Những Giai Đoạn Phát Bệnh Giang Mai Ở Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
7.8 / 10 (4 bình chọn)
Những Giai Đoạn Phát Bệnh Giang Mai Ở Nam Giới
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Giang mai là 1 trong những bệnh hoa liễu (bệnh xã hội) nguy hiểm hàng đầu hiện nay với các triệu chứng khó nhận biết, gây lở loét toàn bộ cơ thể, viêm khớp xương, mù lòa, teo tứ chi, tàn tật suốt đời,… thậm chí tử vong nếu không sớm điều trị

       Những giai đoạn phát bệnh giang mai ở nam giới khác nhau sẽ có biểu hiện khác nhau, bệnh nhân cần nhận biết và tiến hành điều trị sớm để hạn chế biến chứng.

       Vậy 4 giai đoạn đầu của bệnh giang mai ở nam giới có dấu hiệu gì? Cũng tìm hiểu qua những thông tin sau

Bốn giai đoạn đầu của bệnh giang mai ở nam giới và dấu hiệu nhận biết cụ thể

       Bệnh giang mai do xoắn khuẩn Treponema Pallidum gây ra và nguyên nhân chủ yếu lây nhiễm là quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, bệnh còn có thể lây qua đường máu, từ mẹ sang con, sử dụng chung đồ cá nhân với người bệnh

       Đây là một trong những bệnh hoa liễu có tỷ lệ người mắc nhiều nhất và có xu hướng ngày càng tăng cao trong những năm nay. Một trong những nguyên nhân khiến bệnh lây lan nhanh chóng ra ngoài cộng đồng chính là do phát hiện và điều trị bệnh muộn.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Để người bệnh nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh để từ đó có biện pháp hỗ trợ phù hợp, các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xin tư vấn thêm về các biểu hiện của bệnh qua các giai đoạn. Cụ thể như sau:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm gây tử vong thứ 2 hiện nay (sau HIV - AIDS)

       Giai đoạn đầu của giang mai ở nam giới

Giai đoạn ban đầu của bệnh giang mai thường bắt đầu sau khi mắc bệnh từ 3 - 90 ngày với các dấu hiệu như:

➢  Xuất hiện những vết loét ở da như bộ phận sinh dục, trực tràng hoặc miệng...đặc biệt là ở dương vật và quy đầu.

➢  Vết loét có đặc điểm là nông, hình tròn hoặc bầu dục, nhẵn, màu đỏ, không có hiện tượng ngứa hay chảy mủ

➢  Đáy của vết loét thâm nhiễm cứng, không đau hoặc đau tùy người, hai bên bẹn bị nổi hạch. 

➢  Sau khoảng 6 – 8 tuần, các vết loét sẽ tự biến mất và xoắn khuẩn giang mai bắt đầu phát triển qua giai đoạn 2.

Đây là giai đoạn dễ gây hiểu lầm cho nam giới vì các dấu hiệu bồng dưng biến mất khiến nam giới tưởng mình khỏi bệnh nhưng thật ra, bệnh đang chuyển biến sang giai đoạn khác nặng hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Giang mai giai đoạn 2

Sau khi các vết loét ở giai đoạn 1 biến mất từ 4 – 10 tuần, giang mai sẽ tiếp tục biểu hiện với những biểu hiện khác ở khắp cơ thể, như:

➢  Xuất hiện những nốt đào ban màu hồng đối xứng, không ngứa, nổi ẩn trong bề mặt da, nếu ấn vào sẽ lặng đi, không bong vảy.

➢  Nốt sần xuất hiện trên lòng bàn tay, bàn chân, mặt trước của cẳng chân, mặt trước của cánh tay, khuôn mặt hoặc ở nơi khác trên cơ thể

➢  Hoặc nam giới có thể xuất hiện những nốt phỏng nước, vết loét ở da và niêm mạc. Thường xuất hiện ở mạng sườn, ngực, bụng và tay

➢  Ngoài những triệu chứng kể trên, nam giới có thể cảm thấy đau họng, sốt, giảm cân, đau đàu, nổi hạch, rụng tóc...

