Những Dấu Hiệu Viêm Vùng Chậu Ở Nữ Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (9 bình chọn)
Những Dấu Hiệu Viêm Vùng Chậu Ở Nữ Giới
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm vùng chậu là một loại bệnh phụ khoa phổ biến, thường hay gặp phải ở các chị em đang trong độ tuổi sinh đẻ, là một hội chứng lâm sàng gây nên bởi tình trạng viêm nhiễm các cơ quan sinh dục như tử cung, tai vòi, buồng trứng và các cơ quan lân cận khác, là một biến chứng do các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nên.

Tham khảo thêm:

 Nguy hại của bệnh viêm vùng chậu

 Chi Phí Và Địa Chỉ Khám Điều Trị Viêm Vùng Chậu Uy Tín Hiện Nay

       Viêm vùng chậu thường được phân thành 2 dạng chủ yếu là viêm vùng chậu cấp tính và viêm vùng chậu mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính bệnh thường có biểu hiện mạnh và rõ ràng hơn giai đoạn mãn tính.

       Vậy những dấu hiệu viêm vùng chậu ở nữ giới là gì? Hôm nay các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cùng chị em chia sẻ về vấn đề này.

Đau phần bụng dưới là dấu hiệu viêm vùng chậu (Ảnh minh họa)

Tư vấn ngayGọi ngay

NHỮNG DẤU HIỆU VIÊM VÙNG CHẬU Ở NỮ GIỚI

       Nhận biết dấu hiệu viêm vùng chậu không khó, chỉ cần chị em biết quan tâm và lắng nge cơ thể của mình hơn. Bệnh viêm vùng chậu càng kéo dài nguy cơ vô sinh càng cao kèm theo đó là những tác động tiêu cực đến sức khỏe: Gây đau đớn, gây mang thai ngoài tử cung, gây ra apxe buồng trứng, ống dẫn trứng, gây đau vùng chậu mãn tính, tắc ruột…

       Vì vậy khi thấy những dấu hiệu sau đây chị em cần đến ngay các cơ sở y tế để tiến hành kiểm tra:

►  Âm đạo tiết dịch bất thường: 

Khí hư được coi là một trong những thước đo sức khỏe cơ quan sinh sản của nữ giới. Khí hư bình thường sẽ có màu trắng trong, không có mùi hôi và hơi dính bết. Khi chị em bị viêm vùng chậu thì khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn, có màu sắc khác lạ và mùi hôi khó chịu.

►  Đau khi quan hệ tình dục: 

Gặp khó khăn khi giao hợp, giảm ham muốn, lãnh cảm.

►  Xuất huyết âm đạo: 

Thường xảy ra ở giữa các chu kì kinh nguyệt, lượng máu thường không nhiều và không có những đặc điểm giống với chu kì kinh nguyệt.

►  Rối loạn chu kì kinh nguyệt: 

Vùng chậu là nơi có mối liên hệ mật thiết với các cơ quan như: Tử cung, buồng trứng… Vì vậy khi vùng chậu bị viêm, các cơ quan trên cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định. Các cơ quan này lại có tác động tới quá trình rụng trứng và chu kì kinh nguyệt. Do đó khi bị viêm vùng chậu chu kì kinh nguyệt của chị em cũng sẽ bị tác động: Kinh nguyệt không đều, lúc đến sớm, lúc đến muộn, không có kinh nguyệt, lượng máu kinh không đều…

►  Đau phần bụng dưới, nặng bụng: 

Cảm thấy đau buốt phần bụng dưới và hai bên xương chậu, những cơn đau này thường diễn ra bất thường, lúc âm ỉ, lúc dữ dội không thể kiểm soát được.

►  Đi tiểu đau:  

Buốt, gặp khó khăn khi đi tiểu.

►  Các triệu chứng khác: 

Cơ thể bị sốt, mệt mỏi, tiêu chảy, nôn mửa,…

       Hy vọng với những chia sẻ trên đây, chị em có thể có thêm nhiều kiến thức để nhận biết bệnh từ đó nhanh chóng tìm đến những địa chỉ khám phụ khoa uy tín nhằm xác định phương án điều trị và khống chế bệnh ngay từ đầu.

       Nếu chị em còn vấn đề gì vướng mắc, cần được giải đáp, hãy liên hệ cho chúng tôi qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được giải đáp nhanh chóng và kịp thời. Hoặc bệnh nhân cũng có thể đến trực tiếp phòng khám theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với trang thiết bị hiện đại, bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm, liệu trình khám chữa bệnh nhanh chóng, chi phí hợp lý công khai minh bạch sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc cũng như cam kết sẽ đem lại hiệu quả điều trị cao nhất. 

Bài viết: Những Dấu Hiệu Viêm Vùng Chậu Ở Nữ Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x