Nước Nhờn Của Phụ Nữ Có Mùi Hôi

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
7.8 / 10 (12 bình chọn)
Nước Nhờn Của Phụ Nữ Có Mùi Hôi
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Nước nhờn của phụ nữ có mùi hôi là hiện tượng dịch âm đạo của nữ giới có nhiều biểu hiện bất thường mà nữ giới gặp phải phổ biến hiện nay. Tình trạng này không chỉ là dấu hiệu cảnh báo các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hằng ngày và đời sống tình dục của bệnh nhân. Vậy nước nhờn của phụ nữ có mùi hôi do nguyên nhân nào và cách điều trị như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

► Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

 Viêm cổ tử cung có nên quan hệ

Nước nhờn của phụ nữ có mùi hôi do nguyên nhân

1. Nước nhờn âm đạo là gì

  Nước nhờn của phụ nữ trong âm đạo là sự tiết của các tuyến nhỏ trong lớp niêm mạc của âm đạo và cổ tử cung tiết ra có công dụng như  một chất tẩy rửa tự nhiên bên trong âm đạo và ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong âm đạo đồng thời giải phóng vi khuẩn và nấm gây bệnh để sinh sôi nảy nở trong âm đạo ra môi trường bên ngoài từ đó bảo vệ cùng kín của nữ giới khỏi mọi tác nhân gây hại.

Dịch âm đạo thường có màu trắng, hơi dính và không mùi, có tác dụng bôi trơn, cân bằng môi trường âm đạo, đảm bảo sự di chuyển của tinh trùng.

Sự thay đổi của nước nhờn âm đạo còn phụ thuộc vào những thay đổi của hoóc môn trong cơ thể của phụ nữ và nước nhờn âm đạo cũng phụ thuộc vào tuổi tác, chu kỳ kinh nguyệt và đời sống tình dục của bạn.

Tư vấn ngayGọi ngay

2. Nước nhờn tiết ra từ đâu?

Nước nhờn âm đạo của người phụ nữ có chứa các thành phần như axit lactic, hydrocarbon, nước, pyridin, hydrocarbon chưa bão hoà ...

Khí hư được các tuyến nhỏ trong cơ quan sinh dục nữ tiết ra

Nước nhờn âm đạo trung bình của một phụ nữ ở tuổi sinh sản trong 8 giờ sẽ tiết ra khoảng 1,55 g (1 g tương đương với khoảng ¼ muỗng canh), cơ thể sản sinh ra nước nhờn âm đạo nhiều nhất vào khoảng thời gian rụng trứng. Bởi vì lượng estrogen trong chu kỳ kinh nguyệt gia tăng, nước nhờn âm đạo trong cổ tử cung tiết ra nhiều hơn và đến giai đoạn trứng, số lượng chất nhầy tiết ra nhiều nhất và có thể kéo dài. Sex cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nước nhờn âm đạo tiết ra nhiều hơn bình thường. Theo các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì nước nhờn âm đạo được tiết ra từ trong bộ phận sinh dục của phụ nữ ở các vị trí sau:

●  Xung quanh âm hộ, hai tuyến lớn hơn nằm sâu trong môi của môi lớn, với một ống ở giữa môi của âm đạo và màng trinh.

●  Trong hệ thống mạch máu dưới niêm mạc tiết ra nước nhờn âm đạo.

●  Ở màng tử cung, các tuyến bên trong cổ tử cung tiết ra với dịch tiết nước thường là trong nửa thứ hai của chu kỳ kinh nguyệt.

3. Nước nhờn có mùi hôi do đâu?

  Nước nhờn của phụ nữ có mùi hôi có thể là triệu chứng bất thường của âm đạo. Đây có thể là triệu chứng cảnh báo cơ thể bệnh nhân đang gặp những vấn đề bất thường hoặc có thể do một số thói quen hằng ngày của bạn gây ra như:

 ​ Không thay bằng vệ sinh thường xuyên

 ​ Stress lâu ngày

 ​ Chất liệu đồ lót không phù hợp

 ​ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ.

 ​ Sử dung dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp

 ​ Quan hệ tình dục không an toàn

 ​ Sau khi sinh vùng kín bị giãn rộng,...

