Nguyên Nhân Gây Bệnh Phụ Khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.9 / 10 (9 bình chọn)
Nguyên Nhân Gây Bệnh Phụ Khoa
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Là phụ nữ thì chắc hẵn trong đời ít nhất 1 lần bạn sẽ bị làm phiền bởi những căn bệnh phụ khoa. Đặc biệt là nữ giới đã quan hệ tình dục và đã sinh con rất dễ mắc những căn bệnh phụ khoa này. Vậy nguyên nhân gây bệnh phụ khoa là gì? Hãy cùng với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu rõ hơn về vấn đề nay.

Tham khảo thêm:

 Chữa bệnh phụ khoa ở đâu

 Bị viêm phụ khoa có nên quan hệ

Bệnh phụ khoa và nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa

Bạn hiểu như thế nào về bệnh phụ khoa

 Theo các chuyên gia y tế chuyên phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ khám phụ khoa hàng đầu tại TPHCM cho biết, bệnh phụ khoa là một thuật ngữ y khoa dùng để chỉ các bệnh về bộ phận sinh dục nữ, chẳng hạn như ở bộ phận sinh dục dưới: âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, các cơ quan sinh dục trên: buồng trứng, ống dẫn trứng, tử cung. Ngày càng có nhiều phụ nữ bị các bệnh phụ khoa đang tăng lên một cách nhanh chóng bởi nhiều nguyên nhân gây bệnh phụ khoa khác nhau.

 Các căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới là rối loạn kinh nguyệt, viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm vùng chậu,... Vậy nguyên nhân gây bệnh phụ khoa là gì?

 Bệnh viêm phụ khoa thường tấn công phụ nữ từ 25 đến 40 tuổi trở lên. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trước tiếp đến sức khỏe của chị em cũng như khả năng rất cao gây vô sinh ở nữ giới.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Đặc biệt là phụ nữ mang thai bị các bệnh phụ khoa sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như dễ sẩy thai, ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai, nặng nhất có thể dẫn đến tử vong.

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

    Dưới đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới:

Vệ sinh vùng kín không đúng cách

  Vùng kín của nữ giới có cấu tạo rất đặc biệt và vị trí gần hậu môn nên rất dễ bị vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập và gây bệnh vì vậy việc sinh vùng kín sạch sẽ để phòng tránh các căn bệnh phụ khoa là rất cần thiết.

  Đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa phổ biến hiện nay bởi nhiều chị em không chú ý đến vệ sinh hoặc chị em vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ là nguyên nhân gây ra tinhg trạng nhiễm khuẩn. Nhiều phụ nữ vệ sinh vùng kín bằng sử dụng xà phòng và các dung dịch vệ sinh vùng kín có chứa các chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ dàng làm cho vúng kín bị mất cân bằng ph từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Thói quen chọn và mặc quần lót quá chật hoặc chất liệu đồ lót không thấm hút mồ hôi cũng là nguyên nhân gây bệnh phụ khoa. Bởi trong qua trình sinh hoạt hằng ngày sẽ vô tình làm cho vi khuẩn từ hậu môn dễ dàng di chuyển vào vùng kín và gây bệnh.

  Quần áo bạn sử dụng hằng ngày nên được giặc và thay đổi thường xuyên, nếu bạn sử dụng lại quần áo cũ nhiều lần sẽ vô tình tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín và gây bệnh.

Nguyên Nhân Gây Bệnh Phụ Khoa

Vệ sinh vùng kín không đúng cách gây ra bệnh phụ khoa

Phá thai, sinh nhiều lần

  Nạo phá thai bằng thuốc, phá thai nhiều lần hoặc sanh nhiều lần cũng có thể gây ra các bệnh phụ khoa ở phụ nữ như viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, mang thai hoặc có nhiều con, cơ thể người phụ nữ trở nên suy yếu.

  Đặc biệt trong quá trình phá thai hoặc sinh con đã tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại bên trong âm đạo phát triển mạnh mẽ và gây bệnh phụ khoa.

Tư vấn ngayGọi ngay

Chế độ ăn uống không hợp lý

  Chế độ ăn uống không khoa học cũng là nguyên nhân gây bệnh phụ khoa bởi một số trường hợp phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt hoặc tắt kinh nguyệt ...

