Giải Đáp Thắc Mắc Việc Rửa Vùng Kín Bằng Gì Là Tốt Nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Giải Đáp Thắc Mắc Việc Rửa Vùng Kín Bằng Gì Là Tốt Nhất
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Việc vệ sinh vùng kín là việc làm mà bắt buộc chị em nào cũng phải biết nhưng sử dung dịch nào để tiến hành vệ sinh rửa vùng kín hiệu quả an toàn tốt nhất với mình thì lại là một chuyện không hề đơn giản.

Vệ sinh vùng kín nên chọn loại dung dịch nào

Gần như hiện nay có rất nhiều chị em có thói quen chỉ dùng nước vệ sinh vùng kín của mình . Nhưng liệu chỉ nước thôi có giúp chị em  loại bỏ các loại vi khuẩn khỏ vùng nhạy cảm của cơ thể hay không ? Vây câu hỏi được đưa ra ở đây là nếu không phải nước là dung dịch tốt nhất để vệ sinh vùng kín thì  dung dịch hay chất liệu nào vệ sinh vùng kín tốt nhất.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Một vài sai lần thường thấy khi chị em thực hiện vệ sinh vùng kín của mình

Chỉ rửa vệ sinh kín bằng nước sạch thông thường

Hiện nay có khá nhiều chị em phải nói là rất nhiều chị chỉ vệ sinh và rửa vùng kín mình bằng nước hằng ngày . Nhưng chỉ nước thôi khó có thể gột sạch được mồ hôi , mùi cơ thể , các tác nhân gây viêm nhiễm bệnh .

Tác hại : Chỉ rửa vùng kín với nước thôi sẽ khiến vùng kín không được làm sạch hoàn toàn sau một  vài ngày dài bởi những tích tụ vi khuẩn và có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Tiến hành rửa vùng kín bằng nước muối

Trên thực tế việc sử dung nước muối để tiến hành vệ sinh rửa vùng kín rất hữu hiệu trong một vài trường hợp sát khuẩn , sát trùng vết thương . Tuy nhiên muối có tính hút ẩm và việc này sẽ dẫn đến tình trạng mất cân môi trường sinh lý tự nhiên của vùng âm đạo , chưa kể việc bạn khó có thể tự điều chỉnh được lượng dùng thích hợp cho mỗi lần vệ sinh .

Tác hại : Việc tiến hành sử dụng trực tiếp muối để tiến hành rửa và vệ sinh vùng kín sẽ phá vỡ độ ẩm tự nhiên đang có trong vùng kín sẻ tạo một điều kiện vô cùng thuận lợi cho việc phát triển các loại vi khuẩn gây lại cho vùng kín các chị em hơn nữa một vài trường hợp sẽ kèm theo cảm giác bứt rứt , khó chịu vùng kín khô rát vì mất độ ẩm do muối gây ra.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Tiến hành rửa vùng kín bằng các loại lá (lá chè xanh, lá ngải cứu)

Hiện nay nhiều chị em truyền tai nhau một số loại là cây co tác dụng kháng khuẩn tốt như các loại lá như lá chè xanh , lá ngải cứu, lá ổi ….. Nhất là khi vùng kín đang có những trường hợp viêm nhiễm , ngứa ngáy thì nên sử dụng những loại lá này để rửa vùng kín sẽ nhanh khỏi . Tuy những cách thức này không thể triệt tiêu hết những mầm bệnh gây ra những tình trạng ngứa mà thậm chí cò thể phản tác dụng là gây ra tình trạng nhiễm trùng  ảnh hưởng đến vùng kín nặng hơn.

Tác hại : Việc sử dụng những loại lá cây để rửa vệ sinh vùng kín không khác việc dùng nước muối rửa vùng kín , vì trong quá trình sử dụng lá các chị em sẽ hoàn toàn không thể cân đo được liệu lượng chính xác để tiến hành rửa vùng kín nên có thể dẫn đến những biến chứng không mong muốn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Vậy loại dung dịch nào thích hợp sử rửa và vệ sinh vùng kín

Hoàn toàn khác với những bé gái , môi trừng vùng kín phụ nữ và các thiếu nữ chịu khá nhiều tác động từ môi trường bên ngoài , nội tiết , chu kỳ kinh nguyệt …. Chính vì những lý do trên buộc chị em cần có một loại dung dịch vệ sinh thích hợp để loại bỏ những loại vi khuẩn trong môi trường vùng kín giúp vùng kín chị em luôn sạch sẽ mỗi ngày để có sức khỏe phụ khoa tốt nhất.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Để sức khỏe vùng kín được đảm bảo một cách tốt thì dung dịch vệ sinh vùng kín cần đảm bảo những yếu tố sau:

Đầu tiên không tiêu diệt các loại vì khuẩn có lợi trong môi trường âm đạo làm sạch nhẹ nhàng.

Khử mùi loại bỏ những mùi mồ hôi

Duy trì độ ẩm trong môi trường âm đạo một cách tự nhiên .

Tuyệt đối không chứa bất cứ thành phần hóa chất hay một hương liệu kim loại nào để tránh gây kích ứng vùng kính .

Nên có các thành phần dưỡng chất đến từ thiên nhiên.

Đối với những tình trạng các chị em dễ bị mẫn cảm với các loại dung dịch phụ khoa thì nên tiến hành đến khám tại các địa chỉ chuyên khám điều trị các bệnh phụ khoa để có được những lời tư vấn những loại nước vệ sinh phù hợp cho chính mình .

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về Việc Rửa Vùng Kín Bằng Gì Là Tốt Nhất hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Giải Đáp Thắc Mắc Việc Rửa Vùng Kín Bằng Gì Là Tốt Nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x