Sau Sinh Vùng Kín Có Mùi Hôi Phải Làm Sao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Sau Sinh Vùng Kín Có Mùi Hôi Phải Làm Sao
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Sau sinh vùng kín có mùi hôi phải làm sao? Vùng kín phụ nữ dễ bị tổn thương và có mùi hôi bất thường khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy không thoải mái và tự ti trong “chuyện ấy”. Vậy sau sinh vùng kín có mùi hôi phải làm sao? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn những cách điều trị mùi hôi vùng kín sau sinh.

Tham khảo thêm:

► Đừng chủ quan khi âm đạo có mùi hôi

► Khí hư có mùi hôi là bệnh gì? Tác hại và cách khắc phục

Sau sinh vùng kín có mùi hôi phải làm sao

        Khí hư ra nhiều sau sinh hay còn có tên gọi khác là sản dịch. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường của nữ giới sau khi sinh. Thông thường sản dịch ở mỗi người sẽ khác nhau về số lượng và màu sắc. Tuy nhiên, có một đặc điểm chung của sản dịch sau sinh đó là có màu trắng dục, màu hồng nhạt, có mùi hôi nhẹ. Từ sau khi sinh rằng sản dịch kéo dài đến 45 sau đó kết thúc là bình thường.

        Nhưng nếu tình trạng này kéo dài và khí hư có mùi hôi bất thường thì chị em rất có thể đã mắc phải các căn bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ,... Sau sinh vùng kín có mùi hôi phải làm sao? Dưới đây là một số cách điều trị tình trạng này hiệu quả bằng những nguyên liệu tư nhiên có thể tìm thấy ở nhà như:

  Mặc quần lốt bằng chất liệu coton thấm hút

Phụ nữ nên mặc quần thoải mái, chọn vật liệu bông lót để thấm hút mồ hôi tốt, giúp vùng kín luôn khô thoáng, hằng ngày bạn nên thay quần lót từ 1 đến 2 lần.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Thay đổi chế độ ăn uống

Đây cũng là một biện pháp khắc phục tình trạng vùng kín có mùi hôi hiệu quả cho phụ nữ. Phụ nữ nên tránh thức ăn có chứa lượng đường cao và nấm men, rượu vì những thức ăn này có thể làm tăng lượng nấm men trong âm đạo, gây ra nhiễm trùng vùng kín của bạn. Bạn nên ăn nhiều sữa chua và những thực phẩm tốt cho các hoocmon như đậu nành, đậu hũ, sữa đậu nành, ngũ cốc, rau, củ, quả màu vàng, đỏ. Điều này sẽ giúp phụ nữ bổ sung hoocmôn, vi khuẩn có lợi giúp ổn định độ pH âm đạo. 

Thay đổi chế độ ăn uống giúp cải thiện tình trạng vùng kín có mùi hôi

  Sử dụng lá trầu không

Sau sinh vùng kín có mùi hôi phải làm sao ? Nhiều chị em truyền tai nhau phương pháp điều trị hôi vùng kín sau sinh hiệu quả bằng lá trầu không. Theo các bác sĩ chuyên khoa thì trong thành phần lá trầu không có chứa nhiều chất kháng khuẩn giúp điều trị các bệnh phụ khoa tốt đặc biệt là điều trị tình trạng hôi vùng kín sau sinh đặc biệt hiệu quả.

Cách sử dụng: Rửa sạch lá trầu, sau đó nghiền nát rồi pha một ít nước lọc đun sôi tiếp đến bạn thêm một ít muối rồi dùng nước này xong âm đạo. Xong đến khi nước nguội thì bạn có thể sử dụng nó để rữa nhẹ bên ngoài âm đạo. Bạn chỉ nên rửa bên ngoài mà không rửa quá sâu bên trong.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Dùng giấm táo

Giấm táo có tính axit và sử dụng sự cân bằng độ PH tự nhiên của vi khuẩn và môi trường. Đồng thời tiêu diệt những vi khuẩn có hại, nấm và nhanh chóng giải quyết hiện tượng mùi khó chịu khu vực kín.

Để chữa vùng kín hôi sau khi sinh bạn nên sử dụng 1/2 muỗng cà phê giấm, sau đó cho vào một bát nước ấm và khuấy đều. Sau đó sử dụng hỗn hợp này để rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín và sau đó dùng nước ấm để rửa và dùng khăn khô để lau lại vùng kín. Sau một vài lần thử bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực.

Giấm chữa hôi vùng kín sau sinh hiệu quả

  Muối

Đây là cách trị vùng kín có mùi hôi hiệu quả sau sinh chỉ với vài hạt muối và một ly nước ấm mà bạn có thể sử dụng chúng để vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng cách này khoảng 1 tuần nếu tình trạng hôi vùng kín thuyên giảm thì bạn nên ngưng sử dụng còn nếu tình trạng này ngày càng nặng mùi hơn thì bạn nên đến các địa chỉ khám phụ khoa để gặp các bác sĩ chuyên khoa đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

  Gừng

Gừng có tính kháng khuẩn, sát khuẩn, giảm ngứa, đau rất hiệu quả vì vậy nó giúp rất nhiều trong điều trị bệnh bạch cầu, ô nhiễm không khí, ngứa. Sử dụng gừng để làm sạch khu vực khép kín để xử lý rất hiệu quả. Bạn lấy khoảng 40g gừng tươi rửa xoay nhiễm và sau đó vào nồi sôi nước trong khoảng 2 phút để gừng hòa tan trong nước. Sau đó, bạn trộn nước ấm và ngâm trong 15 - 20 phút. Cuối cùng, làm khô vùng kín.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Nước vo gạo

Sử dụng nước vo gạo để điều trị vùng kín có mùi hôi sau sinh hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết. Nước gạo có nhiều chất hoạt động để bảo vệ lớp lót âm đạo, giảm đau, viêm và giảm ngứa.

Sử dụng những thứ sau: bạn lấy nước sạch cơm, thêm một ít đường khuấy để uống mỗi ngày. Liên tục áp dụng trong vòng 1 tuần sẽ có hiệu quả đáng kể. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nước để rửa gạo để làm sạch các tế bào bạch cầu ở nhà rất tốt. 

  Trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung chứa các hợp chất kháng khuẩn ngăn chặn các tế bào ung thư và giúp điều trị các bệnh phụ khoa như rối loạn kinh nguyệt, u buồng trứng, u xơ tử cung ... Để điều trị vùng kín có mùi hôi bằng cách này thì bệnh nhân có thể sử dụng 2 đến 3 lá trinh nữ hoàng cung rửa sạch đun thành nước để uống hoặc dùng để rửa vùng kín mỗi ngay để điều trị vùng kín có mùi hôi hiệu quả.

Trinh nữ hoàng cung hỗ trợ điều trị vùng kín có mùi hôi sau sinh 

  Sữa chua

Bên trong sữa chua có chứa nhiều chất probiotics và hàng triệu vi khuẩn có lợi có trong sữa chua lấn ác tiêu diệt các vi khuẩn gây hại bên trong âm đạo của nữ giới và các bộ phận khác của cơ thể gây ngứa, ngứa và nhiễm trùng.Ăn một hoặc hai ly sữa chua chứa probiotics hàng ngày để có thể tự điều trị vùng kín có mùi hôi hiệu quả. 

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề Sau sinh vùng kín có mùi hôi phải làm sao, cũng như những thắc mắc khi nào nên khám phụ khoa định kỳ... chị em hãy liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phụ khoa online nhanh chóng và hỗ trợ kịp thời nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Sau Sinh Vùng Kín Có Mùi Hôi Phải Làm Sao

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x