Nấm Candida - Thủ Phạm Hàng Đầu Gây Bệnh Viêm Âm Đạo Ở Nữ Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Nấm Candida - Thủ Phạm Hàng Đầu Gây Bệnh Viêm Âm Đạo Ở Nữ Giới
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Nấm Candida là một trong những loại nấm sinh dục phổ biến - thủ phạm hàng đầu gây bệnh viêm âm đạo ở nữ giới. Tuy nhiên, rất nhiều chị em không nghĩ bản thân đang mắc bệnh và thường chủ quan với triệu chứng ngứa rát, khó chịu ở vùng kín mà không biết rằng nếu không có biện pháp xử lý kịp thời thì nấm Candida có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tham khảo thêm:

► Viêm âm đạo là gì?

 Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Nấm Candida - Thủ Phạm Hàng Đầu Gây Bệnh Viêm Âm Đạo Ở Nữ Giới

Nấm cadida là gì?

       Nấm Cadida là nấm men tồn tại và phát triển trong môi trường ẩm ướt, nơi có môi trường PH phù hợp chúng sẽ sản sinh nhanh. Chính vì thế mà vùng kín phụ nữ là nơi dễ dàng bị vi nấm tấn công gây bệnh gây nên các triệu chứng khó chịu như: ngứa ngáy, khí hư ra nhiều, chuyển thành trắng đục hoặc trắng xanh, trường hợp nặng có thể chuyển sang màu vàng đậm kèm mùi hôi. 

Bệnh nấm candida ở phụ nữ

Nguyên nhân hàng đầu khiến nữ giới nhiễm nấm candida

       Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, 4 nguyên nhân hàng đầu gây nhiễm bệnh nấm Candida bao gồm: 

       1. Do vệ sinh kém

 Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, lười vệ sinh cộng thêm việc để âm hộ luôn trong tình trạng ẩm ướt là điều kiện tốt cho vi nấm phát triển gây bệnh.

       2. Nhiễm nấm candida do vệ sinh không đúng cách

 Thụt rửa âm đạo thường xuyên, vệ sinh ngược từ sau ra trước, sử dụng nhiều các hợp chất tẩy rửa để vệ sinh vùng kín làm cho các vi khuẩn có lợi chết đi và khiến cho viêm nhiễm nấm candida phát triển.

       3. Nhiễm nấm candida do quan hệ tình dục không an toàn

 Đối với những phụ nữ có nhiều đối tượng bạn tình, quan hệ thiếu an toàn...khả năng nhiễm nấm candida càng cao. Đây còn là nguyên nhân gây ra các bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, lậu, giang mai...

       4. Nhiễm nấm candida do các tác động của ngoại khoa

 Việc sử dụng thuốc tây, đặc biệt là thuốc tránh thai hoặc kháng sinh tạo điều kiện cho nấm candida phát triển. Ngoài ra chị em đã từng trải qua các thủ thuật nạo phá thai ở các cơ sơ y tế không đủ điều kiện an toàn cũng có nguy cơ cao bị nhiễm nấm. 

       Bạn lo lắng mình bị viêm nấm Candida sau khi tìm hiểu những nguyên nhân kể trên, hãy [Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu]

Tư vấn ngayGọi ngay

Triệu chứng nhiễm nấm Candida ở nữ giới

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, khi chị em nhiễm nấm candida hay bị bệnh nấm âm đạo thường có những triệu chứng sau đây:

Nấm Candida - Thủ Phạm Hàng Đầu Gây Bệnh Viêm Âm Đạo Ở Nữ Giới

Biểu hiện Viêm nấm Candida

 Ngứa ngáy: Đây là biểu hiện đầu tiên mà bạn có thể nhận thấy khi bị nấm candida tấn công. Cảm giác ngứa ngáy bên trong vùng kín, nó có thể tăng dần lên theo thời gian nhiễm và kèm theo những biểu hiện khác.

 Đau rát: Tiểu buốt, tiểu rát, tiểu đau...bất thường trong hoặc đau sau khi quan hệ tình dục.