  Do chế độ ăn uống không hợp lý, quá nhiều dầu và chất béo, thực phẩm chiên, cay nóng, thiếu chất dinh dưỡng thiết yếu.

Quan hệ tình dục không bảo vệ

  Quan hệ tình dục không an toàn cũng là nguyên nhân gây bệnh phụ khoa. Chúng ta không thể phủ nhận những nguy cơ nguy hiểm mà tình trạng quan hệ tình dục không an toàn gây ra cho cả nam và nữ giới. Đặc biệt cấu trúc bộ phận sinh dục của nữ giới phức tạp hơn nam giới, do đó nguy cơ  mắc bệnh cao hơn nam giới.

  Nếu bạn quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, không vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau quan hệ, quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người, quan hệ tình dục quá bạo lực, quan hệ không an toàn nhiều lần trong ngày,...  Trên đây là những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa qua con đường quan hệ tình dục không an toàn.

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

Mất cân bằng hóc môn

  Sự mất cân bằng hormon do nhiều nguyên nhân gây ra rối loạn hormone nữ ở phụ nữ mang thai, mãn kinh, tiền kinh nguyệt hoặc chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Nữ giới khi bắt đầu bước vào giai đoạn mãn kinh thì lượng hóc môn trong cơ thể của phụ nữ sẽ giảm, làm giảm sức đề kháng thay đổi môi trường âm đạo và khô dễ dẫn đến phụ khoa.

  Một số phụ nữ sử dụng thuốc nội tiết như thuốc ngừa thai hoặc thuốc tuyến giáp, thuốc corticosteroid ... Cũng gây ra sự mất cân bằng hoocmon, thay đổi môi trường âm đạo và là nguyên nhân gây bệnh phụ khoa.

Do tâm lý căng thẳng, âu lo

  Nữ giới nếu thường xuyên âu lo, tâm lý căng thẳng sẽ làm yếu hệ thống miễn dịch, phá hoại hoóc môn làm cho hệ miễn dịch yếu, dễ bị tấn công bởi vi khuẩn, xâm nhập và gây ra các bệnh phụ khoa.

[ Hãy trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa để biết thêm về quy trình điều trị các căn bệnh phụ khoa phổ biến nhất hiện nay]

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách điều trị các căn bệnh phụ khoa

 Điều trị bệnh phụ khoa theo phương pháp y học: Sử dụng các chế phẩm phụ khoa có thể bao gồm các loại thuốc tại chỗ, thuốc chống viêm hay thuốc uống kết hợp với rửa phụ khoa.

Cách phương pháp điều trị các căn bệnh phụ khoa

 Đánh giá: điều trị các bệnh phụ khoa ở giai đoạn nhẹ, chi phí thấp, tiện lợi, nhưng dễ gây nhờn thuốc nếu lạm dụng thuốc quá nhiều. Ngoài ra, thuốc kháng sinh phá huỷ mầm bệnh nhưng cũng phá huỷ các vi khuẩn có lợi khiến môi trường âm đạo không cân bằng ph, từ đó bệnh dễ tái phát.

 Điều trị các bệnh phụ khoa bằng phương pháp vật lý trị liệu: Trong trường hợp bệnh nặng khi điều trị bệnh bằng thuốc không có hiệu quả. Các phương pháp vật lý trị liệu các bệnh phụ khoa là: dao leep, oxygen,  áp lạnh, đốt điện, cắt bỏ khối u, cắt buồng trứng, ...

 Đánh giá: hiệu quả nhanh chóng chi phí cao cho thủ tục xâm lấn gây tổn thương màng tử cung và có thể gây ra các biến chứng như: chuột rút cổ tử cung, sẹo tử cung, sẹo cổ tử cung dẫn đến giảm khả năng sinh sản và suy giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, bệnh vẫn có thể tái phát sau đó.

Xem thêm: chi phí khám phụ khoa

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy liên hệ trực tiếp với các chuyên gia tư vấn phụ khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ cụ thể nhất. Hoặc, chị em có thể đến trực tiếp với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Nguyên Nhân Gây Bệnh Phụ Khoa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x