Hiện Tượng Bị Nóng ở Vùng Kín Đang Cảnh Báo Điều Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Hiện Tượng Bị Nóng ở Vùng Kín Đang Cảnh Báo Điều Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Vùng kín phụ nữ là một cơ quan ,quan trọng trong hệ sinh dục nữ và cũng là phần nhạy cảm nhất của phụ nữ nên những biểu hiển bất thường ở vùng kín luôn cảnh báo tình trạng sức khỏe sinh dục của các chị em đang gặp vấn đề.

Những nguyên nhân bị nóng ở vùng kín

      Tình trạng bị nóng vùng kín hay tình trạng nóng kèm theo cảm giác ngứa rát vùng kín là những triệu chứng của một lý phụ khoa nguy hiểm hay những một bệnh tình dục nguy hiểm nào đang ngầm phát triển. Ngoài ra , đây cũng có thể là tình trạng nóng rát vùng kín thông thường mà bạn có thể gặp phải trong vài thời điểm của cuộc đời do một số thói quen sinh hoạt hằng ngày.

      Nếu lối sống sinh hoạt hằng ngày thì cái cảm giác khó chịu ở âm đạo có thể dễ dàng thuyên giảm sau khi có những thay đổi tích cực trong cuộc sống , chẳng hạn kiểm tra lại những dung dịch vệ sịnh của mình và cũng kiểm tra xem những loại băng vệ sinh vừa mới sử dụng có phù hợp với mình không...

      Nhưng khi đã xác định kiểm tra rõ ràng tình trạng vùng kín bị nóng rát không phải từ những sinh hoạt hằng ngày của bạn thì các chị em nên chú ý đến một số bệnh lý phụ khoa và tình dục dưới đây.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

1. Những bệnh lý viêm nhiễm vùng kín (bệnh nhiễm trùng nấm men , nhiễm trùng nói chung)

      Âm đạo thườn xuyên có cảm giác nóng rát có thể do các dạng bệnh nhiễm trùng do mấn men gây ra , chẳng hạn như bệnh nấm candida hoặc bệnh viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Bệnh nấm candida

      Các triệu chứng tiêu biểu của bệnh nhiễm nấm candida như : dịch tiết âm đạo có màu trắng không mùi,có thể xuất hiện tình trạng loét chính tình trạng này sẽ khiến các chị em bị nóng  vùng kín và luôn có cảm giác đau rát , luôn đau rát trong quá trình quan hệ tình dục hay khi tiểu tiện.

 Bệnh viêm nhiễm vùng kín (bênh viêm nhiễm âm đạo)

      Khác với bệnh nhiễm nấm candida, bệnh viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn sẽ khiến âm đạo của người bệnh tiết dịch nhiều hơn và thường sẽ xuất hiện màu sắc lạ lỏng và mùi tanh hay những mùi vô cùng khó chịu  kèm theo tình trạng bị nóng vùng kìn đôi khi sẽ có cảm giác đau rát.

      Nếu đã có những nghi ngờ bản thân có thể mắc phải các bệnh lý nhiễm trùng phụ khoa nói trên , hãy đến gặp các bác sĩ phụ khoa sớm nhất để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác bệnh lý để có những biện pháp điều.

2. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục

      STD là viết tắt nói chung của các dạng bệnh lây truyền qua đường tình dục điển hình như chlamdydia ,lậu , mụn rộp sinh dục  là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị nóng rát ở âm đạo. Nhưng cũng nên tiến hành thêm những kiểm tra chẩn đoán kèm theo những xét nghiệm chuyên môn để có những kết quả chính xác nhất.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Lậu cầu ( bệnh lậu )

      Đây là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục đặc biệt phổ biến ở những thanh thiếu niên có độ tuổi trung bình từ 15-24. Cũng tương tự giống hầu hết các dạng bệnh STD khác , bệnh lậu hiếm khi có những biểu hiệu triệu chứng rõ rệt trong giai đoạn ủ bệnh .Hầu hết những trường hợp bệnh được phát hiện ở tình trạng bệnh đã bọc phát khi xuất hiện những vét loét gây ra những cảm giác đau rát , nóng ở vùng kín.

      Nếu bạn trải qua những dấu hiệu đây hãy đến gặp những bác sĩ chuyên khoa và thực hiện những xét nghiệm bệnh lậu sớm nhất để sớm chẩn đoán chính xác nhất tình trạng của mình.

➥ Bị nóng vùng kín kèm theo những kích ứng nhẹ

➥ Vùng kín đau nhói và rát khi tiến hành đi vệ sinh

➥ Dịch tiết âm đạo bất thường

➥ Âm đạo đột ngột chảy chảy máu dù không trong thời kỳ kinh nguyệt

Do bệnh lậu là một bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm có thể dẫn đến vô sinh vĩnh viễn nên khi có những dấu hiệu kể trên nên tiến hành đến gặp bác sĩ chuyên khoa và thực hiện những xét nghiệm cần thiết.

 Bệnh chlamydia 

      Bệnh chlamydia hầu như không hề có những biểu rõ rệt nào trong gia đoạn ủ bệnh đôi khi những dấu hiệu chỉ thoáng qua như đau rát sau khi quan hệ và bị nóng vùng kín. Tuy vậy , khi những triệu chứng bắt đầu xuất hiện thì bạn có thể cảm giác được sự nóng rát âm đạo trong khi đi vệ sinh hoặc sẽ xuất hiện những sự bất thường trong dịch tiết của âm đạo .

