Huyết Trắng Ra Nhiều Có Phải Là Điều Bất Thường

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.9 / 10 (8 bình chọn)
Huyết Trắng Ra Nhiều Có Phải Là Điều Bất Thường
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Huyết trắng ra nhiều có thể là dấu hiệu sinh lý bình thường của nữ giới tuy nhiên đây cũng có thể là triệu chứng nhận biết của nhiều bệnh lý phụ khoa khác nhau. Vậy huyết trắng ra nhiều là dấu hiệu của bệnh gì?

Tham khảo thêm:

 Bệnh khí hư là gì? Dấu hiệu nào cho thấy bạn đang mắc bệnh khí hư?

 Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

 Biểu hiện bệnh kinh nguyệt 

Huyết trắng ra nhiều có phải là điều bất thường

  Huyết trắng còn có nhiều tên gọi khác nhau là khí hư hay dịch tiết âm đạo. Huyết trắng ra nhiều đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc đời của một phụ nữ, giúp bảo vệ vùng kín của nữ giới tránh khỏi những tác nhân gây hại bên ngoại và vi khuẩn, nấm men gây bệnh, huyết trắng ra nhiều là chất bôi trơn và tăng cường khoái cảm tình dục, giúp giữ mức độ ẩm và ổn định cân bằng PH cho môi trường âm đạo.

Giúp vi khuẩn tồn tại và ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm gây bệnh. Máu trắng cũng là một môi trường giúp tinh trùng khỏe mạnh và di chuyển để đáp ứng trứng trong ống dẫn trứng để thụ thai. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng huyết trắng ra nhiều cụ thể như:

1. Huyết trắng ra nhiều do nguyên nhân sinh lý

Do chu kỳ kinh nguyệt

Trong thời kỳ rụng trứng, nhiệt độ cơ thể của chị em tăng cao hơn bình thường và dao động từ 0,5 đến 1 độ. Đồng thời khí hư sinh ký sẽ được tiết ra nhiều hơn bình thường. Khí hư có thể có màu trắng đục, hơi đặc dính, không mùi. Tình trạng huyết trắng ra nhiều do chu kỳ kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường vì vậy bạn không nên quá lo lắng và chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ.

Do vệ sinh cơ thể không sạch sẽ và máu huyết lưu thông kém

Huyết trắng ra nhiều có thể do  vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ hoặc do huyết trắng ra nhiều bị ứ đọng bên trong quần lót gây ra tình trạng này. Nếu do nguyên nhân nay gây ra hiện tượng này thì bạn không cần quá lo lắng. Hãy cố gắng điều chỉnh các thói quen sinh hoạt hằng ngày thì hiện tượng này sẽ sớm biến mất.

Huyết trắng ra nhiều do nguyên nhân sinh lý

 [ Vùng kín bạn có mùi hôi, nhấp để được tư vấn trực tuyến ngay cùng bác sĩ điều trị]

Tư vấn ngayGọi ngay

2. Huyết trắng ra nhiều do những nguyên nhân bệnh lý

Ngoài những nguyên nhân gây ra tình trạng huyết trắng ra nhiều do sinh lý bình thường của nữ giới thì huyết trắng ra nhiều có thể là dấu hiệu nhận biết đầu tiên của những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm gây ra.

Bệnh

Nguyên nhân và biểu hiện

Viêm âm đạo

 ●  Bệnh viêm âm đạo có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, do nấm candida albicans, nhiễm trichomonas vaginalis và tạp khuẩn gây ra,....

 ●  Khi mắc bệnh nữ giới sẽ có những triệu chứng như huyết trắng ra nhiều, có màu trắng đục, dính thành từng mảng, ngứa âm đạo, vùng kín có mùi hôi khó chịu, xuất huyết nhẹ sau khi quan hệ tình dục,...

Viêm cổ tử cung

 ●  Đây là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới do nhiễm dị vật trong âm đạo, mắc bệnh viêm âm đạo lâu ngày, phá thai nhiều lần, vệ sinh âm đạo không sạch sẽ, do vi khuẩn, nấm men,...

