Hậu Quả Của Viêm Nhiễm Phụ Khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.3 / 10 (6 bình chọn)
Hậu Quả Của Viêm Nhiễm Phụ Khoa
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

BỆNH NHÂN HỎI: Thưa bác sĩ bệnh viêm phụ khoa có nguy hiểm không? Hậu quả của viêm nhiễm phụ khoa là gì? Dạo gần đây cơ thể tôi có nhiều biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều, có mùi hôi, ngứa âm đạo,... Tôi có đi khám và các bác sĩ kết luận là tôi mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vậy hậu quả của viêm nhiễm phụ khoa có nghiêm trọng không, bệnh có thể được điều trị dứt điểm không? Rất mong sớm nhận được hồi âm của các bác sĩ chuyên khoa. Cám ơn bác sĩ!

BÁC SĨ TRẢ LỜI: Chào bạn! Cám ơn bạn đã tin tưởng gửi những thắc mắc của mình vệ cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi. Để trả lời chính xác cho bạn về vấn đề hậu quả của viêm nhiễm phụ khoa thì chúng tôi xin cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể về vấn đề này như;

Tham khảo thêm:

 Thuốc bôi phụ khoa và những điều cần biết

 Cách phòng chống bệnh viêm nhiễm phụ khoa

 Sưng cổ tử cung - dấu hiệu nguy hiểm bệnh phụ khoa

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa là gì?

  Bệnh viêm nhiễm phụ khoa là thuật ngữ dùng để chỉ một phụ nữ bị một số bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục nữ bao gồm viêm âm đạo, viêm thượng vị, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm niệu đạo. Bệnh viêm nhiễm phụ khoa này xuất phát từ các nguyên nhân và biểu hiện khác nhau.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng phổ biến nhất ở phụ nữ. Bệnh gây ra nhiều vấn đề phiền toái cho cuộc sống và hoạt động của phụ nữ. Bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm các cơ quan lân cận, vô sinh, thai ngoài tử cung, ung thư cổ tử cung, phụ nữ mang thai mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa có thể gây sẩy thai, sinh non, nhiễm trùng sau sinh, và nhiều biến chứng khác đối gây hại cho sức khoẻ của thai nhi.

Những căn bệnh viêm phụ khoa thường gặp:

●  Viêm âm hộ âm đạo

●  Viêm lộ tuyến cổ tử cung

●  Viêm tử cung

●  Viêm phần phụ

●  Viêm cổ tử cung

●  Viêm buồng trứng

●  Viêm vòi trứng,...

Những căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

 Các triệu chứng nhận biết bệnh viêm nhiễm phụ khoa

 Ngứa âm đạo, tiểu không tự chủ, đau trong quá trình quan hệ tình dục, chảy máu bất thường ... Đều là những biểu hiện của nhiễm trùng phụ khoa.

 Ngứa vúng kín rất phổ biến. Nguyên nhân chính của tình trạng này là nhiễm trùng âm đạo do viêm âm đạo do vi khuẩn và bệnh trichomonas.

 Ngứa ngáy, đốt, đau đỏ, có nốt, loét.

 Đau bụng dưới hoặc đau trong suốt quá trình giao hợp.

 Xuất huyết bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt hoặc chảy máu sau khi quan hệ tình dục ...

 Chảy máu kinh nguyệt không đều, đau khi giao hợp, thấp đau lưng, sốt, mệt mỏi, tiêu chảy hoặc nôn mửa.

Triệu chứng của bệnh phụ khoa

Hậu quả của viêm nhiễm phụ khoa có thể gây ra là vô cùng nghiêm trọng. Đối với bệnh phụ khoa, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, nguyên nhân của bệnh cũng như vị trí của bệnh, bệnh nhân cần được điều trị thích hợp. Cách tốt nhất để tìm ra những bất thường của bệnh từ ngay đầu đến trung tâm y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ giúp bệnh được điều trị có kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, các chị em không nên tự ý điều trị bệnh cũng như sử dụng một số phương pháp điều trị y học cổ truyền, lời khuyên dân gian khi không biết chính xác mình mắc bệnh gì để tránh những biến chứng nguy hịa cho sức khỏe của mình.

