Những Nguyên Nhân Khiến Viêm Tuyến Bartholin Tái Phát Và Cách Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.8 / 10 (8 bình chọn)
Những Nguyên Nhân Khiến Viêm Tuyến Bartholin Tái Phát Và Cách Điều Trị
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Tuyến bartholin có vai trò quan trọng trong việc tiết chất nhầy bên trong bề mặt môi âm đạo để giúp bôi trơn cũng như giữ ẩm trong quá trình giao hợp. Tuy nhiên tuyến bartholin cũng rất dễ bị viêm nhiễm do nhiều nguyên nhân khác nhau và dù điều trị thì bệnh cũng dễ tái phát trở lại. Để biết rõ hơn nguyên nhân cũng như Cách điều trị viêm tuyến bartholin tái phát, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm

 Không Tái Khám Phụ Khoa Định Kỳ Bệnh Phụ Khoa Của Bạn Có Thể Tái Phát

Bệnh viêm tuyến bartholin có tái phát không và nguyên nhân tái phát

  Tuyến bartholin là một tuyến thuộc cơ quan sinh dục ngoài, có dạng hình cầu nằm ở cửa âm đạo, viêm tuyến bartholin chính là tình trạng sưng hay phù một bên hoặc cả 2 bên của âm đạo. Theo thống kê cho thấy hàng năm, tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh viêm tuyến bartholin chiếm tới 2% số bệnh phụ khoa mà chị em mắc phải.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Nhiều người dù đã điều trị khỏi bệnh nhưng sau một thời gian mắc bệnh trở lại mà không hiểu viêm tuyến bartholin tái phát lý do vì sao. Các chuyên gia phòng khám cho biết bệnh viêm tuyến bartholin mặc dù điều trị không quá phức tạp tuy nhiên nếu chị em chủ quan, khi gặp điều kiện thuận lợi thì viêm tuyến Bartholin có thể tái phát bất kì lúc nào và mức độ nguy hiểm tăng cao hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến bệnh dễ tái phát trở lại:

        Sau điều trị việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ có thể dẫn đến tình trạng tái phát bệnh:

Khi chị em không biết cách chăm sóc vùng kín đúng cách sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cho các loại vi khuẩn, virus, nấm có hại xâm nhập và phát triển khiến bệnh tái phát trở lại.

        Sau điều trị thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn cũng là một trong những nguyên dẫn đến tái phát: 

Quan hệ tình dục không lành mạnh là một trong những nguyên nhân chính khiến cho bệnh viêm tuyến bartholin có cơ hội tái phát trở lại. Nhiều trường hợp chị em bị mắc bệnh viêm tuyến bartholin do quan hệ tình dục với chồng hay bạn tính là nhưng đối tượng đang mắc bệnh lậu, chlamydia…Dù chị em có điều trị hiệu quả mà bạn tình không điều trị căn bệnh đang mắc phải thì việc quan hệ tình dục dù dùng bao hay không cũng dễ khiến chị em bị tái nhiễm viêm tuyến bartholin.

        Sau điều trị mắc bệnh viêm nhiễm đường sinh dục có thể dẫn đến tình trạng bệnh quay trở lại:

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa là vấn đề thường gặp của chị em, đặc biệt là viêm âm đạo. Những căn bệnh viêm nhiễm đường sinh dục này nếu không điều trị cũng sẽ lây lan sang tuyến bartholin gây viêm.

Một số nguyên nhân khiến bệnh viêm tuyến Bartholin tái phát (ảnh minh họa)

  Viêm tuyến Bartholin tái phát sẽ có những biểu hiện như sưng các mô xung quanh, các khối u sưng mọng và có thể gây ra một áp-xe khiến cho bạn đau đớn, hoặc một hay cả hai ống dẫn của tuyến Bartholin có thể bị bít kín gây ra một khối sưng không đau do việc miệng ống bị tắc do mủ ở các khối u, gọi là u nang Bartholin. Khi phát hiện các dấu hiệu tái phát bệnh thì nên đến ngay địa chỉ điều trị viêm tuyến bartholin uy tín chất để phục hồi sức khỏe.

