Những Điểm Khác Nhau Giữa Viêm Niệu Đạo Do Lậu Và Không Do Lậu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Những Điểm Khác Nhau Giữa Viêm Niệu Đạo Do Lậu Và Không Do Lậu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Bệnh viêm niệu đạo là một trong những căn bệnh phổ biến ở nam giới, và nữ giới, có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh lý này trong đó có 2 nguyên nhân chính là viêm niệu đạo do lậu và không do lậu gây ra. Trong bài viết này, các chuyên gia sẽ giúp bạn đọc Phân biệt bệnh viêm niệu đạo do lậu và không do lậu giống và khác nhau như thế nào.

Tham khảo thêm:

 Bệnh viện Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ thăm khám và điều trị phụ khoa hàng đầu tại TP.HCM

 Nếu Không Tiến Hành Điều Trị Bệnh Viêm Niệu Đạo Có Tự Khỏi Không

Niệu đạo-bộ phận dễ bị nhiễm bệnh

     Các chuyên gia cho biết, niệu đạo là một trong những bộ phận của hệ tiết niệu, đây là phần ống dài nối từ bàng quang qua lỗ sáo để có thể vận chuyển nước tiểu ra ngoài, bên cạnh đó, niệu đạo cũng là nơi dẫn tinh dịch ra ngoài. Chính vì thường xuyên tiếp xúc với chất thải nên niệu đạo là cơ quan rất dễ bị nhiễm khuẩn và mắc bệnh.

     Trong số những căn bệnh thường gặp ở niệu đạo thì bệnh viêm niệu đạo là phổ biến hơn cả, bệnh viêm niệu đạo có thể gặp ở cả 2 giới nhưng theo thống kê cho thấy: tỷ lệ nữ giới bị viêm niệu đạo chiếm khoảng 70%. Những người có nhiều bạn tình hoặc tham gia vào các hành vi nguy cơ cao là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất.

Bệnh viêm niệu đạo dễ gặp ở cả nam và nữ (ảnh minh họa)

     Bệnh viêm niệu đạo được phân biệt thành viêm niệu đạo do lậu và viêm niêu đạo không do lậu. Mỗi nguyên nhân gây bệnh sẽ có những cơ chế phát bệnh mà mức độ nguy hiểm khác nhau. Ngoài ra  còn có viêm niệu đạo sau lậu là những trường hợp bệnh nhân bị lậu nhưng không chữa trị hoặc chữa trị không đúng cách khiến vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo gây viêm. Bệnh lý này cũng có thể xếp vào bệnh viêm niêu đạo do lậu.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phân biệt bệnh viêm niệu đạo do lậu và không do lậu

     Như đã nói ở trên, bệnh viêm niệu đạo được chia thành 2 dạng cơ bản là do lậu và không do lậu, Phân biệt bệnh viêm niệu đạo do lậu và không do lậu cần nhìn nhận mặt giống và khác nhau để giúp giảm thiểu những nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra.

      Giống nhau

● Dấu hiệu nhận biết: Bệnh nhân khi mắc phải bệnh viêm niệu đạo thì đều xuất hiện các dấu hiệu như niệu đạo sưng đỏ, bị chảy dịch mủ, dịch tiết âm đạo ở nữ giới ra nhiều, đi tiểu nhiều, tiểu dắt, lúc tiểu có cảm giác đau đớn kèm theo hiện tượng ngứa dọc niệu đạo.

● Tác hại: Bệnh viêm niệu đạo dù do lậu hay không do lậu thì nếu như không được điều trị kịp thời thì đều sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như: nam giới có nguy cơ mắc bệnh viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, bệnh viêm tuyến tiền liệt. Nữ giới có thể bị viêm cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng…ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người bệnh. Bệnh nhân có nguy cơ mắc các hội chứng như: viêm khớp, viêm kết mạc mắt, tổn thương da và niêm mạc lên quan đến nhiễm Chlamydia Trachomatis… Xét nghiệm lậu, xét nghiệm viêm niệu đạo, cũng như là một địa chỉ điều trị bệnh viêm niệu đạo, địa chỉ điều trị bệnh lậu lúc này đều sẽ rất cần thiết đối với người bệnh.

