Những Biểu Hiện Chứng Tỏ Bạn Có Dấu Hiệu Viêm Phần Phụ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Những Biểu Hiện Chứng Tỏ Bạn Có Dấu Hiệu Viêm Phần Phụ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm phần phụ là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chị em. Trong bài viết này, các chuyên gia sẽ chỉ ra Những biểu hiện chứng tỏ bạn có dấu hiệu viêm phần phụ để chị em biết cách phòng bệnh cũng như phát hiện điều trị sớm bệnh lý trên.

Tham khảo thêm:

 Chữa bệnh phụ khoa ở đâu

Những dấu hiệu viêm phần phụ

       Phần phụ là một trong những bộ phận quan trọng trong hệ thống sinh sản của nữ giới như vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng.  Khi các bạn nữ bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ khiến cho nấm, vi khuẩn lội ngượi dòng vào phần phụ gây viêm nhiễm. Bệnh viêm phần phụ được chia làm 2 giai đoạn là viêm cấp tính và viêm mãn tính. Tùy theo mức độ của bệnh mà dấu hiệu viêm phần phụ cũng sẽ thể hiện khác nhau.

       ➢  Viêm phần phụ cấp tính: Chị em khi bị viêm phần phu giai đoạn cấp tính sẽ có một số dấu hiệu như:

  Đau bụng dưới: đây là một trong những biểu hiện viêm phần phụ giúp chị em dễ nhận biết bện, các cơn đau diễn ra khá thường xuyên đặc biệt là những ngày rụng trúng, kì kinh nguyệt hay khi quan hệ tình dục thì những cơn đau này sẽ tăng lên khiến chị em đau bụng dữ dội.

  Rối loạn kinh nguyệt: Các bộ phận trong phần phụ khi bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt của chị em khiến kinh nguyệt ra không đều, kì kinh dài hoặc ngắn hơn bình thường, lượng máu kinh thay đổi.

  Khí hư ra nhiều: chị em khi bị bệnh sẽ thấy khí hư ra nhiều hơn bình thường, đặc sệt và có mùi hôi khó chịu.

  Sốt cao, buồn nôn: thỉnh thoảng chị em có thể gặp phải các dấu hiệu như sốt cao, ớn lạnh, mệt mỏi, buồn  nôn, chán ăn.

Đau bụng dưới là một dấu hiệu bệnh viêm phần phụ (ảnh minh họa)

       ➢  Viêm phần phụ mãn tính: nếu chị em không điều trị được từ giai đoạn cấp tính thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính tức là những viêm nhiễm nặng. Lúc này, bệnh nhân sẽ có một số triệu chứng viêm phần phụ mãn tính :

  Đau bụng dưới: các cơn đau ở giai đoạn này có phần dữ dội và tần suất xuất hiện các cơn đau liên tục hơn. Có nhiều trường hợp bị ngất hoặc tụt huyết áp do viêm phần phụ gây ra trong thời gian có kinh nguyệt.

  Xuất huyết: vùng âm đạo ra một lượng máu nhỏ bất thường dù vào thời điểm không phải kì kinh.

  Bị đi tiểu nhiều lần, hoặc bị rối loạn tiêu hóa.

  Đau vùng kín: cảm giác này rõ ràng nhất khi quan hệ tình dục.

  Mệt mỏi: chị em khi bị viêm nhiễ phần phụ giai đoạn mãn tính cơ thể thường xuyên mệt mỏi, không thể làm việc lâu, không có cảm giác thèm ăn.

       Trên đây là một số dấu hiệu cơ bản giúp chị em có thể dự đoán tình trạng sức khỏe phụ khoa của mình. Khi cảm thấy nghi ngờ, hãy đến các địa chỉ khám phụ khoa để được các bác sĩ khám chữa bệnh kịp thời.

 Bạn muốn được tư vấn rõ hơn về cách điều trị viêm nhiễm phần phụ ? Trò chuyện ngay với các chuyên gia để được tư vấn 

Tư vấn ngayGọi ngay

Tác hại của viêm phần phụ với người bệnh

       Các bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bệnh viêm phần phụ nếu như không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của chị em cũng như nhiều hệ lụy đi kèm:

        Ảnh hưởng đời sống tình dục: Chị em khi bị viêm phần phụ thường có tâm lý tự ti, ngại quan hê, lúc quan hệ khiến chị em bị đau đớn, dần dần sẽ mất đi khoái cảm, giảm ham muốn tình dục khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt.

        Ảnh hưởng thể chất phụ nữ: viêm phần phụ lâu ngày sẽ dẫn đến viêm nhiễm các khu vực khác như gây viêm phúc mạc, ứ động mủ trong buồng trứng dẫn đến áp xe buồng trứng…

        Ảnh hưởng chức năng sinh sản: viêm nhiễm phần phụ sẽ ảnh hưởng đến các bộ phần trong phần phụ đặc biệt là làm cho vòi trứng bị viêm nhiễm, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất trứng cúng như chất lượng trứng ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Nói cách khác, bệnh viêm phần phụ nếu không được chữa trị sớm sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh cho các bạn gái.

Những Biểu Hiện Chứng Tỏ Bạn Có Dấu Hiệu Viêm Phần Phụ

Bệnh viêm phần phụ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như đời sống chị em (ảnh minh họa)

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị viêm phần phụ ở đâu?

       Viêm phần phụ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chị em, nếu như được điều trị sớm khi bệnh còn ở giai đoạn cấp tình thì chị em sẽ nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Còn  nếu bệnh viêm phần phụ cấp tính kéo dài đã chuyển sang mãn tính, thì hiệu quả điều trị không cao, thời gian điều trị kéo dài và có thể dẫn tới vô sinh ở nữ giới.

       Để điều trị căn bệnh này hiệu quả thì các bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm kiểm tra nguyên nhân gây bệnh, giai đoạn của bệnh rồi mới đưa ra được cách điều trị hợp lý nhất. Khi xuất hiện các dấu hiệu của bệnh chị em có thể liên hệ với các chuyên gia phụ sản Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn sức khỏe phụ khoa  cũng như phương hướng cứu chữa kịp thời.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những cơ sở y tế nổi tiếng chuyên điều trị các bệnh phụ khoa ở khu vực miền Nam. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm cùng trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp chị em hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhất. Chi phí khám phụ khoa cũng như chi phí điều trị viêm phần phụ được niêm yết theo quy định của bộ y tế.

Địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa uy tín

       Với những thông tin hi vong sẽ giúp chị em biết thêm được về Những biểu hiện chứng tỏ bạn có dấu hiệu viêm phần phụ. Để được các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: Những Biểu Hiện Chứng Tỏ Bạn Có Dấu Hiệu Viêm Phần Phụ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x