Khí Hư Ra Nhiều Có Phải Đã Mang Thai Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.7 / 10 (7 bình chọn)
Khí Hư Ra Nhiều Có Phải Đã Mang Thai Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Khí hư hay còn gọi là huyết trắng, dịch âm đạo, là một hiện tượng sinh lý bình thường ở chị em phụ nữ, được hình thành là do sự sản sinh nội tiết tố estrogen trong cơ thể. Khí hư bình thường có màu trắng hay hơi ngả vàng, không có mùi hoặc chỉ có mùi tanh nhẹ, có tác dụng giữ ẩm âm đạo, bôi trơn, ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào môi trường âm đạo.

       Nhưng không phải lúc nào khí hư cũng ở trạng thái bình thường, có thể do tác động của môi trường bên ngoài hay do những thay đổi bên trong cơ thể của người phụ nữ như mang thai khiến cho lượng khí tiết ra nhiều hơn, màu, mùi và cấu trúc của khí hư cũng sẽ thay đổi. Cho nên nhiều chị em đặt ra câu hỏi dấu hiệu khí hư ra nhiều có phải đã mang thai không? Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về vấn đề này nhé.

Tham khảo thêm:

 Nguyên Nhân Bị Bệnh Khí Hư Bất Thường

 Dấu hiệu khí hư ra nhiều và có mùi hôi cảnh báo đang mắc bệnh gì

KHÍ HƯ HUYẾT TRẰNG RA NHIỀU CÓ PHẢI CÓ THAI KHÔNG?

       Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, khí hư ra nhiều có thể là biểu hiện của việc chị em đang mang thai, vì lúc này khí hư sẽ tạo thành một vòng tròn khép kín giúp bảo vệ thai nhi tránh khỏi những tác động xâm nhập của nấm và vi khuẩn từ bên ngoài. Tuy nhiên, việc khí hư ra nhiều cũng không loại trừ trường hợp là do chị em đang mắc phải một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khác.

       Để nhận biết rõ hơn về việc ra nhiều khí hư có phải mang thai không, chị em có thể quan sát những biểu hiện cụ thể dưới đây:

►  Chị em bị chậm kinh hoặc không thấy kinh nguyệt xuất hiện.

►  Có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, ớn lạnh, nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn so với bình thường.

Tư vấn ngayGọi ngay

►  Đau phần bụng dưới, chướng bụng, đầy hơi, khó chịu.

►  Ngực căng, đầu ti to và bị sẫm màu.

Khí hư ra nhiều có phải đã mang thai không (Ảnh minh họa)

       Khi mang thai khí hư sẽ ra nhiều ở giai đoạn 3-5 tuần tuổi. Nếu thấy có dấu hiệu khí hư ra nhiều chị em cần đến các cơ sở y tế hay phòng khám chuyên khoa phụ khoa để kiểm tra tránh nhẫm lẫn với khí hư ra nhiều do bệnh lý.

       Để chị em có thể phân biệt được khí hư ra nhiều do mang thai và khí hư ra nhiều do bệnh lý. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xin chia sẻ đến chị em một số biểu hiện của khí hư ra nhiều do bệnh lý:

►   Khí hư ra nhiều có trường hợp lẫn cả máu.

►   Khí hư sủi bọt hoặc đặc giống như bã đậu, sữa đông.

►   Màu sắc bất thường: Màu vàng, xanh, nâu.

►   Mùi hôi khó chịu.

       Với những chia sẻ trên đây hy vọng chị em đã hiểu thêm và phần nào có thể phân biệt được khí hư ra nhiều do mang thai và khí hư ra nhiều do bệnh lý. Nếu là khí hư do bệnh lý thì sẽ có phương pháp điều trị và khống chế bệnh kịp thời.

       Một trong những phòng khám sản phụ khoa uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh mà chị em có thể lựa chọn để thăm khám cũng như điều trị đó là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Phòng khám với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, là phòng khám đạt chuẩn quốc gia và đang ngày càng cố gắng phát triển hơn nữa lên tầm quốc tế.

       Nếu bạn đang có những thắc mắc khác hãy liên lạc với các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý bệnh nhân.

Bài viết: Khí Hư Ra Nhiều Có Phải Đã Mang Thai Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x