Nguyên Nhân Bị Bệnh Khí Hư Bất Thường

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Nguyên Nhân Bị Bệnh Khí Hư Bất Thường
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Khí hư bất thường là căn bệnh rất phổ biến và thường gặp ở chị em. Tuy không trực tiếp gây nguy hiểm nhưng những biểu hiện của khí hư lại gây ra sự khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và công việc của chị em phụ nữ. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra bệnh khí hư bất thường? Hãy cùng các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu về căn bệnh này.

Tham khảo thêm:

 Bệnh viện Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ thăm khám và điều trị phụ khoa hàng đầu tại TP.HCM

 Dấu hiệu khí hư ra nhiều và có mùi hôi cảnh báo đang mắc bệnh gì

Khí Hư Bất Thường Là Gì?

       Khí hư là chất dịch tiết ra từ âm đạo, có tác dụng là chất bôi trơn và giữ ẩm cho môi trường âm đạo. Khí hư thường có màu trắng trong hoặc hơi đục, chất nhớt, khí hư bình thường ra với số lượng ít và không có mùi.

      Tuy nhiên, nếu khí hư có sự biến đổi về số lượng như ra nhiều hơn, màu sắc biến đổi từ màu trắng chuyển sang màu xanh nhạt hoặc màu vàng như mủ, có mùi hôi hay đôi khi còn kèm theo máu. Tính chất khí hư cũng thay đổi đặc, loãng khác nhau thì đó chính là biểu hiện của khí hư bất thường.

Khí hư bất thường là căn bệnh phụ khoa thường gặp (ảnh minh họa).

Tư vấn ngayGọi ngay

NGUYÊN NHÂN BỊ BỆNH KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG

       Cơ quan sinh dục nữ là môi trường có chứa nhiều vi khuẩn, bình thường các vi khuẩn sản sinh những chất có lợi cho môi trường sinh dục và không gây nguy hiểm, tuy nhiên khi gặp môi trường và điều kiện thuận lợi, vi khuẩn sẽ phát triển và gây bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh khí hư bất thường, sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu:

 Do viêm lộ tuyến cổ tử cung: Là tình trạng các lộ tuyến tử cung bị viêm nhiễm, kèm theo tình trạng khí hư ra nhiều, khí hư có màu trắng sữa, có mùi hôi. Đôi khi còn xuất hiện tình trạng ra máu sau khi quan hệ. Đây là dấu hiệu bệnh nguy hiểm, người bệnh khi có các triệu chứng này cần đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra.

 U xơ cổ tử cung: Người bị bệnh u xơ tử cung sẽ có biểu hiện như khí hư ra nhiều và kèm theo máu.

 Do một số cơ quan bị hoại tử hoặc biến tính gây nên: Trong trường hợp này khí hư sẽ có màu vàng hoặc hơi đỏ, lượng khí hư ra rất nhiều và có mùi hôi. Cần đặc biệt chú ý đề phòng bệnh chuyển biến nặng hơn.

 Do viêm vùng chậu: Lượng khí hư tiết ra nhiều trong một thời gian dài, có màu trong suốt, chất nhớt. Ngoài ra, còn có các biểu hiện như đau lưng, đau bụng dưới.

Khí hư là biểu hiện nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm (ảnh minh họa).

 Do nhiễm nấm candida: Khi bị nhiễm nấm, khí hư ra nhiều và có màu trắng đục, có dạng như váng sữa, mùi hôi và kèm theo là ngứa cơ quan sinh dục.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Do nhiễm Trichomonas: Khí hư ra nhiều và loãng như nước, màu giống như mủ và cũng kèm theo tình trạng ngứa âm hộ.

 Do rối loạn tâm lí: Ngoài các nguyên nhân bệnh lí, thì khí hư bất thường còn do rối loạn tâm lí gây ra. Tâm lí bị căng thẳng, lo âu trong thời gian dài cũng gây ra khí hư bất thường. Khí hư sẽ có màu vàng nhạt hoặc trắng, dịch trong và loãng. 

 KHUYẾN CÁO: với những mối nguy hiểm mà triệu chứng khí hư bất thường cảnh báo trên đây, chị em khi có xuất hiện dấu hiệu này cần nhanh chóng thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín, bởi đây không chỉ là một triệu chứng thông thường mà còn biểu hiện nhiều bệnh lý phụ khoa khác, không sớm điều trị có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. 

 Nếu vẫn còn vấn đề chưa rõ về tình trạng khí hư bất thường, chị em có thể liên hệ với các bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được giải đáp kỹ càng hơn. 

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong số ít những địa chỉ khám phụ khoa uy tín trên địa bàn TP HCM, với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y - bác sĩ chuyên nghiệp cùng với liệu trình điều trị chính xác, chắc chắn sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh cho mọi người. Hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ tốt hơn sức khỏe của chính bạn.

Bài viết: Nguyên Nhân Bị Bệnh Khí Hư Bất Thường

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x