Nguyên Nhân Gây Nên Bệnh Giang Mai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Nguyên Nhân Gây Nên Bệnh Giang Mai
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

           Giang mai là một trong 8 căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay. Theo một số tài liệu nghiên cứu y khoa cho thấy bệnh giang mai đã xuất hiện từ cách đây 400 năm trước và đến hiện nay bệnh vẫn có tốc độ lây truyền nhanh chóng mặt. vậy những nguyên nhân lây truyền bệnh giang mai là gì mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Khái quát về bệnh giang mai

          Bệnh giang mai là một bệnh lây truyền qua đường tình dục rất nguy hiểm. Bệnh này là do vi khuẩn dạng xoắn ốc có tên là Treponema Pallidum. Loại vi khuẩn này có 3 cách di chuyển phổ biến đó là: Di chuyển theo trục thẳng đứng theo trục vít, di chuyển động như chiều kim đồng hồ và di chuyển theo kiểu lượn sóng.  Bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân và rất khó điều trị.

Bệnh giang mai do vi khuẩn dạng xoắn ốc Treponema Pallidum gây ra

          Ban đầu, khi đi vào cơ thể vi khuẩn bệnh giang mai chủ yếu là ký sinh trùng trong cơ quan sinh dục và niêm mạc da. Sau một thời gian, chúng sẽ đi vào máu và các cơ quan khác, đồng thời gây tổn hại nghiêm trọng cho cơ thể. Theo các chuyên gia nghiên cứu cho thấy vi khuẩn gây ra bệnh giang mái nếu đưa ra khỏi cơ thể con người vẫn có thể tồn tại trong vài giờ. Đặc biệt, trong môi trường ẩm ướt vi khuẩn sẽ tồn tại được lâu đến vài ngày hoặc trong xà phòng, vi khuẩn giang mai chỉ có thể sống sót trong 30 phút.

Tư vấn ngayGọi ngay

Nguyên nhân lây truyền bệnh giang mai

►  Do tình dục không an toàn với người bị bệnh: Vì bệnh giang mai là một bệnh xã hội, cách lây lan nhanh nhất và phổ biến nhất là thông qua tình dục không an toàn với bạn tình không rõ lai lịch. Bệnh giang mai lây truyền qua đường quan hệ tình dục bao gồm các hình thức quan hệ bằng bộ phận sinh dục, hậu môn và miệng không bảo vệ.

►  Truyền thai từ mẹ sang con: Phụ nữ bị bệnh giang mai không biết liệu họ vẫn còn mang thai hay đang mang thai có nguy cơ cao lây truyền cho bào thai qua rốn hoặc nước ối dẫn đến sự ra đời của đứa trẻ sẽ mắc bệnh giang mai bẩm sinh.

►  Tiếp xúc với vết thương hở của bệnh nhân: vi khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể nhanh chóng vào máu của bệnh nhân. Vì vậy, khi ai đó vô tình chạm vào vết thương hở, máu có chứa vi khuẩn giang mai cũng có thể bị nhiễm bệnh.

Bệnh giang mai lây truyền qua nhiều con đường khác nhau

►  Lây truyền gian tiếp: Việc sử dụng chung các vật dụng hàng ngày như khăn tắm, đồ lót, bàn chải đánh răng ... có thể là sự truyền bệnh giang mai. Sau đó, vi khuẩn gây bệnh sẽ đến từ niêm mạc bị thương và phát triển nhanh chóng.  

Tư vấn ngayGọi ngay

►  Truyền máu: Ngoài ra, bệnh giang mai có thể lây truyền qua truyền máu mà không có nguồn máu có thể mang vi khuẩn gây bệnh giang mai.Thực hiện các thủ tục y tế khi dụng cụ không an toàn, không khử trùng có thể gây bệnh. Nếu bị nhiễm giang mai nhưng không biết, vô tình truyền máu cho người khác, người nhận cũng sẽ bị nhiễm vì máu trong ống tiêm có chứa giang mai, hoặc sử dụng kim thông thường. Tiêm chung kim tiêm cũng dễ bị nhiễm trùng hoặc tiếp xúc gần gũi với người bệnh cũng là một nguyên nhân có thể gây ra bệnh, nhưng khả năng lây truyền bệnh trong trường hợp này tương đối thấp.

              Một điều cần lưu ý là bệnh giang mai là bệnh truyền nhiễm mạnh mẽ nhất trong giai đoạn ủ bệnh, các giai đoạn 1, 2. Khi bệnh tiến triển đến giai đoạn cuối, bệnh nhân không còn có khả năng lây nhiễm sang người khác.

Những thông tin cần giải đáp thêm về nguyên nhân gây nên bệnh giang mai, hãy liên hệ chúng tôi thông qua hệ thống:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Nguyên Nhân Gây Nên Bệnh Giang Mai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x