Ngứa Bên Trong Vùng Kín Nguyên Nhân Do Đâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Ngứa Bên Trong Vùng Kín Nguyên Nhân Do Đâu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Ngứa rát vùng kín vừa là một bệnh lý vừa là một dấu hiệu cảnh báo các bệnh vụ khoa đôi khi cả các bệnh xã hôi lây qua đường tình dục vậy triệu chứng bên trong vùng kín sẽ cảnh báo cho chúng ta biết điều gì?

5 nguyên nhân ngứa bên trong vùng kín bạn nên biết qua

Vệ sinh vùng kín sai cách hay lười vệ sinh vùng kín

     Ở phụ nữ vùng kín chính là cơ quan nhạy cảm và dễ bị tổn thương nhất của cơ thể .Khi các chị em tiến hành vệ sinh không đúng cách hoặc thường xuyên không tiến hành vệ sinh thì hoàn toàn có thể dẫn đến tình trạng ngứa rát âm đạo hay ngứa sau bên trong âm đạo .

     Không thường xuyên vệ sinh vùng kín : những đối tượng chị em sau khi tiến hành đi vệ sinh không vệ sinh vùng kín hay việc vệ sinh vùng kín không quá 1 lần/ ngày , không thay băng vệ sinh thường xuyên trong những ngày hành kinh điều có thể dẫn đến tình trạng ngứa bên trong vùng kín.

     Có vệ sinh vùng kín thường xuyên nhưng sai cách hoặc sử dụng những loại dung dịch vệ sinh không phù hợp với mình , việc dùng các loại dung dịch về sinh có nhiều hương thơm đồng nghĩa với việc tăng khả da bị kích do những hóa chất trong dung dịch gây nên . Ngoài cũng có những trường hợp do dùng vòi sen thục rửa vùng kín , điều này có thể làm giảm độ pH trong vùng kín và từ đó dẫn đến tình trạng ngứa bên trong âm đạo.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Nhiễm khuẩn nấm, viêm âm đạo, viêm nấm candida

Đây là lý do phổ biến nhất dẫn đến tình trạng ngứa rát vùng âm đạo , hay ngứa sâu bên trong vùng kín .

Nấm Candida ,trùng roi , Trichormonas Vaginalis, tạp trùng Bactevial Vginosis hoặc cũng có thể là các loại vi khuẩn lây lan từ đường hậu môn là nguyên nhân chủ yếu , ngoài ra cũng  nếu có quan hệ tình dục không an toàn thì lậu và hạ cam cũng có thể là những nguyên tình nghi dẫn đến tình trạng ngứa trong âm đạo .

Đối với các triệu chứng nhiễm nấm âm đạo ngoài ngứa bên trong vùng kín còn kèm theo những biểu hiện khí hư ra nhiều  có mùi hôi có chịu đôi khi có màu lại hay ngả màu nhiều trường hợp viêm nhiễm quá nặng có thể có cả xuất huyết âm đạo .

Thường xuyên chịu áp lực và căng thẳng kéo dài

     Đã có nhiều chứng minh cho thấy việc căng thẳng kéo dài ( hay ròi là stress kéo dài) hoàn toàn có thể là nguyên nhân dẫn đến ngứa bên trong vùng kín . Khi căng thẳng kéo dài , cơ thể sẽ dần dần mất đi sự cân bằng ổn định tự nhiên nhiều trường hợp nặng sẽ dẫn đến tình trạng nội tiết tố nữ bị rối loạn.

     Chính lúc đó các loại vi khuẩn sẽ có một thời điểm thuận lợi để tấn công chúng ta và nơi luôn bị tấn công đầu tiên luôn là vùng nhạy cảm nhất của phụ nữ đó là vùng kín.

     Cùng đã có nhiều nghiên cứu được chứng và ghi nhận có rất nhiều trường hợp bệnh nhân do quá căng thẳng dẫn đến tình trạng ngứa bên trong âm đạo và khi thực hiện giải toản căn thẳng thì các biểu hiện của tình trạng ngứa trong âm đạo có chiều hướng giảm.

Những bệnh lý liên quan đến tử cung

     Do tình trạng ngứa nằm bên trong vùng kín , nên các chị em hoàn toàn không thể xác định được chính xác vị trí xuất phát những cơn ngứa, nên hoàn toàn có thể xuất phát từ vị trí cổ tử cung .

     Ngoài ra tình trạng ngứa bên trong vùng kín cũng có thể là sự cảnh báo về các bệnh lý liên quan đến đường tiết niệu .

     Thông thường cảm giác ngứa bên trong vùng kính ban đầu khá mờ nhạt và thoáng quan nhiều trượng hợp tự khỏi hẳn những cơn ngứa nhưng khi bệnh nặng sẽ xuất hiện trở lại và có thể kèm theo những cơn đau nhứt sau bên trong , có kèm theo sưng và chảy máu.

Phòng ngừa tình trạng ngứa bên trong vùng kín và các cách điều trị

Phòng ngừa tình trạng ngứa bên trong vùng kín

     Việc phòng ngừa này chỉ khả dụng ở những trường hợp ngứa do các viêm nhiễm thông thường mà không có khả năng ngừa các bệnh lý sau bên trong bộ máy sinh sản của các chị em .

