Đi Vệ Sinh Có Hiện Tượng Đau Buốt Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8 / 10 (5 bình chọn)
Đi Vệ Sinh Có Hiện Tượng Đau Buốt Là Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

    Hiện tương đi vệ sinh đau buốt không chỉ gặp ở nam giới mà nữ giới cũng có thể gặp phải tình trạng này. Nhiều chị em gặp phải tình trạng đi vệ sinh đau buốt thường rất lo lắng, hoang mang không biết mình mắc phải bệnh gì? Vậy đi vệ sinh đau buốt là bệnh gì? Để có câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này mời bạn đọc cũng tìm hiểu trong bài biết sau đây.

Tham khảo thêm:

  Quan hệ bằng miệng có ảnh hưởng gì không

Đi vệ sinh có hiện tượng đau buốt là bệnh gì

    Theo các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì hiện tượng đi vệ sinh đau buốt ở nữ giới thường do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Bởi bộ phận sinh dục của nữ giới thường có cấu tạo khá phức táp và nằm gần hậu môn nên rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

1. Nguyên nhân không phải do bệnh lý

    Ngoài các nguyên nhân gây bệnh lý, chị em cũng có thể bị:

 Cấu trúc phức tạp của bộ phận sinh dục nữ làm cho vi khuẩn xâm nhập dễ dàng và gây ra tình trạng đi vệ sinh đau buốt.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Thời tiết nóng, đổ mồ hôi, nhưng chị em ít đi vệ sinh hoặc vệ sinh cá nhân kém.

 Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ

 Tác dụng phụ của thuốc tránh thai tạo điều kiện cho vi khuẩn, tạp khuẩn phát triển.

Nguyên nhân gây ra tình trạng đi vệ sinh đau buốt

 Đồ lót quá hẹp cũng có thể gây ra tình trạng đi vệ sinh đau buốt.

 Trong chu kỳ kinh nguyệt ít vệ sinh , băng vệ sinh không sạch sẽ và vệ sinh vùng kín không sạch

 Sử dụng rất nhiều chất khử trùng của phụ nữ và đặt trực tiếp vòi nước vào trong vùng kín làm cho số lượng vi khuẩn có lợi giảm gây ra hiện tượng đi vệ sinh đau buốt.

Bạn muốn biết chính xác tình trạng đi vệ sinh đau buốt là bệnh gì? hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

2. Nguyên nhân do bệnh lý

    Tình trạng đi vệ sinh đau buốt không chỉ làm cho chị em khó chịu mà đây có thể là triệu chứng nhận biết đầu tiên của nhiều bệnh lý phụ khoa, bệnh xã hội nguy hiểm như:

 Viêm nhiễm đường tiểu ở nữ giới

 Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên chứng đi vệ sinh đau buốt ở phụ nữ. Trong nhiễm trùng đường tiểu, phụ nữ thường thấy trong các cơ quan của hệ thống tiết niệu như bàng quang, thận, niệu quản.

 Những phụ nữ bị nhiễm trùng đường tiểu có thể có những triệu chứng như: không kiểm soát được nước tiểu, tiếu buốt, khó tiểu và các triệu chứng khác như sốt cao, đau thắt lưng, ớn lạnh,...

 Viêm âm đạo

 Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến nhất và các chuyên gia ước tính rằng đến 90% phụ nữ bị viêm âm đạo một lần trong đời. Viêm âm đạo là một chứng viêm âm đạo do hoạt động của vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra.

 Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới thường gây ra các triệu chứng như đi vệ sinh đau buốt, khí hư trắng như sữa loãng có mùi hôi, ngứa ngáy âm hộ, âm đạo sưng đỏ tấy, đau bụng dưới khi quan hệ tình dục, rối loạn kinh nguyệt,...

Viêm âm đạo gây ra hiện tượng đi vệ sinh đau buốt

 Viêm cổ tử cung

 Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung của phụ nữ bị nhiễm trùng, loét hoặc sưng mưng mủ như nhiễm khuẩn do vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng gây ra. Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phổ biến ở phụ nữ.

 Triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung mà chị em nên biết là khí hư ra nhiều có màu xám, màu vàng có lẫn mủ trong mùi khó chịu, đi vệ sinh đau buốt, đau sau khi quan hệ tình dục, chảy máu âm đạo sau khi giao hợp, chảy máu bất thường giữa kỳ kinh nguyệt,...

Viêm nộ mạc tử cung

 Viêm nội mạc tử cung là một bệnh phụ khoa phổ biến ở phụ nữ. Bệnh này là do vi khuẩn, vi trùng, nấm, xâm nhập vào sâu bên trong tử cung và gây bệnh. Những chị em mắc bệnh viêm nội mạc tử cung cần được điều trị sớm để hạn chế tác động tiêu cực đến sức khoẻ sinh sản và tinh thần của chị em.

 Bệnh gây ra những bất thường về kinh nguyệt, xuất huyết bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt, khí hư ra nhiều ồ ạt, thay đổi màu sắc và kèm theo mùi hôi khó chịu, bụng dưới, đau cơ thể, mệt mỏi cơ thể, ngứa và sốt nhẹ,..

Đi vệ sinh đau buốt do bệnh viêm nội mạc tử cung

 Bệnh lậu

 Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục hàng đầu trên thế giới do vi khuẩn gram âm neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh lậu có thể lây truyền từ người sang người qua đường miệng, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn.

 Trong giai đoạn đầu, phụ nữ thường biểu hiện triệu chứng như nổi mày đay, đau đớn khi quan hệ tình dục, khí hư có mùi hôi, tiểu buốt, đi vệ sinh đau buốt, đau bụng dưới, chán ăn, buồn nôn,... Nhưng nếu bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính nặng, bệnh nhân thường phải đối mặt với trạng thái nước tiểu có mùi hôi, trong nước tiểu có lẫn máu.

Bạn đang thắc mắc về chi phí điều trị tình trạngđi vệ sinh đau buốt là bao nhiêu? hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

Đi vệ sinh đau buốt có nguy hiểm không?

    Tình trạng đi vệ sinh đau buốt có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm vì vậy nếu bệnh nhân không chú ý phát hiện và điều trị bệnh sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khoẻ như:

 Nguyên nhân gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày khiến người bị căng thẳng, mệt mỏi và suy giảm tình dục.

Các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị, nhiễm trùng lan ra các cơ quan sinh sản khác, gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Đi vệ sinh đau buốt  làm lưu giữ nước tiểu có thể bị ứ đọng dẫn đến chức năng của thận bị suy giảm, ngộ độc thận gây ảnh hưởng đến quá trình thải nước tiểu và sức khỏe của bệnh nhân

         Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  khuyên mọi người khi có triệu chứng bất thường trong cơ thể đặc biệt là tình trạng đi vệ sinh đau buốt thì bạn nên tham khám tại các cơ sở y tế có uy tín để khám và điều trị thích hợp, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

Cách phòng tráng tình trạng đi vệ sinh đau buốt hiệu quả

    Dưới đây là một số phương pháp phòng tránh đi vệ sinh đau buốt mà chị em nên áp dụng như:

 Uống đủ nước mỗi ngày, uống từ 1,5 - 2 lít nước để cơ thể có thể loại bỏ độc tố và vi khuẩn trong cơ thể.

 Tránh uống rượu, hút thuốc và sử dụng chất kích thích

 Trước và sau khi quan hệ nên đi tiểu để đẩy vi khuẩn ra khỏi cơ thể

 Làm sạch cơ thể, đặc biệt là bộ phận sinh dục hằng ngày

 Ăn nhiều trái cây, đặc biệt là trái cây có nhiều nước

 Đi tiểu ngay nếu bạn cảm thấy buồn và không nhịn quá lâu.

 Thường xuyên thay băng vệ sinh khi có kinh nguyệt

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề Đi vệ sinh có hiện tượng đau buốt là bệnh gì và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Đi Vệ Sinh Có Hiện Tượng Đau Buốt Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x