      Một số dấu hiệu nhận biết Bệnh chlamydia

➥ Sốt nhẹ

➥ Sưng xung quanh âm đạo hoặc tinh hoàn

➥ Đau rát , nóng vùng kín khi đi vệ sinh

➥ Tiết dịch âm đạo bất thường kèm theo đau bụng dưới

➥ Đau khi quan hệ tình dục hay sau quan hệ tình dục

➥ Chảy máu ngoài chu kỳ kinh hay khi quan hệ ,sau quan hệ tình dục

 Bệnh mụn rộp sinh dục (Herpes sinh dục, herpes simplex (HSV))

      Mụn rộp sinh dục ở nữ có thời gian ủ bệnh từ 2-10 ngày , sau đó cảm giác đau , ngứa sẽ xuất hiện kèm theo những vết loét, chảy dịch , chảy máu ở nhiều trường hợp , lúc này sẽ xuất hiện tình trạng bị nóng vùng kín . Vết loét có dấu hiệu đóng vảy và sẽ tự lành .

      Những mụn ở vùng kín nữ sẽ khiến cho âm đạo tiết ra nhiều dịch khí hư bất thường , kèm theo đó là các cơn đau vùng xương chậu . Mụn cũng có thể xuất hiện trên nhiều vị trí khác nhau của cơ thể như : hậu môn , miện và một số vị trí trên có tiếp xúc trận tiếp với nguồn gây bệnh chứ không riêng trên vùng kín.

      Khi xuất hiện những dấu hiệu trên các chị em nên tiến hành xét nghiệm mụn rộp sinh dục để có những chẩn đoán chính xác.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

3. Tình trạng kích ứng âm đạo

      Kích ứng âm đạo sẽ khiến bạn bi nóng vùng kín có thể do những tác nhân trực tiếp và gián tiếp gây ra.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Những tác nhân gián tiếp

      Việc tắm rửa ngay sau những buổi tập luyện thể chất hay thường xuyên mặc những bộ đồ thể thao đầy mồ hôi trong một thời gian sau những buổi tập có thể là những tác dẫn đến tình trạng kích ứng âm đạo từ bên ngoài  dẫn đến tình trạng nóng rát vùng âm đạo .

      Ngoài ra , việc bạn trực tiếp dùng vòi hoa sen xả nước trực tiếp vào vùng kín hoặc vòi xịt bởi vì những việc này có thể làm thay đổi đột độ PH của âm đạo dẫn đến tình trạng nóng rát.

      Thêm , các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyến cáo tránh thay đổi đột ngột hay sử dụng các sản phẩm vệ sinh có mùi hương hoặc các chất tẩy rửa mạnh vì chúng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến độ PH của vùng kín .

✧ Các tác nhân trự tiếp khiến vùng kín bị kích ứng

     Băng vệ sinh tampon , bao cao su, chất thụt rửa âm đạo , các loại kem bôi trơn , thuốc xịt , dụng cụ tình dục , đồ chơi tình dục … là những vật có thể đặt trực tiếp vào âm đạo và cũng là nguyên nhân gây ra những cơ nóng rát vùng kín . Các loại sản phẩm kể trên có thể gây kích ứng cho vùng sinh dục và dẫn đến tình trạng ngứa , sưng , mẩn đỏ , nóng rát …

      Nếu xác định thủ phạm thì cách trị nóng rát vùng kín khá đơn giản nhất chính là loại bỏ những sản phẩm làm cho bạn bị mẩn cảm gây kích ứng vùng kín của bạn. Riêng nếu bao cao su chính là thủ phạm chính gây ra tình trạng trên thì bạn nên tiến hành gặp các bác sĩ phụ khoa để tư vấn và hướng dẫn chuyển sang một loại bao cao su mới an toàn với bạn hơn .

4. Nội tiết tố trong cơ thể của bạn đột ngột thay đổi

      Nội tiết tô nữ trong cơ thể của bạn độ ngột thay đổi sẽ có thể dẫn đến tình trạng khô âm đạo , gián tiếp khiến bạn bị nóng vùng kin gây ra nhiều cảm giác vô cùng khó chịu .Còn nếu đang trong thời kỳ thai nghén , mãn kinh , tiền mãn kinh hoặc đang sử dung các loại thuốc tránh thai , thì bạn sẽ dễ dàng cảm thấy âm đạo bị nóng rát và ngữa ngáy do âm đạo bị khô .Còn một tác nhân khá phổ biến khác dẫn đến tình trạng này chính là hội chứng vulvodynia – hay còn được gọi là hội chứng đau âm đạo mãn kinh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề bị nóng vùng kín cảnh báo gì ? hay bứ cứ thắc mắc nào cần được tư vấn phụ khoa thì các chị em có thể trò chuyện trực với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chỉ em hoàn toàn miễn phí.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Hiện Tượng Bị Nóng ở Vùng Kín Đang Cảnh Báo Điều Gì hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Hiện Tượng Bị Nóng ở Vùng Kín Đang Cảnh Báo Điều Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x