Khí Hư Màu Vàng Nhạt Không Mùi Có Phải Bạn Đang Bị Viêm Nhiễm Phụ Khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Khí Hư Màu Vàng Nhạt Không Mùi Có Phải Bạn Đang Bị Viêm Nhiễm Phụ Khoa
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Khí hư màu vàng không mùi là triệu chứng bất thường của một trong những căn bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm loét cổ tử cung, viêm lộ tuyến tử cung,... khi có những triệu chứng bất thường này chị em nên đến ngay những phòng khám uy tín để biết nguyên nhân gây bệnh cũng như phương pháp chữa trị dứt điểm những căn bệnh phụ khoa này.

       Theo các bác chuyên sản phụ khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết tình trạng khí hư màu vàng không mùi có thể phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn đang có vấn đề. Tình trạng khí hư có màu vàng chính là biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới.

Xem thêm bài viết : 

➢ Bác sĩ sản khoa giỏi ở tphcm

➢ Dấu hiệu khí hư ra nhiều và có mùi hôi cảnh báo đang mắc bệnh gì

➢ Bệnh lý có thể mắc phải nếu khí hư loãng màu trắng đục

Khí hư sinh lý là gì

       Ra nhiều khí hư là hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ trước, sau chu kỳ kinh nguyệt và ngay cả trong những ngày thường. Thông thường khí hư của chị em có màu trắng trong có thể hơi ngả vàng, có thể đặc hoặc keo thành sợi khi để vào hai ngón tay có thể kéo dài ra được. Bình thường thì khí hư sẽ không gây mùi lạ và cũng không gây ngứa rát âm đạo, âm hộ.

Khí hư có màu vàng không mùi có thể là một hiện tượng sinh lý bình tường (Ảnh minh họa)

       Tác dụng của khí hư: Khí hư sinh lý có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo, bôi trơn và là môi trường thuận lợi cho tinh trùng và trứng gặp nhau.

Khi khí hư có màu màu vàng nhạt, có biểu tượng khô lại ở quần con trong những ngày rụng trứng hay những ngày trước và sau khi hành kinh và không có những kích ứng ở âm đạo như ngứa, rát, đau.  Khí hư ra nhiều trong những trường hợp trên là khí hư có màu trắng trong, sợi dai nhưng ở nhiều chị em phụ nữ khí hư có thể là màu vàng nhạt hoặc màu trắng đục nhờ, hay màu vàng hơi xanh. Tuy nhiên đây cũng là triệu chứng của một số loại bệnh phụ khoa nguy hiểm mà chị em cần chú ý, nếu tình trạng này kéo dài hơn 1 tuần thì bạn nên đến các trung tâm y tế uy tín để được thăm khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tình trạng khí hư có màu vàng nhạt không mùi là biểu hiện của bệnh gì

Sau đây là một số nguyên nhân gây ra gây ra tình trạng khí hư màu vàng không mùi như:

 ➢ Liên quan đến chu kì kinh nguyệt: Thông thường trước và sau khi đến chu kỳ kinh nguyệt vài ngày thì lượng khí hư sẽ nhiều loãng có màu vàng nhạt hoặc màu nâu, đôi khi có lẫn một ít máu. Đây là một hiện tượng hết sức bình thường và chị em phụ nữ không cần quá lo lắng.

 ➢ Viêm âm đạo: Loại ấm men Candida hoặc Trichomonas gây ra tình trạng viêm âm đạo. Khi chị em phụ nữ mắc bệnh viêm âm đạo sẽ gây ra những triệu chứng như: khí hư có màu vàng xanh, nhạt hoặc sẫm hoặc màu xám kèm theo đó là hiện tượng sủi bọt.

