Nên Hay Không Dùng Lá Ổi Điều Trị Các Bệnh Viêm Phụ Khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Nên Hay Không Dùng Lá Ổi Điều Trị Các Bệnh Viêm Phụ Khoa
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Viêm nhiễm phụ khoa là một bệnh lý chị em nào cũng từng gặp phải ít nhất 1 lần trong đời của mình , nhất là những chỉ em sau khi sinh nở tỷ lệ mắc phải bệnh lý này lại rất cao . Và các chi thường truyền tai nhau về việc sử dụng lá để điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa vậy thực hư lá ổi có công điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay không và có nên sử dụng lá ổi để điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay không?

Sự thật dùng lá ổi điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa chính là do tình trạng việc thường xuyên vệ sinh vùn kín của các chị em không sạch sẽ hoặc không đúng cách vô tình tạo một môi trường thuận lợi để các vi khuẩn phát triển tạo nên tình trạng viêm nhiễm , hay hoocmon trong cơ thể thay đổi dẫn đến sức đền kháng kém đi hoặc việc quan hệ tình dục quá sớm.

Và thời gian gần đây , trên mạng xã hội rất nhiều chị em truyền tai nhau  bí kíp chữa các viêm nhiễm phụ khoa có cả những bệnh viêm nhiễm âm đạo vô cùng hiệu quả bằng lá ổi.

Theo những  lời chia sẽ của các chị em , khi bị tình trạng ngứa vùng kín do nấm hay do nhiễm các loại vi khuẩn thì có thể dùng lá ổi đun lấy nước và tiến hành vệ sinh hàng ngày sẽ giúp bệnh tình giảm và khỏi một cách nhanh chóng. Đặc biệt , những chị em nào đang rơi vào tình trạng viêm nhiễm dai dẳng điều trị đã lâu mà chưa dứt bệnh thì dùng nước lá ổi vệ sinh vùng kín hàng ngày  bệnh sẽ dần dần thuyên giảm.

Và thậm chí có nhiều nguồn chia sẻ để phát huy  tác dụng tối đa của lá ổi , nên chọn lá ổi bánh tẻ  rửa sạch với nước muối trước khi tiến hành nấu và dùng trực tiếp nước nấu ra ngâm sẽ có tác dụng  giảm sưng nề , ngứa vùng kín.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Vì nguyên nhân do đâu lại có thông tin lá ổi lại có công dụng điều trị

Trong đông y và dân gian , lá ổi có tính ấm, vị đắng sáp , có công dụng giải độc , cầm máu vô cùng tốt .Vì vậy lá ổi thường được sử dung trong các bài thuốc điều trị các bệnh hôi miệng , đau răng , viêm họng , điều trị các bệnh sốt xuất huyết , tiêu chảy , ngăn ngừa các loại tiểu đường và trị ngứa vùng kín vô cùng hiệu quả.

Theo một số nghiên cứu ,nếu sử dụng đúng cách các hoạt tính có trong lá ổi, búp ổi non có chứa các hợp chất querctin và flavonoids có tính kháng khuẩn , chống viêm , chống oxy hóa tốt và hợp chất tanin – có công năng khi tiếp xúc với niêm mạc , tổ chức da bị tổn thương hay cá vết loét … tanin sẽ giúp tạo thành một màng mỏng , làm máu đông lại , làm se các vết viêm loét , hạn chế được sự viêm nhiễm.

Đề phòng nhiễm trùng nghiêm trọng khi sử dụng nước lá ổi

Theo Th.s Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam cho hay trong Đông y lá ổi được sếp vào vị thuốc, dùng lá ổi điều trị chỉ là những mẹo được lưu truyền trong dân gian chưa được kiểm chứng.

Theo những kinh nghiệm dân gian được truyền tai nhau như đã nói ở trên lá ổi chứa nhiều tanin là một chất có tính sát trùng sát khuẩn rất cao làm se bệ mặt các vết thương ngoài da rất tốt .

“ Lá ổi là một loại lá lành tính không có chất gây độc và có thể  dùng để điều tị các tình trạng viêm nhiễm phụ khoa nhẹ nhưng chỉ có tác dụng nhất định và cũng không hẳn phù hợp với tất cả cơ địa của các chị em. Tuy nhiên , để chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa một cách tận gốc và khỏi hoàn toàn là rất khó và chưa có một ghi nhận nào từ trước đến nay , Lương y Vũ Quốc Trung nói .”

Cũng theo khuyến cáo của Lương y không nên quá kỳ vọng vào lá ổi trong việc điều trị  các bệnh viêm dù nhẹ hay nặng tuy lá ổi có một số tính chất kháng viêm nhưng  dùng lá ổi chỉ là phương pháp dân gian có thể thích hợp với cơ địa người này lại không thích hợp với cơ địa người khác mà đôi có thể dẫn đến sự nghiễm trùng nặng hơn và dẫn đến tình trạng bệnh tình chuyển biến một cách phức tạm hơn.

Chị em phụ nữ không nên e ngại , mà nên đi khám khi có những dấu hiệu nghi ngờ mình có thể mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa để sớm điều trị dứt điểm không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau .

Bệnh viện phụ sản Hà Nội Ths . Tạ Việt Cường cho biết các chị em khi viêm nhiễm phụ khoa không nên dùng các mẹo hay các cách thức dân gian tự tiến hành điều trị tại nhà vì sẽ có thể dẫn đến các tình trạng nhiễm trùng dẫn đến bệnh ngày càng nặng hơn và sẽ khó điều trị hơn .

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Và việc tự ý tiến hành đặt thuốc tự điều trị tại nhà . Cũng theo các khuyến cáo từ các chuyên gia phụ khoa việc tự đặt thuốc để điều trị viêm nhiễm phụ khoa hay các bệnh viêm âm đạo tại nhà sẽ vô cùng nguy hiểm vi dễ dẫn đến các tình trạng kích ứng với thuốc sử dụng vượt quá liều cho phép khi điều trị có thể dẫn tình trạng kháng thuốc sẽ khó điều trị hơn .

Tổng kết lại việc sử dụng lá ổi để tiến hành điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa là việc hoàn toàn không nên tiến hành dù thật chất lá ổi có một thành phần kháng viêm nhất định nhưng việc tự ý điều trị khi chưa rõ mức độ tình trạng bệnh dễ dẫn đến những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng nhưng khó có thể khôi phục hoàn toàn sức khỏe .

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Nên Hay Không Dùng Lá Ổi Điều Trị Các Bệnh Viêm Phụ Khoa hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Nên Hay Không Dùng Lá Ổi Điều Trị Các Bệnh Viêm Phụ Khoa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x