Tắc Vòi Trứng Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.8 / 10 (11 bình chọn)
Tắc Vòi Trứng Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Vòi trứng là một bộ phận nằm trong cơ quan sinh sản của nữ giới, vòi trứng thường rất hẹp và nhỏ, có một đầu hở mở vào bụng để đón noãn, đầu còn lại thông với buồng trứng, là nơi noãn kết hợp với tinh trùng tạo thành phôi, nếu như nơi này bị viêm nhiễm sẽ gây nên những hậu quả hết sức nghiêm trọng như vô sinh, mang thai ngoài tử cung... Do đó các chị em cần tìm hiểu về bệnh, các triệu chứng khi bị mắc bệnh để sớm phát hiện và kịp thời điều trị.

TẮC VÒI TRỨNG LÀ GÌ?

       Tắc vòi trứng (hay còn gọi là tắc ống dẫn trứng) là một loại bệnh phụ khoa thường rất hay gặp ở nữ giới, là hiện tượng vòi trứng bị teo hẹp, khít nhỏ lại ngăn cản sự di chuyển của tinh trùng khiến cho tinh trùng và noãn không thể gặp nhau và không thể đi đến buồng trứng để làm tổ. Bình thường vòi trứng có độ rộng rất bé chỉ bằng đầu đũa nhỏ nếu như khi bị viêm nhiễm, bị tắc vòi trứng sẽ còn nhỏ và hẹp hơn có thể chỉ bằng một sợi cước.

Ảnh minh họa: Bệnh tắc vòi trứng ở nữ giới

      Tắc vòi trứng là một trong những bệnh phụ khoa thường hay gặp ở nữ giới gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em, cản trở quá trình thụ thai dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Tư vấn ngayGọi ngay

CÁC TRIỆU CHỨNG VÀ BIỂU HIỆN THƯỜNG GẶP KHI BỊ TẮC VÒI TRỨNG

Khi bị tắc vòi trứng chị em thường gặp phải một số triệu chứng chủ yếu sau:

 Khí hư ra nhiều: Có màu vàng hoặc tráng đục, mùi khó chịu.

 Kinh nguyệt không đều.

 Cảm giác khó chịu ở vùng bụng dưới.

Cảm giác đau phần bụng dưới (Ảnh minh họa)

 Khó thụ thai, vô sinh, hiếm muộn.

 Đau khi quan hệ tình dục, giảm ham muốn.

 Ngoài ra còn có một số triệu chứng khác như: Cơ thể mệt mỏi, rối loạn chức năng tiêu hóa, đầy bụng, khó tiêu.

       Tắc vòi trứng gây nên một số tác hại rất nguy hiểm: Mang thai ngoài tử cung, đau bụng dữ dội, là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới…Bệnh không những ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nói riêng. Khi xuất hiện các triệu chứng trên nên đến ngay các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để thăm khám và điều trị. Các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có đưa ra một số lời khuyên để chị em có thể hạn chế và phòng tránh bệnh tắc vòi trứng.

+ Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, vệ sinh vùng kín đúng cách.

+ Vệ sinh cơ quan sinh dục trước và sau khi quan hệ.

+ Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong thời gian hành kinh, thay băng vệ sinh thường xuyên hơn.

+ Có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

+ Không nên nạo phá thai.

       Khi thấy có các dấu hiệu của bệnh hãy gọi cho chúng tôi – Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phụ khoa online hoàn toàn miễn phí , chúng tôi sẽ luôn mang đến cho bạn những dịch vụ khám và điều trị tốt nhất với thái độ nhiệt tình, tận tâm. Hotline: (028)39 24 55 55. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với đội ngũ chuyên gia ưu tú, nhiều năm kinh nghiệm cam kết sẽ đem đến cho bạn một liệu trình điều trị tốt nhất, mang lại hiệu quả cao nhất. 

Bài viết: Tắc Vòi Trứng Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x