Khí Hư Màu Vàng Nhạt Không Mùi Có Phải Bạn Đang Bị Viêm Nhiễm Phụ Khoa

Tình trạng khí hư màu vàng không mùi có thể là triệu chứng của bệnh viêm âm đạo (Ảnh minh họa)

➢ Viêm cổ tử cung: Những bệnh nhân khi mắc bệnh viêm cổ tử cung sẽ có triệu chứng khí hư màu vàng không mùi , đôi khi là màu xám kèm theo đó là mùi hôi rất và có thể khí hư có kèm mủ

➢ Do phụ nữ đang mang thai: Chị em phụ nữ mang thai do nội tiết tố thay đổi và môi trường âm đạo mất ổn định sẽ xuất hiện một số hiện tượng về khí hư như: khí hư ra nhiều hơn bình thường, khí hư chuyển từ màu trắng sang màu vàng nhạt. 

➢ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Chị em có sẽ có triệu chứng như dịch âm đạo ra nhiều, khí hư màu vàng hoặc màu xám đục kèm đau bụng dưới, đau lưng... Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể tiềm ẩn nguy cơ ung thư.

➢ Viêm vùng chậu: Khi bị bệnh viêm vùng chậu, chị em sẽ có biểu hiện như khí hư màu vàng đục ra nhiều, đặc, kèm theo đau bụng dưới, sốt... Đây là bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản nên chị em cần hết sức lưu ý.

 Lời khuyên: Vì khí hư màu vàng không mùi do nhiều nguyên nhân gây ra, do đó, để nhanh chóng biết được tình trạng khí hư màu không mùi của bạn là do đâu hãy nhấn vào khung chat bên dưới, các bác sĩ sẽ bắt bệnh giúp bạn!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách điều trị khí hư màu vàng không mùi

Khi xuất hiện khí hư màu vàng không mùi, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về dùng khi chưa xác định rõ nguyên nhân và cũng không được chần chừ để lâu. Vì việc này có thể làm tăng nguy cơ ung thư tử cung, ung thư vòi trứng, đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản cũng như tính mạng chị em.

Nếu bệnh ở giai đoạn đầu, mức độ còn nhẹ có thể chữa trị nội khoa bằng thuốc uống hay thuốc đặt âm đạo. Còn trường hợp nặng hơn sẽ áp dụng các thủ thuật ngoại khoa để điều trị bệnh. Chị em cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.

Khám chữa khí hư màu vàng hiệu quả, an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Hiện nay trên địa bàn TPHCM, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong số ít cơ sở y tế được Sở Y tế đánh giá cao và công nhận là phòng khám phụ khoa uy tín, đáng tin cậy. Với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, cùng hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ điều trị mới sẽ giúp chẩn đoán chính xác bệnh và điều trị mang lại hiệu quả cao, đảm bảo an toàn cho chị em. 

Ngoài ra, dịch vụ y tế chuyên nghiệp với thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin, phục vụ chu đáo, nhiệt tình, chi phí hợp lý... cũng chính là những điểm cộng của phòng khám khiến rất nhiều chị em hài lòng khi đến khám chữa bệnh tại đây.

Cách phòng tránh khí hư vàng không hôi

Bên cạnh việc tìm đến các phòng khám phụ khoa trị bệnh. Bản thân chị em cũng cần thực hiện một số biện pháp dưới đây để phòng ngừa khi bị ra khí hư có màu vàng:

♦  Vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày bằng nước ấm, dùng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, tự nhiên và diệt được vi khuẩn gây hại. Đặc biệt trong chu kỳ kinh nguyệt, hậu sản, trước và sau khi quan hệ tình dục.

♦  Dùng đồ lót thông thoáng, chất liệu cotton để thấm hút nhanh.

♦  Không nên tự ý thụt rửa vùng kín phòng bệnh phụ khoa khác.

♦  Thay băng vệ sinh 4 giờ/lần ở những ngày hành kinh.

♦  Quan hệ tình dục an toàn.

       Để biết rõ thêm những thông tin cũng như những thắc mắc cần biết thêm về " Khí hư màu vàng không mùi ", hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Khí Hư Màu Vàng Nhạt Không Mùi Có Phải Bạn Đang Bị Viêm Nhiễm Phụ Khoa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x