Nguyên Nhân Gây Viêm Phụ Khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (9 bình chọn)
Nguyên Nhân Gây Viêm Phụ Khoa
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm phụ khoa là thuật ngữ dùng để chỉ chung các chị em phụ nữ mắc một số chứng bệnh phụ khoa có liên quan đến nhau như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm đường tiết niệu…

       Viêm phụ khoa là bệnh thường gặp ở cơ quan sinh sản của nữ giới, nhất là các chị em trong độ tuổi sinh sản hay đã có quan hệ tình dục, viêm phụ khoa nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm, có thể gây ra ung thư, vô sinh ở nữ giới.

Tham khảo thêm:

 Bị viêm phụ khoa có nên quan quan hệ

 Cách điều tị viêm phụ khoa hiệu quả

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VIÊM PHỤ KHOA

      Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm phụ khoa, sau đây sẽ là một số nguyên nhân chủ yếu: 

Viêm phụ khoa là bệnh thường hay gặp ở chị em (Ảnh minh họa)

  Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, không phù hợp: Không vệ sinh thường xuyên hoặc vệ sinh quá sạch, lạm dụng các chất tẩy rửa âm đạo, dung dịch vệ sinh quá mức làm mất cân bằng môi trường PH của âm đạo, tiêu diệt các vi khuẩn có lợi giúp thanh lọc và kháng khuẩn cũng là một trong những nguyên nhân đến đến viêm nhiễm phụ khoa.

  Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ với nhiều người, quan hệ với tần xuất nhiều, thô bạo...

Tư vấn ngayGọi ngay

  Giai đoạn tiền mãn kinh, rối loạn nội tiết tố.

  Tinh thần không thỏa mái, thường xuyên bị stress, thay đổi môi trường sống hay làm việc đột ngột.

  Mặc quần quá chật khiến cho môi trường âm hộ, âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt, tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi rút gây hại.

  Vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài: Hồ bơi, đồ lót, băng vệ sinh, nguồn nước rửa… cũng có thể khiến vùng kín bị viêm nhiễm.

  Sử dụng các phương pháp tránh thai: Đặt vòng, dùng thuốc…

  Nạo hút thai, phá thai quá nhiều, hành kinh hay sinh con quá sớm…

Tư vấn ngayGọi ngay

Những Tác Hại Do Viêm Phụ Khoa Gây Ra

  Ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, là nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn: Lượng khí hư ra nhiều, môi trường âm đạo bị viêm nhiễm gây cản trở sự di chuyển của tinh trùng đến gặp trứng khiến cho việc thụ thai gặp rất nhiều khó khăn.

  Ảnh hưởng đến thai nhi, gây sảy thai, sinh non: Phụ nữ trong quá trình mang thai nếu bị viêm nhiễm phụ khoa sẽ gây nhiễm trùng cho thai nhi, là nguyên nhân dẫn đến sảy thai hoặc sinh non. Ngoài ra nếu sinh con theo đường sinh thông thường thì sẽ lây nhiễm vi khuẩn cho bé, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Viêm phụ khoa có thể gây sảy thai (Ảnh minh họa)

  Gây nguy hiểm đến tính mạng: Viêm nhiễm phụ khoa nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, hai bệnh này nằm trong nhóm có tỷ lệ gây tử vong cao nhất ở nữ giới.

  Trầy xước - đau rát: Khi bị ngứa rát ở vùng kín chị em thường có thói quen gãi hoặc chà sát mạnh vùng kín khiến cho vùng kín bị trầy xước. Sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, thụt rửa âm đạo quá sâu để giảm cơn ngứa. Tuy nhiên đây lại là những nguyên nhân khiến cho tình trạng viêm nhiễm nặng hơn, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe nói chung của chị em cũng như sức khỏe sinh sản nói riêng.

  Tác động đến tâm lý, ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày: Cảm giác ngứa rát, khó chịu, đi tiểu quá nhiều lần hoặc tiểu buốt gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như công việc. Khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu dẫn đến ngại giao tiếp. Đau hoặc chảy máu khi quan hệ làm giảm ham muốn tình dục, lãnh cảm, ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi.

Với những tác hại nguy hiểm như vậy, chị em cần có kế hoạch kiểm tra sức khỏe định kì, thăm khám phụ khoa thường xuyên hơn. Qua đó có thể sớm phát hiện bệnh, có phương pháp điều trị tốt nhất, rút ngắn thời gian điều trị.

Hồng Phong - địa chỉ điều trị viêm phụ khoa hiệu quả

Trên đây là những thông tin cần thiết cho chị em về nguyên nhân gây viêm phụ khoa. Nếu có gì bất thường hoặc những băn khoăn hãy đến gặp bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCMđịa chỉ khám phụ khoa để có câu trả lời thỏa đáng nhất. Hoặc bạn có thể tư vấn phụ khoa online bằng cách nhấp vào khung bên dưới.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Nguyên Nhân Gây Viêm Phụ Khoa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x