Bạn đang thắc  mắc về chi phí chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa? hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

Hậu quả của viêm nhiễm phụ khoa

     Hậu quả của viêm nhiễm phụ khoa là vô cùng nặng nề nếu không được điều trị đúng cách hoặc không điều trị bệnh dứt điểm. Dưới đây là một trong những hậu quả của viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm như:

Hậu quả đối với bản thân nữ giới

➢ Tác động đến cuộc sống hàng ngày: Các triệu chứng của các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm những cơ quan sinh dục trên như buồn trứng, ông dẫn trứng, bàng quan, thận,... Nếu không khắc phục thì bệnh nhân sẽ cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng và sẽ gây ra một số bất tiện để trong các hoạt động hàng ngày.

 Hạnh phúc gia đình tan vỡ:  Việc này nghe có vẻ như không liên quan, nhưng phụ nữ có bệnh phụ khoa sẽ gây ra tình trạng đau khi quan hệ, xuất huyết bất thường khi quan hệ tình dục và làm cho nữ giới đau đơn khi quan hệ từ đó làm cho cuộc yếu của bệnh nhân bị " gián đoạn" từ đó bệnh nhân thường có tâm lý lo sợ, ngại "yêu", dẫn đến tình cảm vợ chồng bị rạn nứt và có thể gây tan vỡ hôn nhân.

➢ Vô sinh ở phụ nữ:  Hậu quả của viêm nhiễm phụ khoa là thông thường làm cho môi trường âm đạo của phụ nữ bị mất cân bằng. Môi trường bên trong âm đạo có mức ph tương đối cân bằng và một lượng vi khuẩn và nấm tương đối ổn định. Môi trường âm đạo có thể tạo điều kiện cho tinh trùng di chuyển và dễ dàng di chuyển đến gặp trứng và quá trình thụ tinh được diễn ra dễ dàng. Nếu âm đạo bị viêm, nó có nghĩa là môi trường âm đạo bị xáo trộn vi khuẩn gây hại có thể làm giết chết tinh trùng, cản trở sự đi lại của vi khuẩn lâu ngày dẫn đến tình trạng vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới. 

Biến chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Nguyên nhân các bệnh phụ khoa khác

➢ Sự hấp thu của vi khuẩn, nấm gây ra viêm âm đạo có thể lây nhiễm hoàn toàn vào các cơ quan khác trong cơ thể của phụ nữ như: nhiễm khuẩn đường tiểu, viêm sụn, viêm nội mạc tử cung.

➢ Ngoài ra, hậu quả của viêm nhiễm phụ khoa cũng làm yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể, làm cho bạn dễ dàng hơn để có được bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Hậu quả đối với thai nhi

➢ Hậu quả của viêm nhiễm phụ khoa có thể gây nhiễm trùng thai nhi, nhiễm trùng nước ối, vỡ  nước ối sớm, sinh non. Trẻ sơ sinh có thể bị nhiễm khuẩn đường miệng, cổ họng và viêm da do tiếp xúc với chất nhầy âm đạo của thai phụ trong quá trình sinh nỡ bằng phương pháp sinh thường. 

➢ Hậu quả của viêm nhiễm phụ khoa có thể  nguy cơ sinh non từ khoảng từ 34-37 tuần cao, thai chết lưu, viêm phổi trong vòng 1 tháng tuổi cao gấp 2 lần so với những thai phụ không mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Hậu quả của bệnh viêm nhiễm phụ khoa đối với thai nhi

Bạn đang thắc  mắc về cách điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa? hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách phòng tránh các bệnh viêm nhiễm  phụ khoa

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ

Luôn giữ cho bộ phận sinh dục của bạn khô, sạch và không sử dụng khăn hoặc vật lạ ở âm đạo để vệ sinh âm đạo.

Không sử dụng chất bôi trơn âm đạo có chứa dầu trong các thành phần vì điều này sẽ tạo ra môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

Tránh các sản phẩm kích thích âm đạo, chẳng hạn như nước hoa, xà phòng, mỹ phẩm, v.v.

Tránh quần áo bó chặt trong thời gian dài, chẳng hạn như quần áo thể thao, đồ lót bó sát

Trong thời gian sử dụng băng vệ sinh phải sạch, thấm và có thời gian sử dụng 4 giờ phải thay đổi một lần.

Cần phải làm sạch vùng kín trước, sau khi quan hệ tình dục.

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề Hậu quả của viêm nhiễm phụ khoa  phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay. Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Hậu Quả Của Viêm Nhiễm Phụ Khoa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x