 ●  Bệnh viêm cổ tử cung ngoài triệu chứng huyết trắng ra nhiều thì bệnh nhân cũng sẽ cảm thấy đau lưng, đau bụng dưới, tiểu không tự chủ,chảy máu âm đạo bất thường ... Khi máu trắng khi có kèm mủ vàng.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

 ●  Viêm lộ tuyến là tình trạng các tế bào sâu bên trong cổ tử cung phát triển qúa mức xâm lấn ra bề mặt cổ tử cung tiết dịch ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh viêm nhiễm. Bệnh có thể do vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn, virus gây ra,...

 ●  Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra các triệu chứng đặc trưng như huyết trắng ra nhiều, có màu xanh hay màu vàng, kèm theo mùi hôi khó chịu hoặc chảy máu nhẹ sau khi sinh. Tình dục. Khi những triệu chứng trên cần gặp chuyên gia điều trị.

Ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo

 ●  Bệnh ung thu âm hộ, ung thư âm đạo là căn bệnh nguy hiểm nhất trong các căn bệnh phụ khoa. Bệnh có thể do các tác nhân bên ngoài gây ra hoặc do bệnh nhân mắc các bệnh lý phụ khoa lâu ngày không điều trị dẫn đến tình trạng các tế bào biến chứng thành tế bào ung thư.

 ●  Huyết trắng ra nhièu đôi khi có mùi có kèm máu và đau bụng dưới, vùng kín sưng đỏ tấy,..

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra triệu chứng huyết trắng ra nhiều

 [ Vùng kín bạn có mùi hôi, nhấp để được tư vấn trực tuyến ngay cùng bác sĩ điều trị]

Tư vấn ngayGọi ngay

Huyết trắng ra nhiều có nguy hiểm không?

Tình trạng huyết trắng ra nhiều thường không gây ra các trường hợp khẩn cấp đe dọa đến mạng sống, nhưng nếu không được điều trị thì hiện tượng huyết trắng ra nhiều  có thể dẫn đến bệnh phụ khoa mãn tính gây ra những biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng trức tiếp đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Đặc biệt là khi huyết trắng ra nhiều liên tục, mùi, thậm chí một ít máu có thể là một dấu hiệu cảnh báo của giai đoạn tiền ung thư giai đoạn.

Đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng huyết trắng ra nhiều ở phụ nữ. Là chị em, phụ nữ cần giữ vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên khám phụ khoa để theo dõi những thay đổi trong cơ thể và để bảo vệ sức khoẻ và có phương pháp điều trị huyết trắng ra nhiều hiệu quả.

Cách điều trị huyết trắng ra nhiều

 Huyết trắng ra nhiều có thể được điều trị hiệu quả nhanh chóng nếu bênh nhân phát hiện bệnh sớm và điều trị bệnh đúng cách. Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi đang áp dụng nhiều cộng nghệ y tế hiện đại điều điều trị tình trạng huyết trắng ra nhiều hiệu quả nhanh chóng.

 Đối với trường hợp những bệnh nhân mắc bệnh nhẹ sẽ được điều trị bệnh bằng thuốc đặt âm đạo kết hợp với sử dụng thuốc kháng sinh.

 Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, bạn sẽ được khuyên về các thủ thuật phụ khoa như leep knife, oxy, áp lạnh,...

    Ngoài các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả tiến tiến thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn có những ưu điểm nổi bật như:

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chuyên điều trị các bệnh lý phụ khoa hiệu quả

 Đội ngũ bác sĩ và bác sĩ trị liệu được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm của chúng tôi không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đào tạo ở nước ngoài và nâng cao kinh nghiệm để mang lại kết quả điều trị tốt nhất.

 Chúng tôi liên tục cập nhật máy móc và thiết bị trên thế giới để hỗ trợ chẩn đoán và điều trị tốt nhất.

 Môi trường phòng khám vô trùng, toàn bộ thiết bị y tế được khử trùng theo đúng quy trình.

 Tất cả các thủ tục xử lý khí rất đơn giản, nhanh chóng dưới sự hướng dẫn của nhân viên y tế tận tâm.

 Chi phí khám chữa bệnh luôn hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.

 Thời gian hoạt động liên tục bao gồm

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề Huyết trắng ra nhiều có phải là điều bất thường​  và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Huyết Trắng Ra Nhiều Có Phải Là Điều Bất Thường

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x