Những Bệnh Phụ Khoa Do Khí Hư Gây Ra Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Những Bệnh Phụ Khoa Do Khí Hư Gây Ra Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Khí hư từ lâu được biết đến là triệu chứng của rất nhiều căn bệnh phụ khoa. Có thể dựa vào khí hư để đoán biết được tình trạng sức khỏe của chị em hay những bệnh phụ khoa mà chị em đang gặp phải. Vậy khí hư gây ra những bệnh phụ khoa nào? Hãy cùng các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

 Thường Xuyên Ra Khí Hư Có Thể Dẫn Đến Vô Sinh

 Cách Điều Trị Bệnh Huyết Trắng, Khí Hư Hiệu Quả

Khí Hư Là Gì?

       Khí hư là chất dịch tiết ra từ âm đạo, màu trắng trong hoặc trắng đục, hơi dính, không có mùi, có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo, là chất bôi trơn tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng vào tử cung kết hợp với trứng.

Khí hư biểu hiện nhiều bệnh phụ khoa khác nhau, là nỗi lo lắng của chị em (ảnh minh họa).

       Khí hư có những biểu hiện bất thường như lượng khí hư ra nhiều, màu sắc thất thường, thay đổi về tính chất cũng như có mùi hôi thì đó là những biểu hiện của khí hư bệnh lí. Tùy thuộc vào những bệnh phụ khoa khác nhau mà khí hư có những biểu hiện khác nhau.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

NHỮNG BỆNH PHỤ KHOA DO KHÍ HƯ GÂY RA

       Các bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, chị em có thể dựa vào tính chất của khí hư để đoán một số bệnh phụ khoa thường gặp:

➢  Viêm âm đạo: Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo theo đó mà khí hư cũng có những dấu hiệu bất thường không kém. Biểu hiện của khí hư khi mắc viêm âm đạo là tình trạng khí hư ra nhiều, có màu xanh đục hoặc màu vàng, có lẫn mủ…

➢  Ung thư cổ tử cung: Đây là căn bệnh nguy hiểm mà biểu hiện chủ yếu là khí hư ra nhiều và còn kèm theo máu.

➢  Viêm âm đạo - âm hộ do nhiễm trichomonas vaginalis: Khí hư sẽ có các biểu hiện như khí hư ra nhiều, có màu xanh nhạt, loãng, có bọt.

Khí hư biểu hiện bệnh viêm âm đạo (ảnh minh họa).

➢  Viêm vùng chậu: Khi bị viêm vùng chậu người bệnh sẽ tiết ra lượng khí hư nhiều hơn so với bình thường và kèm theo đó là những triệu chứng như sốt nhẹ, đau bụng dưới, cơ thể mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt, mất ngủ…

➢  Bệnh ở cổ tử cung: Đây là một căn bệnh nguy hiểm, nếu không được điều trị sớm sẽ có nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng. Viêm cổ tử cung cũng là nguyên nhân tiết ra nhiều khí hư, khí hư có màu trắng đục hoặc màu vàng như mủ, chất nhớt, đôi khi còn kèm theo máu.

➢  Nhiễm nấm Candida: Biểu hiện rõ nhất của căn bệnh này cũng giống như bệnh khác là lượng khí hư ra nhiều, có tính chất loãng hoặc đặc như váng sữa, kèm theo đó là cảm giác âm đạo bị đau rát gây khó chịu cho người bệnh. Loại nấm Candida này luôn tồn tại một lượng nhỏ trong âm đạo và đường tiểu, vì vậy mà rất dễ phát triển thành bệnh.

➢  Các bệnh lây lan qua đường tình dục: Không chỉ là các bệnh phụ khoa, khí hư đôi khi còn biểu hiện cho các bệnh lây lan qua đường tình dục, thường thấy như giang mai, sùi mào gà, lậu, HIV… Khi bị mắc các bệnh này, khí hư của chị em sẽ bị biến đổi về số lượng, màu sắc và kèm theo mùi khó chịu.

       Chị em cần theo dõi tình trạng khí hư của mình, nếu có biểu hiện bất thường cần đến ngay các địa chỉ khám phụ khoa uy tín như Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để sớm phát hiện bệnh và có những biện pháp điều trị kịp thời. Tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

       Nếu còn bất kì thắc mắc nào về tình trạng khí hư của mình, chị em có thể nhấn vào khung chat bên dưới  để được các bác sĩ tư vấn phụ khoa online giải đáp tường tận. 

Bài viết: Những Bệnh Phụ Khoa Do Khí Hư Gây Ra Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x