Nguồn Gốc Bệnh Giang Mai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Nguồn Gốc Bệnh Giang Mai
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm, nhận được sự quan tâm từ đông đảo giới chuyên gia và cộng đồng quan tâm. Tuy vậy, nhưng nguồn gốc bệnh giang mai đến nay vẫn còn là một vấn đề tranh cải.

Sự thật về nguồn gốc bệnh giang mai

       Giang mai là một trong những căn bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm do một loại xoắt khuẩn có tên là Treponema pallidum (xoắn khuẩn giang mai) xâm nhập, gây ra. Nếu không được phát hiện và ngăn chặn kịp thời, bệnh sẽ có thể dễ dàng lây lan cho những người xung quanh, gây tổn thương tim, não , mắt, xương và thậm chí là tử vong.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Bàn về nguồn gốc bệnh giang mai, bệnh giang mai hoa liễu xuất phát từ nước nào thì đến nay, vẫn còn là vấn đề tranh cải. Bởi, có rất nhiều những giả thuyết, nghiên cứu và nhận định được đưa ra xung quan căn bệnh này.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Nguồn gốc bệnh giang mai (Ảnh minh họa)

  Giả thuyết bệnh giang mai có nguồn gốc từ Christopher Columbus

→  Christopher Columbus là cái tên gắn liền với nguồn gốc bệnh giang mai và nhận được rất nhiều sự quan tâm, tranh cải.

→  Người ta cho rằng, vào thế ký thứ 15, nhà thám hiểm vĩ đại nhất thế giới Christopher Columbus cùng đoàn thủy thủ của ông sau chuyến thám hiểm đã quay trở lại Châu Âu và mang theo căng bệnh này. Chính ông là người đã gây ra một đại dịch bệnh giang mai khiếp sợ, với số người từ vong rất lớn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

  Giả thuyết từ nhà sinh vật học George Armelagos của Đại học Emory ở Atlanta

→  George Armelag cho rằng, dịch giang may xảy ra lần đầu tiên vào thời kỳ Phục Hưng năm 1945. Ban đây, căn bệnh này xuất hiện trong đội của của vua  Charles VIII khi tiến hành xâm lược Naples và sau đó lan rộng ra khắp Chau Âu. 

→  Nói về giả thuyết bệnh giang mai có nguồn gốc từ Christopher Columbus, nhà sinh vật học George Armelag cho biết: “Tôi thấy rất nực cười khi người ta cho rằng nhóm thủy thủ đã mang căn bệnh chết người này về Châu Âu”

→  Tương ứng với nhận định này, qua nghiên cứu 50 bộ xương từ Châu Âu có niên đại vào thời gian trước khi Columbus xuất phát cùng đoàn quân thủy thủ với chuyến thám hiểm vĩ đại. Kết quả nghiên cứu này cho thấy bệnh giang mai tổn tại tại đây 1 thiên niên kỷ trước đó. Chính vì thế, George Armelag bác bỏ giả thuyết bệnh giang mai có nguồn gốc từ Christopher Columbus.

Nguồn Gốc Bệnh Giang Mai

Nhiều giả thuyết cho rằng, bệnh giang mai do Christopher Columbus đem về Châu Âu (Ảnh minh họa)

  Một số những giả thuyết khác

→  Trong 16 báo cáo phân tích mới nhất, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, bệnh giang mai đã xuất từ các khu vực ven biển. Bởi, họ tìm thấy “carbon cũ” từ nước dưới đáy biển.Tất cả những bộ xương được áp dụng vào nghiêng cứu (nhưng người đã ăn hải sản khi còn sống tại khu vực vùng biển này) đều nhận thấy rõ ràng về dấu hiệu của xoắn khuẩn giang mai. Đồng thời, thời gian họ cho rằng xuất hiện bệnh giang mai tại đây là sau khi Columbus trở về châu Âu.

→  "Thuyết tiền-Columbus" thì lại cho rằng, bệnh giang mai đã có mặt tại Châu Âu trước khi người châu Âu phát hiện ra Châu Mỹ.

→  "Thuyết hậu Columbus" thì cho rằng, bệnh giang mai là một căn bệnh của Tân thới giới, được mang về bởi Cristoforo Colombo và Martin Alonso Pinzon.

  Như vậy, những giả thuyết về nguồn gốc bệnh giang mai thật sự không hề đơn giản. Câu chuyện vẫn tiếp tục được tìm kiếm và khẳng định và tranh cãi.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

       Tuy nhiên, việc đi tìm nguồn gốc bệnh giang mai ở trong quá khứ, chắc chắn rằng sẽ không dành được sự quan tâm hơn việc phòng tránh và cách chữa trị chứng bệnh này ở hiện tại.

  Giang mai đã và đang đe dọa sức khỏe và thậm chí là cả cuộc sống, sinh mạng của mỗi người bệnh. Thậm chí, đó còn là mối đe dọa chung cho cả cộng đồng với những con đường truyền nhiễm đa dạng: quan hệ tình dục, tiếp xúc vết thương hở, tiếp xúc máu, truyền từ mẹ sang con.... Chính vì thế, bất kỳ cá nhân nào cũng cần phải thận trọng trước ăn bệnh nguy hiểm này.

   Riêng đối với những trường hợp đang nghi ngờ lây nhiễm bệnh giang mai, hay đã mắc phải bệnh lý này, thì hãy nhanh chóng tìm đến những địa chỉ xét nghiệm bệnh giang mai để được thăm khám và tìm đến phương pháp điều trị bệnh giang mai phù hợp, hiệu quả nhất dành cho mình.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Bệnh giang mai cần được xét nghiệm và điều trị  sớm nhất có thể (Ảnh minh họa)

Xem thêm: chi phí điều trị giang mai

 Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc biết được bệnh giang mai hoa liễu xuất phát từ nước nào​. Mọi thắc mắc vui lòng trao đổi với chuyên gia y tế của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Nguồn Gốc Bệnh Giang Mai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x