Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Viêm Âm Đạo

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (7 bình chọn)
Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Viêm Âm Đạo
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy, tỉ lệ chị em mắc các bệnh viêm phụ khoa ngày càng tăng cao, trong đó phải kể đến là bệnh viêm âm đạo. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng viêm âm đạo lại ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sinh hoạt của chị em. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên viêm âm đạo và phương pháp chữa trị bệnh này như thế nào?

VIÊM ÂM ĐẠO LÀ GÌ?

        Viêm âm đạo là trong những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới. Bệnh chỉ tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm do những vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh mẽ làm mất cân bằng hệ vi sinh trong âm đạo. Bệnh có thể tái phát nhiều lần gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh.

Viêm âm đạo là căn bệnh phổ biến ở nữ giới (ảnh minh họa).

        Dấu hiệu viêm âm đạo cơ bản như: Có cảm giác ngứa ngáy, nóng rát khó chịu vùng âm đạo, khí hư bất thường, ra nhiều hơn vào chu kì kinh nguyệt, kèm theo là cảm giác tiểu rát, tiểu buốt, đau khi quan hệ tình dục…

Bạn muốn biết thêm về bệnh viêm âm đạo, click để được tư vấn ngay.

Tư vấn ngayGọi ngay

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO

        Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo, trong đó có thể kể đến một số nguyên nhân tiêu biểu như:

 Viêm âm đạo do nấm

        Viêm âm đạo có nhiều nguyên nhân gây ra tuy nhiên nguyên nhân do nấm là được cho là phổ biến nhất. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để lâu dài có thể dẫn viêm nhiễm ở tình trạng nặng gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như vô sinh, sinh non, sảy thai, tắt ống dẫn trứng.Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm nấm có thể đến từ việc lạm dụng thuốc kháng sinh, sẽ làm tiêu diệt một lượng lớn lợi khuẩn, tạo điều kiện cho nấm có môi trường thuận lợi để phát triển. Nữ giới bị viêm âm đạo do nấm thường có các triệu chứng ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra đặc, có màu trắng đục như váng sữa. Khí hư được cho là có mùi ít hôi hơn so với những loại viêm âm đạo khác.

 Viêm âm đạo do Trichomonas

       Theo các nghiên cứu cho thấy, có khoảng 15-20% bệnh nhân bị viêm âm đạo do nhiễm Trichomonas. Đây là một loại kí sinh trùng sống ở đường sinh dục của cả nam giới và nữ giới. Thường được lây lan qua cho nữ giới khi quan hệ tình dục. Khí hư ra nhiều, dạng lỏng và có bọt, màu vàng thường kèm theo mùi tanh hôi.

 Một số nguyên nhân khác

        Ngoài những nguyên nhân trên thì các nguyên nhân do kích ứng, dị ứng, thụt rửa âm đạo quá mạnh, mặc quần áo bó sát, sử dụng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh, hay những chị em có quan hệ tình dục, quan hệ với nhiều bạn tình cũng là nguyên nhân gây nên bệnh viêm âm đạo.

Bạn muốn biết thêm về bệnh viêm âm đạo, click để được tư vấn ngay.

Tư vấn ngayGọi ngay

CÁCH CHỮA TRỊ VIÊM ÂM ĐẠO

       Để chữa trị viêm âm đạo đạt hiệu quả cao, cần căn cứ vào những nguyên nhân gây bệnh để có những phương án điều trị. Có một số cách điều trị viêm âm đạo như sau:

 Điều trị viêm âm đạo do nhiễm Trichomonas: Đối với những bệnh nhân này, các bác sĩ sẽ kết hợp sử dụng điều trị bằng thuốc uống và thuốc đặt âm đạo. Các bác sĩ cũng khuyên rằng, nam giới cũng phải tham gia điều trị cùng với người vợ hoặc bạn tình của mình để việc chữa trị đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Điều trị viêm âm đạo kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm (ảnh minh họa).

 Điều trị viêm âm đạo do nấm: Trong trường hợp này, bệnh nhân sẽ được áp dụng phương pháp điều trị bằng việc đặt thuốc vào âm đạo, kết hợp với việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách.

 Điều trị viêm âm đạo do vi khuẩn: Bệnh nhân bị viêm âm đạo do vi khuẩn sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc hiệu.

        Chữa trị viêm âm đạo là một việc làm đòi hỏi cần phải có thời gian và sự kiên trì, ngoài ra còn phải tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ để có được hiệu quả điều trị cao nhất.

>>> Các chị em có các triệu chứng về căn bệnh viêm âm đạo nên đi khám để được điều trị kịp thời, tránh để lâu, sẽ dẫn đến nhiều biến chứng gây nguy hiểm cho sức khỏe. Hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được thăm khám và điều trị ngay. Phòng khám là một trong những địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào điều trị bệnh. Đến với chúng tôi bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

 Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, chị em có thể liên hệ ngay đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được trò chuyện với chuyên gia hoàn toàn miễn phí.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Viêm Âm Đạo

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x