➢  Những triệu chứng này sẽ mất đi sau 1 tuần hoặc từ 3 – 6 tuần. có khi kéo dài đến vài tháng

Những Giai Đoạn Phát Bệnh Giang Mai Ở Nam Giới

Biểu hiện của bệnh giang mai qua các giai đoạn

       Giang mai giai đoạn 3 (Giai đoạn tiềm ẩn)

Giai đoạn tiềm ẩn là giai đoạn thứ ba của bệnh giang mai nếu không được điều trị. Giai đoạn này có thể kéo dài từ một vài tháng đến 50 năm, với các đặc điểm như:

➢  Trong thời gian này, bạn sẽ không lây nhiễm cho người khác, mặc dù phụ nữ đôi khi vẫn có thể truyền bệnh cho con của họ.

➢  Thông thường, trong vòng 1 năm khi kết thúc giai đoạn 2, người bệnh sẽ tái phát những triệu chứng của bệnh hoặc không có biểu hiện gì. Để xác định bệnh, bạn cần thực hiện xét nghiệm huyết thanh đặc hiệu.

       Giang mai giai đoạn 4 (Giai đoạn cuối)

Giai đoạn cuối cùng của bệnh giang mai, được gọi là giai đoạn bậc ba, xảy ra trong khoảng 15 - 20% những người không điều trị.

Bệnh dần phát triển, ăn sâu các tổ chức da thịt và phủ tạng của người bệnh như gan, não, cơ bắp tim mạch,…ra những bệnh như giang mai thần kinh, giang mai tim mạch và củ giang mai.

➢  Củ giang mai: xuất hiện khối cầu nhỏ trên da, màu đỏ mận, kích thước bằng khoảng hạt ngô, mật độ dày nhưng ranh giới không rõ ràng.

➢  Giang mai thần kinh: Gây suy nhược cơ thể, ảo giác, suy nhược thần kinh, rối loạn ý thức, đột quỵ, viêm màng não.

➢  Giang mai tim mạch: Gây phình tim mạch.

       Lúc này, người bệnh sẽ bị mất trí nhớ, bại liệt, bệnh tim, mù lòa, tê liệt, loét vĩnh viễn và điên cuồng...

Tư vấn ngayGọi ngay

Giang mai có điều trị được không?

       Bệnh giang mai ở những giai đoạn đầu chỉ phát triển tiềm ẩn trong da, chỉ là những nốt ban đỏ nên nhiều người xem nhẹ, lơ là việc hỗ trợ điều trị. Điều này tạo điều kiện cho giang mai phát triển ngày càng nặng và gây nên những hậu quả nghiêm trọng

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Biến chứng nguy hiểm của bệnh giang mai

       Tệ hơn, nhiều người bệnh tỏ ra buông xuôi vì cho rằng bệnh này không chữa được. Nhưng hiện nay, với sự phát triển của nền y học, các chuyên gia đã tìm ra phương pháp hỗ trợ chữa bệnh giang mai tiên tiến như Phương pháp chữa trị miễn dịch cân bằng.

       Yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả hỗ trợ điều trị bên cạnh phương pháp áp dụng, chính là việc phát hiện bệnh ở giai đoạn nào. Nếu ngay khi phát hiện triệu chứng nghi ngờ bệnh giang mai, người bệnh nhanh chóng đến tại các địa chỉ xét nghiệm bệnh giang mai để xét nghiệm và hỗ trợ điều trị ngay thì sẽ mang lại kết quả tốt.

Nguyên lí hỗ trợ điều trị của phương pháp miễn dịch cân bằng

➢  Phương pháp này dựa vào cấu trúc gen và khống chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh giang mai.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

➢  Thông qua việc tiêm thuốc vào ổ bệnh, thuốc sẽ phát huy tác dụng nhanh chóng và loại bỏ chất độc cũng như các triệu chứng của bệnh giang mai gây ra, phục hồi chức năng sinh lý của nam giới.

       Hiện nay tại khu vực phía Nam, phòng khám chuyên khoa bệnh xã hội trực thuộc bệnh viện Hồng Phong là địa chỉ điều trị giang mai hiệu quả nhất hiện nay

       Chúng tôi cam kết đem đến quy trình điều trị bệnh bằng phương pháp miễn dịch cân bằng mang lại hiệu quả tối ưu với chi phí điều trị giang mai phải chăng, phù hợp cho mọi đối tượng người bệnh.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thắc mắc về chưa hiểu rõ giang mai và cách điều trị giang mai, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Giai Đoạn Phát Bệnh Giang Mai Ở Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x