Vệ sinh vùng kín đúng cách và thường xuyên chính là cách phòng ngừa và điều trị tình trạng ngứa bên trong vùng kín .

     Nếu bạn chưa mắc phải tình trạng ngứa bên trong vùng kín thì nên tuân thủ việc vệ sinh vùng kín sau khi tiến hành đi vệ sinh , hạn chế hoặc hoàn toàn từ bỏ những loại sản phẩm vệ sinh vùng kín có thể dẫn đến tình trạng kích ứng da.

     Nên tiến hành vệ sinh vùng kín bằng nước sạch từ 2-3 lần /ngày .Tốt nhất nên sử dụng nước âm không nên sử dụng nước quá lạnh hoặc quá nóng.

Thay đổi cách ăn mặc

     Ăn mặc đẹp là nhu cầu quan trọng nhưng bạn nên có một tiêu chí là vừa đẹp vừa an toàn.

     Đầu tiên cần nói không với các kiểu nội y quá chật thiếu sự thấm hút. Bạn nên thay thế tất cả đồ lót của mình ít nhất 3 tháng /1 lần với các loại vải có chất liệu cotton nềm min, thoát mát.

     Đồng thời nên hạn chết tối đa việc giặc đồ lót chung với quần áo thông thường .Và nên tiến hành phơi nắng tất cả đồ đã giặc du đã được vắt khô bằng máy.

     Đối với những quần áo ăn mặc thường ngày các bạn nên chọn những loại quần áo rộng rải mang lại cảm giác thoải mái thoáng mát .

Có một lối sống tình dục lành mạnh

     Việc có một lối sống tình dục lành mạnh không chỉ ngăn ngừa được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thông thường mà còn có thể ngừa được các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục sùi mào gà , lậu , giang mai . Nhưng việc này ngoài bạn ra thì một nữa còn lại của bạn cũng phải cố gắn có một đời sống tình dục lành mạnh .

     Không nên tiến hành quan hệ tình dục quá bừa bãi với nhiều đối tượng vì đó là một quan hệ tình dục hoàn toàn không an toàn .

     Tránh sử dụng quá nhiều các loại gel , thuốc kích thích , dụng cụ tình dục vì có thể làm kích ứng vùng kín tổn thương vùng kín.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Xây dựng một nếp sống khoa học

     Áp lực gia đình, xã hội luôn là một gánh nặng tùy vào từng lứa tuổi do vậy bạn nên cố gắn xây dựng cho mình một nếp sống khoa học để hạn  chế căng thẳng một cách tối đa

     Luôn tuân thủ ngủ đủ theo nhu cầu của cơ thể từ 6-8h/1 ngày .

     Tránh những thức ăn nhanh , thực phẩm chiên , thực phẩm giàu chất béo , các loại thức uống có ga và có cồn .

Cách chữa tình trạng ngứa bên trong vùng kín do bệnh lý

     Một khi đã loại những nguyên nhân  không phải bệnh lý phụ khoa thì các chị em tiến hành tìm đến các địa chỉ khám chữa phụ khoa uy tính để được kiểm tra xác định chính xác tình trạng ngứa bên trong vùng kín của các chị em là do nguyên nhân nào gây ra .

     Đối với các bệnh về tử cung

Điều trị bằng thuốc

     Phương pháp này thường sẽ được các bác sĩ chỉ định với những trường hợp viêm nhẹ ở cổ tử cung

 Điều trị bằng phương pháp đốt điện

     Phương pháp này còn có tên là nhiệt trị liệu là một thủ thuật y khoa nhằm đốt cháy các tế bào viêm nhiễm nằm ở đầu cổ tử cung .

 Phương pháp áp lạnh

     Đây là thủ thuật sử dụng nhiệt độ cực lạnh để làm chết phá hủy các tế bào bất thường ở cổ tư cung ,dụng cụ được sử dung là một loại que tỏa lạnh chuyên dụng chứa nito lỏng .

Phương pháp dao leep

     Đây là phương ngoại khoa để điều trị các bệnh ở đầu cổ tử cung tiên tiến nhất hiện nay và hiệu quả nhất và không để lại những biến chứng hay bất kỳ tác dụng phụ nào.

Đối với tình trạng ngứa bên trong vùng kín do nấm và vi khuẩn

     Việc điều trị sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh nặng nhẹ như thế nào cơ thể chị em có thể tiếp nhận những loại thuốc nào

     Thông thườn sẽ có 3 loại thuốc được chỉnh định áp dụng đó là thuốc uống điều trị , thuốc đặt trong âm đạo và thuốc bôi

     Lưu ý khi được điều trị bằng thuốc chính là phải tuân thủ 100% theo chỉ dẫn của các bác sĩ và không được tự ý bỏ ngang lộ trình điều trị , tự ý mua thêm những loại thuốc hỗ trợ điều trị mà chưa thông qua ý kiến bác sĩ . Vì những việc đó có thể làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn và khó điều trị hơn

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Ngứa Bên Trong Vùng Kín Nguyên Nhân Do Đâu hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Ngứa Bên Trong Vùng Kín Nguyên Nhân Do Đâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x