 Bạn muốn biết cách phòng ngừa tái nhiễm bệnh hiệu quả ? Trò chuyện ngay với các chuyên gia để được tư vấn 

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị viêm tuyến bartholin sau tái phát như thế nào?

  Tùy thuộc vào nguyên nhân khiến chị em tái phát bệnh cũng như mức độ nguy hiểm của bệnh ra sao mà các bác sĩ sẽ đưa ra Cách điều trị viêm tuyến bartholin tái phát hiệu quả nhất chị em. Dưới đây là một số phương pháp mà chị em có thể áp dụng điều trị như:

    Phương pháp nội khoa điều trị viêm tuyến bartholin tái phát:

Phương pháp này được áp dụng với các trường hợp bệnh tái phát chưa quá nặng. Sau khi tiến hành khám cho bệnh nhân, tùy thuộc tình trạng bệnh như thế nào mà bác sĩ sẽ cho sử dụng các dạng đặt thuốc kháng sinh đạt với liều lượng thích hợp nhất.

 Lưu ý: Chị em cần tuân thủ đúng liều lượng và thời gian quy định của bác sĩ đề điều trị dứt điểm, tránh tình trạng đặt thuốc giữa chừng rồi bỏ lửng sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn và sau này dễ bị tiếp tục tái phát bệnh.

    Phương pháp ngoại khoa điều trị viêm tuyến bartholin tái phát: 

Với những trường hợp bệnh nặng, các u nang đã khá to, bệnh tái phát lại nhiều lần, phương pháp đặt thuốc không hiệu quả thì các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật rạch bóc nang tuyến. Mục đích của việc phẫu thuật là  để giữ lỗ tuyến bartholin được thông thoáng, không bị bịt kín. Khi bệnh đã quá nặng, các bác si phải tiến hành cắt bỏ hoàn toàn tuyến bartholin để đảm bảo an toàn tính mạng cho người bệnh.

 Lưu ý: Bệnh nhân cần lựa chọn các bác sĩ có chuyên môn và tay nghề vững để thực hiện phẫu thuật để đảm bảo an toàn cho bản thân, tránh các biến cố xảy ra trong quá trình phẫu thuật có thể làm tổn thương các cơ quan sinh dục khác.

Những Nguyên Nhân Khiến Viêm Tuyến Bartholin Tái Phát Và Cách Điều Trị

Tham khảo ý kiến chuyên gia để biết phương pháp điều trị phù hợp nhất (ảnh minh họa)

[Bạn cần được tư vấn rõ hơn về phương pháp điều trị viêm tuyến bartholin và chi phí hỗ trợ điều trị. Hãy CLICK CHUỘT tại đây chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn]

Tư vấn ngayGọi ngay

  Để điều trị bệnh viêm tuyến bartholin, chị em có thể tham khảo Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để đảm bảo chất lượng điều trị tốt nhất.

Phòng khám là cơ sở y tế chuyên khám và điều trị bệnh phụ khoa uy tín được cấp phép hoạt động của bộ y tế.

Đội ngũ y bác sĩ là những người có chuyên môn cao, tay nghề vững đảm bảo an toàn cho chị em trong suốt quá trình khám và điều trị.

Trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, được khử vô trùng sạch sẽ.

Chi phí điều viêm tuyến bartholin  được niêm yết và công khai theo quy định của pháp luật.

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, không có ngày nghỉ.

Địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa uy tín

  Nếu còn thắc mắc gì cần giải đáp, chị em có thể đến trực tiếp địa chỉ phòng khám hoặc thông qua hotline, website trực tuyến để được tư vấn phụ khoa online hoàn toàn miễn phí.

 Trên đây là những thông tin bổ ích hi vọng sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về Cách điều trị viêm tuyến bartholin tái phát. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Nguyên Nhân Khiến Viêm Tuyến Bartholin Tái Phát Và Cách Điều Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x