Phương Pháp Điều Trị Bệnh Viêm Phụ Khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Phương Pháp Điều Trị Bệnh Viêm Phụ Khoa
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Là phụ nữ chắc hẳn ai cũng một lần trong đời bị viêm nhiễm phụ khoa. Không chỉ gây nên cho người bệnh những nỗi phiền toái, khó chịu cản trở trong giao tiếp và công việc hàng ngày, viêm phụ khoa còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em, vậy làm gì để giải quyết tình trạng này? Bài viết hôm nay xin được giới thiệu đến chị em một số phương pháp điều trị bệnh viêm phụ khoa hiệu quả.

Tham khảo thêm:

 Thường Xuyên Ra Khí Hư Có Thể Dẫn Đến Vô Sinh

 Lá Bàng Có Công Dụng Chữa Viêm Phụ Khoa Như Lời Đồn Không

Viêm phụ khoa là gì?

      Theo các chuyên gia thì viêm phụ khoa là từ ngữ dùng để chỉ chung cho tình trạng viêm nhiễm diễn ra tại bộ phận âm hộ, âm đạo, vùng chậu cũng như ở phần phụ. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, khiến chị em phải đối mặt với nguy cơ vô sinh. Vì vậy mà việc khám bệnh phụ khoa định kỳ có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Tham khảo thêm: Khái niệm viêm phụ khoa

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm phụ khoa

      Viêm phụ khoa là căn bệnh viêm nhiễm được gây nên do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do việc quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với nhiều người, người bệnh không thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ hoặc có vệ sinh nhưng chỉ ở mức hời hợt. Ngoài ra, bệnh còn do những viêm nhiễm khi sinh đẻ, phá thai hoặc việc đặt vòng gây nên.

[Bạn muốn biết mình có bị viêm phụ khoa hay không, click ngay để trò chuyện cùng bác sĩ]

Tư vấn ngayGọi ngay

Viêm phụ khoa là nỗi lo lắng của chị em (ảnh minh họa).

      Bệnh viêm phụ khoa được nhận biết thông qua những triệu chứng sau đây:

 Âm hộ ngứa rát, đặc biệt là vào ban đêm.

 Đau bụng dưới dữ dội, kèm theo là đau lưng, thậm chí đau cả khi đang quan hệ tình dục.

 Khí hư bất thường, lượng khí hư tăng nhiều và có thể kèm theo mùi hôi khó chịu.

 Đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt tiểu rát khó chịu.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương pháp điều trị bệnh viêm phụ khoa

       Để điều trị viêm phụ khoa hiệu quả hiện nay có rất nhiều phương pháp, tuy nhiên việc chi em cần làm là phải đi khám để biết chính xác bạn đang mắc bệnh gì, tình trạng bệnh như thế nào để được điều trị chính xác nhất, bởi với mỗi bệnh phụ khoa khác nhau sẽ được hỗ trợ điều trị theo những cách khác nhau.

      Bệnh nhân khám bệnh viêm phụ khoa theo các bước khám lâm sàn, siêu âm vùng kín, thực hiện xét nghiệm dịch âm đạo, cũng như máu và nước tiểu để biết được mức độ bệnh ra sao. Sau đó mới tiến hành đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp nhất.

      Thông thường đối với đa số các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đều được điều trị bằng phương pháp sử dụng thuốc, có thể là Đông y hoặc Tây y.

Phương Pháp Điều Trị Bệnh Viêm Phụ Khoa

Điều trị viêm phụ khoa bằng thuốc (ảnh minh họa).

 Thuốc Đông y: Đây được cho là một phương pháp lành tính, hầu như không gây ra tác dụng phụ cho người bệnh. Tuy nhiên, muốn điều trị được bệnh hiệu quả thì cần kiên trì bởi thời gian sử dụng thuốc tương đối lâu.

Để được điều trị bằng biện pháp sử dụng thuốc đông y, các chị em phải đến các cơ sở phòng khám Đông y để được bắt mạch, kê đơn. Thuốc được sử dụng chủ yếu là các dạng thuốc uống và thuốc ngâm…

[Tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí]

Tư vấn ngayGọi ngay

 Thuốc Tây y: Đây là phương pháp đơn giản được nhiều người sử dụng trong điều trị viêm phụ khoa. Thuốc được sử dụng chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh, thuốc diệt nấm… ở các dạng viên uống, thuốc đặt và thuốc bôi.

      Tuy sử dụng thuốc có thể khiến người bệnh giảm được triệu chứng nhanh chóng nhưng tiềm ẩn trong đó là các nguy cơ dị ứng thuốc, gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

      Và dù là sử dụng phương pháp nào trong điều trị viêm phụ khoa thì cũng cần phải thực hiện thăm khám trước và tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ.

      Nếu bạn vẫn đang còn thắc mắc về phương pháp điều trị bệnh viêm phụ khoa có thể gọi về cho chúng tôi theo  để được tư vấn sức khỏe phụ khoa hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tại địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để được thăm khám và điều trị chính xác hơn. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ khám phụ khoa uy tín mà chị em có thể yên tâm điều trị.

Bài viết: Phương Pháp Điều Trị Bệnh Viêm Phụ Khoa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x