nữ mắc phải bệnh lý Viêm vùng chậu tại Mỹ và cứ 10 người mắc phải thì sẽ có 1 người bị vô sinh.

Biến chứng của viêm vùng chậu

     Với những chị em bị viêm vùng chậu mà không điều trị, để lâu bệnh trở nặng, hoặc điều trị mà không triệt để thì có thể sẽ gây áp xe ở vùng chậu. Khối áp xe thường xuất hiện ở vòi buồng trứng. Ngoài ra, khối áp xe còn có thể xuất hiện ở ruột non, ruột già, hay cả ruột thừa.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Một số trường hợp viêm vùng chậu còn để lại di chứng như đau vùng chậu mãn tính. Vi khuẩn Neisseria Gonorrheae và Chlamydia Trachomatis đều có khả năng kết dính với các Receptors của tế bào biểu mô. Đồng thời, chúng còn tiết nội độc tố làm tổn thương hàng loạt nội mạc vòi trứng, gây ra xơ dính làm ảnh hưởng đến sự thụ thai của người phụ nữ.

     Đới với những chị em bị viêm vùng chậu mà tái phát kéo dài sẽ dễ bị vô sinh gấp đôi so với những phụ nữ không bị tái phát mà được điều trị bệnh triệt để. Ngoài vô sinh, nguy hại của bệnh viêm vùng chậu đối với những chị em bị viêm vùng chậu tái phát cũng sẽ tăng nguy cơ 4 lần bị viêm vùng chậu mãn tính.

Khi nào chị em cần gặp bác sĩ?

     Khi chị em gặp phải các triệu chứng như:

- Đau khi quan hệ tình dục.

- Tiết dịch âm đạo thường xuyên.

- Âm đạo ra khí hư có mùi khó chịu.

- Tiểu buốt, tiểu rắt, hoặc ra nhiều dịch tiết bất thường ở cơ quan sinh dục.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách phòng ngừa viêm vùng chậu hiệu quả

     Bệnh viêm vùng chậu có thể lây lan nhanh chóng qua việc quan hệ tình dục. Vì vậy, cách phòng ngừa bệnh viêm vùng chậu tốt nhất là sử dụng đầy đủ biện pháp an toàn trong khi quan hệ tình dục.

     Đối với chị em đang ở tuổi thanh thiếu niên thì cần được nhà trường tuyên truyền về giáo dục giới tính sớm. Thực hiện chế độ đời sống, hôn nhân một vợ một chống. Không quan hệ với nhiều người khác nhau.

     Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, chị em chỉ nên rửa nhẹ nhàng bên ngoài. Không nên thụt rửa sâu vào âm đạo hay sử dụng các chất dung dịch có tính tẩy rửa quá mạnh. Đặc biệt, chị em nếu không may bị mắc phải bệnh thì cần đến một địa chỉ điều trị viêm vùng chậu gặp bác sĩ, tránh tự ý mua thuốc đặt phụ khoa về tự điều trị tại nhà.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về Viêm Vùng Chậu thì chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ tư vấn phụ khoa online mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Thực Hư Viêm Vùng Chậu Có Thể Dẫn Đến Vô Sinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x