Đa Nang Buồng Trứng Uống Vitamin E Có Lợi Hay Có Hại

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Đa Nang Buồng Trứng Uống Vitamin E Có Lợi Hay Có Hại
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Trình trạng đa nang buồng trứng uống vitamin E có lợi hay có hại ? Vitamin E có tác dụng như thế nào với bệnh lý đa nang buồng trứng ? Là những thắc mắc mà Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nhận được khá nhiều. Và để có được những câu trả lời cho những vấn đề trên, hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Đa Nang Buồng Trứng Uống Vitamin E Nên Hay Không?

Sơ lược nhanh về bệnh lý đa nang buồng trứng

      Buồng trứng đa nang  (tiếng Anh: Polycystic ovary syndrome) viết tắt là PCOS, là một loạt các hội chứng do có quá nhiều androgen trong cơ thể nữ giới, từ đó gây ra tình trạng mất căn bằng hoocmon , làm cho người bệnh không có giai đoạn kinh nguyệt và khó có khả năng thụ thai hơn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

      Hiện nay chưa tìm ra được chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng buồng trứng đa nang. Mỗi u nang được hình thành chính là do một quả trứng không được rụng khỏi buồng trứng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Biến chứng nguy hiểm từ đa nang buồng trứng

Chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng rõ rệt nhất:

      10Ảnh hưởng lớn nhất của bệnh là tác động nhiều đến chu kỳ kinh. Những người mắc bệnh sẽ không có sự rụng trứng điều đặn. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ dẫn đến hiếm muộn, thậm chí vô sinh vĩnh viễn.

Ung thư nội mạc tử cung

      Người mắc bệnh đa nang buồng trứng sẽ có nguy cơ bị ung thư nội mạc tử cung cao hơn rất nhiều so với  những người không mắc bệnh. Do ảnh hưởng của Estrogen nên lớp nội mạc tử cung sẽ dày lên để chuẩn bị đón trứng được thụ thai về làm tổ.

     Đối với phụ nữ không thụ thai, lớp niêm mạc sẽ bong ra tạo thành chu kỳ kinh nguyệt. Trong khi đó nếu chu kì kinh liên tục bất thường, phần niêm mạc tử cung sẽ cứ dày lên và không bong ra do ảnh hưởng của estrogen làm tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung .

Tiểu đường type 2:

       Bệnh buồng trứng đa nang sẽ khiến tình trạng kháng insulin sẽ khiến lượng đường glucose trong máu tăng cao, dẫn đến nguy cơ dễn mắc tiểu đường type 2 hơn.

Những lý do nên sử dụng vitamin E khi đang mắc bệnh buồng trứng đa nang

      Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, vitamin E hoàn toàn có thể làm giảm nguy cơ sảy thai, tình trạng sinh non, những biến chứng tiền sản giật, tình trạng đau bụng hay chuột rút ở phụ nữ mang thai. Ngoài ra vitamin E cò thể giúp các chị em giảm được tỉ lệ ung thư vú, ung thư buồng trứng.

      Mặt khác, vitamin E còn có thể giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý như vô sinh hiếm muộn, ổn định chu kỳ kinh và giúp ích rất nhiều cho việc điều trị buồng trứng đa nang... Chính vì lý do đó những chị em đang mắc căn bệnh đa nang buồng trứng uống vitamin E rất có lợi vì có thể giúp các chị em khắc phục được triệu chứng rối loạn kinh nguyệt , tăng khả năng thụ thai.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Đa nang buồng trứng nên uống vitamin E hay không?

      Chưa dừng lại ở đó, từ năm 1922 đã có nhiều nghiên cứu khác cho thấy rằng, vitamin E còn có tác dụng làm cân bằng hormone nội tiết, theo đó giúp cải thiện đời sống tình dục rất hiệu quả, tăng chất lượng tinh trùng và trứng. Do vậy, khi vợ chồng đã xác định có bé thì vitamin E dùng với lượng vừa đủ sẽ hỗ trợ cho việc sinh sản.

     Có thể thấy được qua những dẫn chứng trên, đã cho thấy vitamin E không những tốt với sức khỏe phụ nữ mà còn rất tốt với những người đang mắc bệnh lý buồng trứng đa nang.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những lưu ý trong quá trình sử dụng vitamin E

      Qua những thông tin trên đã cho thấy rõ ràng rằng đa nang buồng trứng có thể uống vitamin E để giúp khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt, hỗ trợ sinh sản. Tuy nhiên không thể vì vậy mà các chị em có thể lạm dụng sử dụng dưỡng chất này một cách tùy tiện bừa bãi.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Trong quá trình sử dụng chị em phải tuyệt đối tuân thủ khi được bác sĩ kê đơn sử dụng vitamin E trong điều trị đa nang buồng trứng. Vì nếu lạm dụng dùng quá liều, tự ý sử dụng sẽ ra những tác dụng không tốt cho sức khỏe như: Đau bụng, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy.

      Trong trường hợp buồng trứng đa nang đang được điều trị bằng nội tiết có chứa estrogen mà lại uống thêm vitamin E sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng huyết khối và làm tắc mạch máu.

      Như đã nói ở những phần nội dung trên, tuy đa nang buồng trứng uống vitamin E có thể hỗ trợ sinh sản nhưng nó không giúp ích và quyết định đến quá trình thụ thai. Do vậy các chị em đừng hiểu nhầm và lầm tưởng dẫn đến tình trạng lạm dụng vitamin E quá mức.

      Ngoài thuốc có thể bổ sung vitamin E cho cơ thể thì còn có thể bổ sung vitamin E bằng những thực phẩm như: Mầm lúc mạch, đậu tương, dầu được chiết xuất từ hạt hướng dương, dầu oliu, ngô…

      Như vậy, đa nang buồng trứng uống vitamin E là điều hết sức cần thiết và có lợi nhưng hầu hết các loại vitamin E dùng cho bệnh lý buồng trứng đa nang đều được các bác sĩ phụ khoa chỉ định cho người giúp nâng cao khả năng hấp thụ và hiệu quả, nên việc sử dụng vitamin E cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.

     Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Đa Nang Buồng Trứng Uống Vitamin E Có Lợi Hay Có Hại hay những cách điều trị hiệu quả căn bệnh đa nang buồng trứng, chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Đa Nang Buồng Trứng Uống Vitamin E Có Lợi Hay Có Hại

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x