      Khác nhau

Đặc điểm phân biệt

Bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo do lậu

Viêm niệu đạo không do lậu

Nguyên nhân

Do quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc trực tiếp với máu, chất dịch của người bệnh nhiễm vi khuẩn lậu

Phổ biến nhất là Chlamydia Trachomatis (30-50%) và Ureaplasma Urealyticun (10-40%). Sau đó là các tác nhân khác như: Trùng roi, Mycoplasma genitalium,Herpes simplex virus, Adenovirus.Một số loại vi khuẩn khác như liên cầu nhóm B cũng là một tác nhân gây bệnh.

Thời gian ủ bệnh

Thời gian ủ bệnh là từ 3 – 5 ngày sau khi quan hệ tình dục với người bệnh

Thời gian ủ bệnh là từ 7 - 27 ngày sau khi quan hệ tình dục với người bệnh

Triệu chứng bệnh

Biểu hiện cấp tính: sau khi phát bệnh sẽ có các dấu hiệu đau, ngứa lỗ sáo ở nam giới, nữ giới ngứa âm đạo, đau rát khi đi tiểu, vùng niêm mạc ở lỗ sao bị chảy dịch mũ màu trắng và vàng với số lượng nhiều và thường xuyên, đặc biệt là sáng khi ngủ dậy

Biểu hiện mãn tính: đau bụng dưới hay nóng rát tần sinh môn, tiểu đau, trong nước tiểu kèm dịch, sáng ngủ dậy thấy lỗ sáo chảy dịch nhầy nhiều.

 

Triệu chứng chủ quan của người bệnh là đi tiểu buốt, tiểu dắt, cảm giác bỏng rát khi đi tiểu hoặc ngứa dọc niệu đạo. Đa phần bệnh nhân bị viêm niệu đạo không do lậu hoàn toàn không có biểu hiện lâm sàng

Xét nghiệm kiểm tra bệnh

Có song cầu khuẩn Gram (-) nằm trong bạch cầu đa nhân trung tính

 

Không có song cầu khuẩn Gram (-) nằm trong bạch cầu đa nhân trung tính

 

  Để hiểu hơn về các tác hại của bệnh viêm niệu đạo do lậu và không do lậu gây ra, bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được trao đổi cụ thể hơn với chuyên gia về các vấn đề còn thắc mắc.

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị bệnh viêm niệu đạo

     Bệnh viêm niệu đạo do lậu hay không do lậu thì cũng cần phải điều trị càng sớm càng tốt, nếu không, bệnh sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh. 

     Bệnh nhân khi có các dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo thì nên đến gặp các bác sĩ để được tiến hành các xét nghiệm kiểm tra để chuẩn đoán, tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Tùy thuộc bệnh nhân mắc bệnh do nguyên nhân nào cũng như tình trạng bệnh ra sao mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho từng người.

     Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị bệnh viêm niệu đạo uy tín và chất lượng hiện nay. Phòng khám có những ưu điểm vượt trội như:

➢ Đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm giúp điều trị bệnh hiệu quả nhất.

➢ Trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến giúp hỗ trợ các bác sĩ khám chữa bệnh tốt nhất.

➢ Chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám được niêm yết và công khai theo quy định của bộ y tế.

Những Điểm Khác Nhau Giữa Viêm Niệu Đạo Do Lậu Và Không Do Lậu

  Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được làm thế nào để Phân biệt bệnh viêm niệu đạo do lậu và không do lậu. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Điểm Khác Nhau Giữa Viêm Niệu Đạo Do Lậu Và Không Do Lậu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x