Mắc Bệnh Buồng Trứng Đa Nang Có Thai Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (3 bình chọn)
Mắc Bệnh Buồng Trứng Đa Nang Có Thai Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Chị em ở độ tuổi khi mắc phải bệnh buồng trứng đa nang chắc chắn không khỏi lo lắng về khả năng sinh sản của mình. Rất nhiều bạn gái đã gửi thắc mắc đến chuyên gia với mong muốn được biết “buồng trứng đa nang có thai được không”. Không để bạn đọc phải lo lắng, bài viết sau sẽ hi vọng sẽ giúp chị em có được cầu trả lời thỏa đáng nhất.

Buồng trứng đa nang có thai được không?

  Trước khi tìm hiểu vấn đề buồng trứng đa nang có thai được không thì chị em cần phải hiểu được buồng trứng đa nang là gì thì mới hiểu được những ảnh hưởng của bệnh đến chức năng sinh sản ra sao.

Buồng trứng đa nang là gì?

  Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì nang buồng trứng là tình trạng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể, căn bệnh này liên quan đến chênh lệch hormone sinh lý trong cơ thể và kháng insullin.

Buồng trứng đa nang là gì (Ảnh minh họa)

  Bệnh nhân khi bị buồng trứng đa nang thì trong buồng trứng sẽ xuất hiện nhiều nang nhỏ làm sự rụng trứng diễn ra thất thường. Dấu hiệu buồng trứng đa nang dễ nhận biết nhất chính là chu kì kinh nguyệt không đều, kinh thưa vài tháng, cũng có thể vài năm. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu hormone sinh dục nữ còn hormone sinh dục nam gây nên các hiện tượng như: rụng tóc thường xuyên, mọc nhiều ria mép và nhiều lông ở trên người; da mặt bóng dầu dễ nổi mụn…

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Buồng trứng đa nang muốn có con được không?

  Về vấn đề buồng trứng đa nang có thai được không? Thực tế cho thấy, đa nang buồng trứng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh cao hiện nay. Tình trạng trứng lâu rụng hoặc không rụng cản trở quá trình thụ thai khiến chị em khó con. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn gái bị vô sinh hoàn toàn, buồng trứng đa nang vẫn có thai tự nhiên nhưng tỉ lệ không cao. Nếu bệnh nhân không sớm điều trị thì buồng trứng đa nang muốn có con không phải là điều dễ dàng. Nguyên nhân bởi vì  ở người bình thường muốn đậu thai và giữ thai phát triển khỏe mạnh thì niêm mạc phải đạt từ 10 mm trở lên, kích thước nang noãn từ 19 mm đến 23 mm. Trong khi những người bị buồng trứng đa nang thì niêm mạc thường quá mỏng hoặc quá dày, trứng bé, không phát triển.

Buồng trứng đa nang vẫn có thai tự nhiên nhưng khó (ảnh minh họa)

  Ngoài việc ảnh hưởng đến khả năng thụ thai thì những chị em có thai nhưng bị đa nang buồng trứng có nguy cơ sẩy thai cao, tăng nguy cơ sinh non. Bên cạnh đó, căn bệnh này còn khiến thai phụ bị tiểu đường, tiền sản giật và phải sinh mổ vì thai nhi có thể bị thừa cân do ảnh hưởng của của mẹ bị đa nang buồng trứng.

  buồng trứng đa nang vẫn có thai tự nhiên nhưng đó chỉ khi bệnh ở mức độ nhẹ. Những chị em chủ quan, để bệnh lâu ngày rất khó có thai một cách tự nhiên mà phải nhờ đến phương pháp thụ tinh nhân tạo. Ngoài ra phụ nữ mắc bệnh đa nang buồng trứng sẽ tăng nguy cơ bị các vấn đề sức khoẻ về sau như: đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh tim mạch cũng như tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung…

  Chị em bị buồng trứng đa nang muốn có con và không muốn gặp phải những biến chứng do bệnh gây ra trong thời gian mang thai thì tốt nhất nên đi khám và điều trị kịp thời.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Đa nang buồng trứng điều trị như thế nào?

  Để bảo vệ khả năng sinh sản cũng như phòng chóng những hậu quả về sau mà bệnh gây ra thì chị em nên đến các địa chỉ điều trị bệnh đa nang buồng trứng để được tư vấn phương pháp phù hợp.

  Hiện nay, ngoài các bệnh viện công thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng là cơ sở chuyên khoa đang tiếp nhận và điều trị hội chứng đa nang buồng trứng. Là một phòng khám phụ khoa ngoài giờ tại tphcm, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại cùng các phương pháp chữa trị tiên tiến nhất hiện nay. Một số phương pháp mà cơ sở này đang áp dụng để điều trị buồng trứng đa nang cho bạn gái như:

Điều trị nội khoa: áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, số lượng nang ít và nhỏ. Thuốc có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, kích thích trứng rụng. Nếu tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ thì có thể mang thai thành công.

Điều trị ngoại khoa: trường hợp bệnh nhân không thể dùng thuốc hoặc dùng thuốc không hiệu quả thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị thông qua nội soi. Tiểu phẩu này nhằm mục đích loại bỏ các nang không đạt chất lượng, kích cho các nang còn lại phát triển và phóng noãn để thụ thai.

Các phương pháp chữa buồng trứng đa nang (ảnh minh họa)

  Bệnh nhân bị buồng trứng đa nang muốn có con nhanh chóng thì bên cạnh điều trị theo chỉ định của bác sĩ, chị em cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học hơn. Vậy buồng trứng đa nang nên ăn gì để tăng khả năng thụ thai? Các bác sĩ chuyên bạn gái nên hạn chế ăn đồ cay nóng, thức ăn nhiều dầu mỡ, thay vào đó thì việc tăng cường ăn các loại rau củ quả tươi, lựa chọn thực phẩm giàu omega 3 và chất béo (dầu oliu, dầu cá, dầu hạt…)  sẽ giúp duy trì sự cân bằng hormone cho cơ thể tốt hơn.

   Để được kiểm tra và chữa bệnh nhanh chóng, không phải chờ đợi thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là lựa chọn không nên bỏ qua. Hiện phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8h-20h, để đặt hẹn khám trước, các bạn có thể liên hệ ngay đến  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được giải đáp tận tình hơn.

  Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Mắc Bệnh Buồng Trứng Đa Nang Có Thai Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x