Luôn Phải Cẩn Trọng Khi Tiến Hành Sử Dụng Thuốc Trị Nấm Fluconazole

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Luôn Phải Cẩn Trọng Khi Tiến Hành Sử Dụng Thuốc Trị Nấm Fluconazole
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Thuốc fluconazole là một loại thuốc được Bộ Y Tế cấp phép vào việc điều trị trong những trường hợp  sau : điều trị các bệnh nấm Candida ở miệng, vùng họng, vùng thực quản, các vùng nhạy cảm như vùng kín, âm hộ và các bệnh nhiễm nấm Candida toàn thân khác .

Tuy là một loại thuốc được cấp phép sử dụng nhưng không nên tự ý sử dung điều trị

Sơ lược về thuốc Fluconazole

      Như đã trình bày ở trên thuốc fluconazole có tác dụng điều trị gần như tất cả các loại bệnh do nấm candida gây ra trên cơ thể người bệnh và ngoài ra thuốc còn có công dụng điều trị các loại bệnh do nấm da khác (nấm trên da đầu, nấm toàn thân, nấm ở đùi và chân,...) gây ra bởi các loại vi khuẩn Epidermophyton, Microsporum, Trichophyto, dự phòng nhiễm nấm Candida cho bệnh nhân ghép tạng (ghép tủy, ghép gan...), bệnh nhân ung thư và phòng các loại bệnh nhiễm nấm trầm trọng ở người bệnh nhiễm HIV.

Cách sử dụng thuốc Fluconazole

Thuốc sẽ có hai phương pháp dùng cơ bản là uống và tiêm truyền tĩnh mạch.

      Tuy nhiên phương pháp truyền tĩnh mạch chỉ được áp dụng cho những trường hợp người bệnh không thể dung nạp hoặc không thể dùng thuốc bằng phương pháp uống và việc tiêm thuốc bắt  buộc phải được tiến hành thực hiện tại các cơ sở y tế.

      Đối với phương pháp uống thuốc liều lượng và thời gian dùng sẽ được các bác sĩ điều trị đề ra tùy theo mức độ bệnh của bạn và loại nấm gây bệnh, chức năng thận của bạn và đáp ứng nhu cầu trên chính cơ thể của bạn.

      Việc điều trị sẽ được tiến hành liên tục cho đến khi những biểu hiện lâm sàng và những xét nghiệm chứng tỏ bạn đã khỏi bệnh .Nếu tự ý ngừng điều trị hoăc bỏ thuốc trong quá trình điều trị bệnh sẽ tái phát và nặng hơn sẽ có thể kháng thuốc.

      Cần nên lưu ý , chỉ dùng thuốc fluconazole khi người bệnh không thể dung nạp các loại thuốc trị nấm thông thường hoặc khi các thuốc trị nấm thông thường đã không còn tác dụng điều trị.

      Đối với những trường hợp đang mang thai hiện nay vẫn chưa có một nghiên cứu đầy đủ nào việc sử thuốc fluconazole có ảnh hưởng đến thai nhi hay không . Nhưng cũng có khá nhiều báo cáo về tình trạng dị tật dị dạng bẩm sinh tại nhiều bộ phận ở trẻ khi có mẹ đã sử dung  thuốc fluconazole liều lượng cao để tiến hành điều trị nấm trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra

      Trong quá trình sử dung thuốc, người bệnh có thể gặp các tác dụng phụ hoàn toàn không mong muốn của thuốc ( thường tác dụng phụ sẻ xảy ra với những trường hợp dùng thuốc trên 7 ngày). Các tác dụng phu thường xuất hiện gồm : xảy ra tình trạng đau đầu , thường xuyên chống mặt , buồn nôn có thể xảy ra, đau bụng, tiêu chảy, nổi ban da, ngứa... Ngoài ra, ở những người nhiễm HIV và ung thư hay gặp các biểu hiện da bị tróc vảy... Đây là những tác dụng phụ mà người bệnh  dễ dàng mắc phải nhất.

      Đặt biệt trong quá trình sử dụng thuốc nếu có những biểu hiện thuốc nếu có những biểu hiện của tình trạng dị ứng với thuốc thì nên gặp các bác sĩ ngay lập tức để có những phương pháp xử lý kịp thời.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Tuyệt đối không nên sử dụng thuốc Fluconazole tại nhà khi chưa có lời khuyên của bác sĩ

      Qua những chia sẽ cũng đã cho thấy rằng việc thuốc  fluconazole được áp dụng trong điều trị khi các loại thuốc khác đã không còn tác dụng hoặc những trường hợp bệnh lý khá năng và thuốc cũng có thể dị ứng trên một số cơ địa nhất định cùng với những trường hợp đang mang thai tự ý sử dung dẫn sự di dạng di tật ở trẻ.

      Do vậy khi nghi ngờ hoặc đã xác định minh bị nhiễm nấm candida thì nên tiến hành thăm khám để được các bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị thích hợp cho chính mình.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Sử Dụng Thuốc Trị Nấm Fluconazole như thế nào hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Luôn Phải Cẩn Trọng Khi Tiến Hành Sử Dụng Thuốc Trị Nấm Fluconazole

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x