 Khí hư thay đổi về màu và mùi: Nếu bị nhiễm nấm thì khí hư của bạn sẽ ra nhiều, kèm theo mùi khó chịu, khí hư đặc như phô mai,…

 Sưng và tấy đỏ âm hộ bất thường: Xung quanh hậu môn và mép âm đạo xuất hiện vết mẩn đỏ, sưng đau

       Bạn đang có những biểu hiện kể trên và đang vô cùng lo lắng, hãy [Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để nhận được lời khuyên hữu hiệu]

Tư vấn ngayGọi ngay

Tác hại của Nấm candida - thủ phạm hàng đầu gây bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

       Candida nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời, chúng có thể gây ra nhiều biến chứng viêm nhiễm rất nguy hiểm, bao gồm:

 Viêm âm đạo: Hay còn được gọi là viêm âm đạo do nấm hay nấm âm đạo, thường gặp ở phụ nữ có lối sống tình dục không lành mạnh hoặc lây từ bạn tình. Bệnh nếu không hỗ trợ chữa trị kịp thời thì các vi khuẩn có thể lây lan lên ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý, sinh sản.

 Viêm đường tiết niệu: Cadida có thể xâm nhập và gây viêm nhiễm ở hệ tiết niệu (đường tiểu). Các triệu chứng tiểu buốt, tiểu nhiều, tiểu rát,…là những dấu hiệu của bệnh. Bệnh nếu không được hỗ trợ khám chữa sớm sẽ rất dễ gây suy thận, thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh.

 Gây vô sinh – hiếm muộn: Nấm Cadida có thể gây ra những bệnh lý có thể gây vô sinh như: tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm tử cung, do đó, cần phải phát hiện bệnh sớm để được hỗ trợ điều trị nấm Candida kịp thời.

       Những tác hại do nhiễm nấm Candida là rất nguy hiểm, chị em không nên chủ quan với bất cứ dấu hiệu viêm nhiễm, ngứa ngáy hay bất thường nào ở bộ phận sinh dục. Điều cần làm là nên tìm đến bác sĩ để được tư vấn, phát hiện bệnh để hỗ trợ điều trị sớm

Điều trị nấm candida tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Dựa vào nguyên nhân gây bệnh là gì, các triệu chứng của bệnh nặng hay nhẹ mà sau khi thăm khám và chẩn đoán, các bác sĩ sẽ có hướng hỗ trợ điều trị khác nhau như:

Điều trị bệnh nấm candida ở Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

        1. Phương pháp nội khoaVới những trường hợp bệnh nhẹ thì các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp như: đặt thuốc, uống thuốc hoặc kết hợp đặt thuốc và uống thuốc. 

 Việc sử dụng thuốc, liều lượng và thời gian điều trị cụ thể cần phải do bác sĩ chuyên khoa chỉ định, chị em tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc để tránh gây ra tác dụng phụ nguy hiểm hoặc làm bệnh tái đi tái lại nhiều lần. 

       2. Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp OxygeneĐối với những trường hợp viêm âm đạo do nấm Cadida ở giai đoạn nặng, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị bằng kĩ thuật Oxygene.

 Đây là công nghệ hàng đầu được các chuyên gia hàng đầu trong đó có Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tin dùng, sử dụng dòng điện cao tần với ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn nhanh chiếu vào ổ nấm, len lỏi khắp các vị trí viêm nhằm tiêu diệt vi khuẩn và không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

[Quy trình điều trị tại phòng khám diễn ra như thế nào? Chi phí là bao nhiêu, Click tại đây để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ] 

Tư vấn ngayGọi ngay

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ được chị em tin tưởng chọn lựa đến thăm khám, điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có viêm âm đạo do nấm Candida, với các ưu điểm như: 

 Áp dụng phương pháp Oxygene mang lại hiệu quả cao, an toàn trong điều trị nấm Cadida

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên được cử đi tập huấn tại các nước.

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được áp dụng từ nước ngoài, môi trường y tế chuyên nghiệp.

 Với mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu điều trị của chị em. 

 Chi phí thăm khám và điều trị được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành.

       Để được điều trị viêm nấm âm đạo bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Để biết rõ thêm những thông tin về phương pháp hỗ trợ điều trị, chi phí chữa nhiễm nấm Candida tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Nấm Candida - Thủ Phạm Hàng Đầu Gây Bệnh Viêm Âm Đạo Ở Nữ Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x