Khí Hư Có Mùi Chua Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Khí Hư Có Mùi Chua Là Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

         Đã từ lâu khí hư được coi là dấu hiệu phản ánh chính xác tình trạng sức khỏe của chị em. Với những triệu chứng bất thường khác nhau, khí hư lại biểu hiện cho một bệnh phụ khoa khác nhau. Một triệu chứng mà chị em cũng rất hay gặp phải đó là khí hư có mùi chua. Vậy khí hư có mùi chua là biểu hiện của bệnh gì? Hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu qua bài viết sau.

Tham khảo thêm:

 Bệnh viện Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ thăm khám và điều trị phụ khoa hàng đầu tại TP.HCM

 Khí hư màu trắng đục như bã đậu là bệnh gì

KHÍ HƯ CÓ MÙI CHUA LÀ BỆNH GÌ?

        Khí hư là chất dịch tiết ra từ âm đạo với số lượng ít, có màu trắng trong, có độ nhớt như lòng trắng trứng, không có mùi, thường xuất hiện lượng nhiều hơn trong thời kì kinh nguyệt. Ngoài tác dụng là chất bôi trơn, giữ ẩm cho âm đạo ra, khí hư còn là môi trường thuận lợi để tinh trùng và trứng gặp nhau.

        Tuy nhiên khi bị mắc bệnh, khí hư sẽ có sự thay đổi rõ rệt về số lượng, màu sắc, trạng thái cũng như mùi hôi. Và đặc biệt, khí hư có mùi chua là một trong những biểu hiện của khí hư bất thường, thể hiện trạng thái bệnh lí nguy hiểm. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến khí hư có mùi chua, viêm nhiễm ở âm đạo cũng không nằm ngoài nguyên nhân ấy.

Khí hư có mùi chua biểu hiện nhiều bệnh (ảnh minh họa).

Triệu chứng của viêm âm đạo do nhiễm khuẩn Vaginosis: Nếu mắc bệnh này, khí hư sẽ có các triệu chứng như khí hư có mùi hôi tanh khó chịu.

Tư vấn ngayGọi ngay

Viêm nhiễm âm đạo do nhiễm trùng nấm men: Có thể thấy hầu hết các nhiễm trùng do nấm đều có mùi hôi hết sức khó chịu. Chúng ta cần hiểu rằng, khi mùi hôi ngày càng nặng mùi, đặc biệt là mùi chua thì tức là bệnh cũng trở nên nặng hơn . Vì vậy, sau khi theo dõi và thấy tình trạng không khả quan, hãy đến trung tâm tâm y tế để được kiểm tra ngay nhé.

Do vi khuẩn lây lan qua đường tình dục: Khí hư có mùi chua còn do các vi khuẩn lân lan qua đường tình dục gây nên.

Khí hư có mùi chua còn do các có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như: Viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo…

 Có thể kết luận rằng: Khí hư có mùi chua là do nhiễm khuẩn, nấm âm đạo gây nên. Bệnh còn kèm theo các triệu chứng như khí hư ra nhiều, bốc mùi khó chịu, gây ngứa vùng kín, đau rát khi quan hệ. Khiến cho chị em cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống.

       Khi có các dấu hiệu này chị em cần nhanh chóng đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được kiểm tra có kết luận chính xác nhất, kịp thời có biện pháp chữa trị, vì nếu để lâu dài bệnh có thể gây viêm nhiễm và tấn công sang các bộ phận khác, đe dọa trực tiếp đến chức năng sinh sản của chị em. 

       Mọi thông tin thắc mắc thêm về tình trạng khí hư có mùi chua, chị em có thể thông qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được tư vấn chi tiết hơn. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín trên địa bàn TP HCM với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý phụ khoa, đặc biệt là các bệnh lý khí hư có mùi chua. Với sự trang bị các thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, tận tình đảm bảo mang đến chất lượng điều trị hiệu quả nhất. 

Bài viết: Khí Hư Có Mùi Chua Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x