Khí hư ra hiều có mùi hôi do nguyên nhân sinh lý

Với những nguyên nhân nay gây ra tình trạng nước nhờn có mùi hôi thì bạn chỉ cần thay đổi những thói quen trên khoa học hơn thì tính trạng này sẽ biến mất nhanh chóng mà bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài hơn và nước nhờn có mùi hôi nặng hơn thì đây có thể là triệu chứng của các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm lúc này bệnh nhân nên đến các trung tâm y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí tình trạng nước nhờn có mùi hôi]

Tư vấn ngayGọi ngay

Nước nhờn có mùi hôi có phải là triệu chứng của bệnh phụ khoa

  Nước nhờn có mùi hôi có thể là dấu hiệu nhận biết của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà nữ giới thường gặp phải. Dưới đây là một số bệnh lý phụ khoa gây ra tình trạng nước nhờn có mùi hôi ở nữ giới như:

Bệnh

Triệu chứng

Viêm âm đạo

 Đây là căn bệnh  phụ khoa khá phổ biến hiện nay do vi khuẩn nấm men và tạp khuẩn gây ra.

 Viêm âm đạo gây ra triệu chứng nước nhờn có mùi hôi, loãng như nước, dính có màu xám hoặc màu trắng xanh, ngứa ngáy vùng kín.

Viêm cổ tử cung

 Bệnh viêm cổ tử cung là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra vô sinh ở phụ nữ.

 Triệu chứng thường gặp của phụ nữ bị viêm tử cung là nước nhờn của phụ nữ có mùi hôi, kinh nguyệt bất thường, màu máu kinh nguyệt thay đổi, đau bụng kinh ...

Viêm vùng chậu

 Bệnh viêm vùng chậu là biến chứng của những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác không được điều trị kịp thời gây ra.

 Biểu hiện thường gặp của bệnh viêm vùng chậu là khí hư có mùi khó chịu, đau bụng dưới, đau lưng khó chịu, mệt mỏi, sốt, xuất huyết âm đạo bất thường,...

Bệnh xã hội

 Một số căn bệnh lây truyền qua đường xã hội gây ra tình trạng nước nhờn của nữ giới có mùi hôi như bệnh sùi mào gà bệnh lậu,...

 Các căn bệnh này gây ra những triệu chứng nhận biết như khí hư ra nhiều, vùng kín ẩm ướt, ngứa vùng kín, đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục,...

Các bệnh lý phụ khoa gây ra tình trạng nước nhờn có mùi hôi

Hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí tình trạng nước nhờn có mùi hôi]

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách điều trị nước nhờn phụ nữ có mùi hôi

 Nếu bạn được chẩn đoán mắc các bệnh phụ khoa gây ra tình trạng nước nhờn của phụ nữ có mùi hôi, bác sĩ sẽ kê toa thuốc uống, thuốc đặt âm đạo hoặc thuốc dùng bôi ngoài vùng kín để giảm triệu chứng, diệt khuẩn và điều trị các tổn thương do vi khuẩn gây ra .

 Trong trường hợp nhiễm trùng phụ khoa nặng, cần phải can thiệp phẫu thuật để điều trị tốt hơn. Hiện nay, công nghệ oxygen hiện đại được coi là một phương pháp điều trị tốt tình trạng  nước nhờn của phụ nữ có mùi hôi cũng như các bệnh phụ khoa khác. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như an toàn, thời gian điều trị ngắn, hiệu quả và không xâm lấn.

 Nếu tình trạng nước nhờn của nữ giới có mùi hôi do các bệnh xã hội nguy hiểm như lậu, sùi gà, giang mai. Trong trường hợp bệnh nhân mắc bệnh xã hội cần được hỗ trợ bằng phác đồ riêng, sử dụng thuốc hoặc áp dụng các kỹ thuật hiện đại như dha, ala – pdt, cân bằng miễn dịch,...

Xem thêm: chi phí khám phụ khoa

Lưu ý:  Không tự mua thuốc ở nhà mà không có chỉ dẫn của chuyên gia vì sẽ rất nguy hiểm và gây biến chứng, kháng thuốc, nhờn thuốc. Trong quá trình điều trị bệnh không quan hệ tình dục để tránh lây lan cho bạn tình của bạn. Để điều trị bệnh hiệu quả, cách tốt nhất là chị em nên đến ngay địa chỉ khám phụ khoa để được các bác sĩ thăm khám và cứu chữa bằng các biện pháp khoa học

  Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn sức khỏe phụ khoa miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Nước Nhờn Của Phụ Nữ Có Mùi Hôi

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x